"How's clea doing lately?"I heard my mom voice.
Nagising na ako,ang unang ginawa ko sa umaga ay hinanap si Ryu.Tiningnan ko ang paligid ngunit wala na siya...Kaya matutulog na sana ako ulit kaso pinilit akong bumangon ni mama.
"Goodmorning my princess!"My dad said.
"Morning"I said.He's not actually my birthdad,he's my step dad.My mom and my biogolical dad...Had a divorce...And that time i almost lost my lifee..Because of them....Arguing..Fighting..And shouting...
Even if my step dad is not my dad by blood...He really treat me right...Binibigay niya sakin ang needs at wants ko except sa pagalis rito sa hospital na to..Dahil mismo sila..Wala ding magawa.
Kung hindi ako ganito...Makikilala ko ba si Ryu?..
"Eat this first before taking ur medicine."My mom said.
Ginawa ko yun at kumain...At first masarap siya pero tumagal ng tumagal nahihilo na ako...It was blurry...And bigla nalang nawala paningin ko...
Pero andyan pa yung pandinig ko..I head my parents shouting...for help...
Hanggang nandilim na lahat......
"How can you put this expired food in my daughter's food!"I heard my Mom shout.
"Sorry po...Sorry po."I hear a lady's voice begging.Dinilat ko na ang mga mata ko....The lady's is on her knees...
So bumangon ako at nalipat ang atensyon nila sa akin...
"Hey,Are you okay?"My dad said..
Galit na galit si mama sa nangyari sakin and i feel pity to that lady...Baguhan ata siya rito kaya di siguro alam na allergy ako sa crabs....I have a weak body...It's my weakness...
"No,you're fired!"My mom shout.
"Hey,Mom stop"I said while holding the lady's hand,Asking her to stand up.
"Stop?Are you serious clea???after what happend to you?You want me to stop????!!"My mo shout again.
"Ma,baguhan lang siya rito ma.Di niya alam na may allergy ako."I said.My mom just gave the lady,her death stare...21 years old pa ata yung babae tsaka alam kong nabigla siya sa nangyari at di niya yun sinadya kaya sinabihan ko na siya na ako na ang bahala rito at umalis nalang siya baka lalo lang maginit ang ulo ni mama.
The door opened and i saw Ryu and a Man....
"Sir..."My dad said...
My mom and dad gave a respect to the man by bowing their heads...Pati na rin yung mga nurse..I guess he's the chairman of this hospital?..Is he related to Ryu?
Nilapitan ako ni Ryu at ikinagulat nito ni Papa,si mama naman ay wala lang baka alam niya na siguro na magkakilala kami ni Ryu dahil sinabihan siya ni Tiya Gia...
"Ano nararamdaman mo?"Ryu said.
I look at his eyes...He's worried..at me...
"Hmm,yes i'm okay medyo nahihilo lang"I said,
"Umupo ka muna."Sabi niya at tinulungan ako umupo...Lumabas si Mama at Papa kasama yung chairman ng hospital na to..
"Your dad?"I asked Ryu..
"Yes...I guess.."Ryu said..So papa nga niya..Papa niya yung chairman ng hospital na to kaya may posibilidad na magamot siya kaya masaya ako para sa kanya..
"I'm hungry"I said.
May kinuha si Ryu sa paper bag niya na dala....
"Here"He said.
It's a steak!!!My favorite!!
"You buy this for me?"I teased him.
Nagdadalawang isip siya sumagot kaya inasar ko pa siya...
"Hindi mo ba ako susubuan?look oh nahihilo pa rin ako.."I said while doing a puppy eyes...Acting cute..
"Tsk"Ryu said.
Sinubuan niya na ako..The steak is so delicious!!
Napansin ko ang mga labi niya..
Looks kissable....
Wtf anong iniisip ko???????!!!Gosh....
"Do you want me to kiss you?"Ryu said..
________________________________________________________________________________________________________________________
<8
YOU ARE READING
Entity
Short Storywhat if the reason why you are healing also became the reason why you are in pain again?