Chương 7: Thích

258 23 0
                                    

Những ngón tay mảnh khảnh trắng trẻo nổi bật trên sắc đỏ tươi rói từ những quả táo căng mọng bày biện một cách ngay ngắn trong siêu thị. Giàu vitamin lại có thể làm dịu cơn khát và ẩm cổ họng, bên cạnh cam, táo cũng là một loại hoa quả tốt cho người bị cảm sốt.

Ánh mắt thiếu nữ cẩn thận chuyên chú quan sát từng quả táo hồi lâu rồi mới mỉm cười hài lòng lấy những trái ngon nhất cho vào trong giỏ hàng, thêm một chùm nho mỹ to tròn căng mọng, cùng hai trái lê tươi và mấy quả cam vàng ruộm, vậy là em đã chọn xong cho mình một giỏ quà vừa đẹp mắt lại tốt cho sức khỏe.

Từ tối qua lúc nghe tin Mikey bị cảm ốm đến mức phải hủy cuộc họp băng Touman Akiko đã rất lo lắng,  em liền rủ Takemichi tranh thủ buổi chiều không có tiết học cùng đến thăm Mikey. Một phần Akiko cũng thấy áy náy vì chắc hẳn tại phải dầm mưa cùng em ở nghĩa trang nên Mikey mới bị cảm như vậy, vì thế em cũng cất công đi hỏi mẹ cùng bạn bè những loại hoa quả tốt cho người ốm nhất, cách chọn hoa quả ngon nhất để đến thăm Mikey.

Thế nhưng Akiko lại chẳng thể ngờ giỏ hoa quả em tỉ mỉ chọn lựa lại chẳng bằng mấy cái bánh dorayaki mà Takemichi tùy hứng vơ đại ở siêu thị với lí do Mikey thích ăn.

_Vậy là anh thích dorayaki hơn à?

Thanh âm trong trẻo của thiếu nữ vang lên chẳng hề che dấu vài phần giận dỗi. Ai mà không tức cho được khi mà giỏ hoa quả em phải mất nửa tiếng đồng hồ ở siêu thị bị ngó lơ trong khi ai đó lại mắt sáng như sao ôm khư khư túi bánh dorayaki với vẻ mặt nâng nâng hạnh phúc, miệng lại còn liên tục khen ngợi Takemichi không ngớt.  

Có biết là em phải một bên cầm quyển sổ ghi chép bí quyết chọn lựa hoa quả một bên cầm từng quả táo quả cam lên ngắm nghía không hả?

Khuôn mặt Akiko thoáng lên vẻ trầm trư, đôi mắt đen láy mang chút thất vọng của em lại khiến chàng trai vô tư vẫn thường bị bạn bè chửi là ích kỷ chỉ thích làm theo ý mình không quan tâm đến cảm nhận của người khác như Mikey lại phải giật mình chột dạ, anh vội vàng bỏ cái dorayaki nhân đậu đỏ anh yêu hơn cả sinh mạng xuống mà hướng về giỏ hoa quả trước mặt.

_... Đâu có anh thích hoa quả lắm. Táo, lê, cam nè... à ừm... đều ngon anh thích hết. Thật đấy!

Nhìn khuôn mặt có chút khổ sở khi cố nhìn nhận mấy loại hoa quả trong giỏ của Mikey Akiko cũng biết thừa là anh nói dối, em phùng má giận dỗi, ném cho anh một cái trừng mắt rồi ôm giỏ hoa quả bực bội bỏ ra ngoài

_Không thèm nói chuyện với anh nữa, em đi gọt hoa quả!

Bóng dáng mảnh khảnh của em nhanh chóng khuất sau cánh cửa chẳng hay biết rằng có ánh mắt vẫn chuyên chú dõi theo đến tận khi chủ nhân của nó ăn một cái đánh đau điếng đến mức phải giật mình ôm đầu kêu oai oái

_Nhìn vừa thôi người ta đi rồi.

Chàng phó tổng trưởng với hình săm rồng nổi bật trên thái dương ngồi một bên xem kịch hay nãy giờ chưa thể nào hình dung nổi thằng bạn thân xấu tính với 70% cơ thể là dorayaki của anh đột nhiên lại có thể bỏ cái bánh yêu thích đi chỉ để lấy lòng một cô gái. Lại còn là nhân đậu đỏ nữa chứ.

( Đồng nhân Tokyo revengers) Em sẽ khóc cùng anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ