ANGELO'S POV
Paglabas ko ng CR dumeretcho ako sa Student Council room pag pasok ko..pinagsusuntok ko ang mga pader dito. gusto ko magwala dahil sa mga nangyayari ngaun... ano daw nandito sya dahil sakin? Ano to katangahan lang pagkatapos niya ako gaguhin babalikan niya ako...
Kelangan ko makausap c daniel mamaya...kelangan ko ang tulong niya! Maya maya bumalik na ako ng room sakto magsisimula narin ang klasse..pero napapansin ko si shannel,namamaga ang mga mata niya halata sa kanyang mukha kagagaling lang sa pagiyak. Hindi ko alam kung maawa pa ako sa knya..samantalang noon namumukang tanga ako sa harap niya pero wala lang sa knya...
Pero lumingon naman ako kay Rhoanne habang pinagmamasdan ko sya tahimik lng talaga sya muka talaga syang angel.. at ibang iba sya sa minahal ko noon. si shannel kase
Sya ay umiinom, may mga bisyo sya,hindi lang yun mas mahilig sya sumama sa mga tropa nya kisa sakin na bf niya...Hindi ko nga alam kung bakit ko sya minahal eh!!anong dahilan?!!... pero ngaun kung magmamahal ako ulit alam ko kung bakit at dahil din sa kanya kaya muli nagka kulay ang buhay ko.
Oo aaminin ko sainyo Sya nga!! ang taong lagi kong pinagtatawanan, inaasar at laging kong sinusungitan.....
-
-
-
-
-
-
-
-
Rhoanne Mahal na kita 'Pero kailangan ko rin sya sa plano ko... kailangan ko sya para paselosin si shannel,pero wala akong balak makipag balikan sa knya.
Maya maya.....
Natapos na rin ang klase..
Lahat ay nagsitayuan at lumabas na ng classroom ito na ung pagkakataon para masabi ko kay Rhoanne na kailangan namin mag usap..
Lalabas na sana sya pero inuhan ko sya at dumaan ako sa tabi nya."Magkita tayo mamayang 6:50 pm sa park May paguusapan tayo,kapag hindi ka sumulpot lagot ka sakin.." sabi ko sabay tumakbo paalis sa tabi niya...Alam ko nakakagulat ung sinabi ko pero kailangan talaga.
Nandito na ako sa may parking lot at sumakay na ako sa kotse ko...parang kanina ko pa hindi nakikita si daniel kaya dumeretcho na ako sa bahay nya kse baka nauna na sya umuwe ...-
-
-
-
-
-
-
-
-
Maya maya nakarating na ako sa bahay ni daniel pinarada ko ang kotse at bumaba. naglakad ako papunta sa may tapat ng gate sa may gilid nito may nakita akong doorbell kaya pinindot ko ito."Ringgggg......!!"-pinindot ko ito ngunit parang walang tao...kaya pinindot ko ulit ang doorbell
"Ringgggg!!....."- maya maya may nag bukas ng gate isang babae parang mga nasa thirty pataas ang age nito at sya ata ang katulong nila daniel.
"Sir, sino po ang kailangan niyo?"-Tanong ng babae.
" ahh! Nandito na po ba si daniel ?" Tanong ko.
"Ah! Si Sir Daniel po ba naandito po,pasok kayo!!-sabi ng babae At pumasok na ako sa loob pag pasok ko..
"Sir, nasa taas po si sir daniel puntahan nyo nlng po sa taas"- sabi nung babae kaya umakyat ako ng secondfloor para puntahan ang kwarto ni daniel..
Maya maya nandito na ako sa may tapat ng kwarto ni daniel..at kumatok ako
"Tok tok tok!! Daniel..."-ako
"Pasok!"-narinig ko sya nag salita kaya pumasok ako..pagpasok ko nakita ko sya naglalaro ng computer
"Oh! Angelo ikaw pala! Bakit ka naparito??"-Tanong nya habang nakatutok lng sa computer.
"Daniel!! Si shannel nandito sya.."-Sabi ko..makhang nagulat sya sa sinabi ko.
"Ano!!Si shannel!! Nandito sya??!!"-mukang gulat na gulat sya.
" pre, ano gagawin ko ?!!"-tanong ko
"Ano ba ung plano mo??!!.."-daniel
"Balak ko sana paselosin si shannel pero wala akong balak na makipag balikan sa kanya..."-ako
"Kung ganun? Cno gagamitin mo para paselosin si shannel?"-Tanong ni daniel.
"C Rhoanne"- mahinang sagot ko.
"Ano!! Cgurado kba dun ?? Alam na ba to ni rhoanne ung plano mo??"-daniel
"Hindi pero mamaya maguusap kami tungkol dun.."-ako
"Pre,kung magpapanggap lang kayo.. Panggap lng, wag seriosohin"-mahinang sabi ni daniel
"Ano ibig mong sabihin?"-ako
"Ahh? Wala wag mo nalang intindihin un"- daniel
"kailangan ko na pala umalis,cge salamat ah"-ako
"Cge,ingat nalang "-daniel at umalis na ako sa kwarto nya bumaba ako ng hagdan at lumabas ng bahay niya.
RHOANNE'S POV
Bat ba niya ako pinapapunta sa park? ano ba kase ung pauusapan namin...tungkol ba kay shannel?
Aishh!! Hindi ko alam!!Nako! 6:50 pm na kailangan ko na pumunta ng park!! Wala na akong oras para magayos nag suot nalng ako ng jacket...
Pagbaba ko ng firstfloor wala tao dito na san si yaya...
Nako!! Malalate na ako hindi nalang ako magpapaalam...malalate na kase ako eh.. kaya paglabas ko ng bahay nakita ko si kuya ruben nakatayo sa tabi ng kotse."Kuya ruben, ihatid mo ako sa park"-ako
"Cge po maam, sumakay na po kayo"- kuya Ruben
Maya maya nakarating na kami dito sa park.. bumaba ako ng kotse at hinanap si angelo...
Sinubukan ko pumunta sa may pond wala naman sya dun nasan kaya sya?sinubukan ko ilibot ang buong park pero wala akong angelo na kita niloloko niya ba ako? Bigla nalang may tumakip ng mata ko..nararamdaman ko ang kamay na tumakip na mga mata ko..habang nakatakip ito.."Bat late ka!!"
"Kanina pa ako naghihintay sayo dito"
Sabi ng nagtakip sa mga mata ko at kilalang kilala ko ang boses niya..
"Sorry gelo,kung late ako hinanap kaya kita !!"-ako
"Dahil late ka!! may parusa ka!!"-angelo
"halika,may paguusapan tayo"hinila nya ako papunta sa may bench at pinaupo ako..
"Unahin muna natin pag usapan yung magiging parusa mo"- ang sungit nya nanaman...
"Ano po un? MR.SUNGIT"- tanong ko.
"Mula ngayon,magpapanggap ka na boyfriend mo ako at girlfriend kita"-angelo
"Ano?!!Bakit ko naman gagawin un"-Nagulat ako sa sinabi nya.. grabe sya magparusa
"Ayaw mo talaga!!"-Angelo
"Ayoko!!"-ako
"Cge!!"-teka??!! Ano gagawin nya??
"Makinig po kayong lahat ako po si mark angelo hilton may magandang balita po ako sainyong lahat sinagot na ako ni...."- nagulat ako kase sinigaw niya ito at lahat ng tao dito tumingin samin....at pinaupo ko agad sya
"Ano ba tong ginagawa mo!!Oo na papayag na ako sa gusto mo!! Pano ba??!!"-pumayag nalang ako sa gusto nya kisa sa gumawa pa sya ng kahihiyan damay pa ako.
"Ganto un...paseselosin natin si shannel ka.."-hindi nya natuloy ung sunod nasasabihin niya kase bigla ako nag salita...
"Ano?!! Si shannel?? Bakit??"-mag react naman parang walang alam hehe.
"May relasyon kami ni shannel noon naghiwalay kami dahil hindi ko na kaya ang ugali niya,kaya naisip ko tong plano na toh para tigilan na ko ni shannel."-angelo,at kitang kita sa mukha niya ang lungkot.
"Teka?? Masama ba sya?? Mukhang mabait naman si shannel eh"-ako
"Rhoanne!! Hindi mo sya kilala okay!! Sundin mo nlang ang plano ko" -ang sungit niya talaga
"Oo na! Kahit mahirap"-ako
"Simulan natin bukas ang pagpapangap, kelangan lagi tayo magkasama lalo na kapag nasa school tayo...at higit sa lahat kelangan natin maging sweet sa isat isa."-angelo
"okay po kamahalan"- ako
[A/N]
Hi mga readers!! Ang tagal ko nag isip para sa chapter na toh hehe♥♡sana magustuha nyo .
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU Mr.Sungit (COMPLETED)
Teen FictionIto po ay tungkol sa isang girl student na minsan lang nagmahal,sya ay new Transfer from korea. sa bagong university na pinasukan niya mayron syang classmate na famus isang famus boy na lahat ng girl nagkakagusto sa kanya pero suplado ito at walang...