11. End or ?

1K 101 13
                                    

Trong thời gian tổ chức tạm dừng hoạt động, Taeyong cùng một vài người đồng đội trú lại ngôi nhà mà anh đã từng ở trong khi làm nhiệm vụ.
Một thời gian sau, anh gặp lại Jaehyun. Cậu so với trước đây có phần thay đổi, cơ thể rắn rỏi, da sẫm màu hơn, khuôn mặt cũng gầy đi, cậu ra dáng một người đàn ông trưởng thành với cuộc sống vất vả.
Jaehyun dẫn Taeyong đến nơi ở của cậu, cả hai cùng nhau sống chung một thời gian. Hầu hết thời gian, Taeyong đều ở trong nhà, Jaehyun thường xuyên đi ra ngoài để làm vài việc bí mật, lúc đi về sẽ mang theo một ít thức ăn và đồ dùng cần thiết. Thỉnh thoảng cả hai sẽ cùng nhau đi dạo trên biển vào lúc tờ mờ sáng, vừa đi vừa nói chuyện. Dù khoảng thời gian ở bên cậu rất yên bình, nhưng lòng anh vẫn luôn mang một nỗi lo. Anh lo lắng về an nguy của các thành viên khác, và cả tương lai của chính mình.
Đôi khi trong giấc mơ, anh thấy mình đi trong màn sương dày, mọi thứ đều trở nên mờ ảo, anh thấy mình bị bao vây, nghẹt thở bởi chính cảm giác vô định này, dù làm cách nào cũng chẳng thể thoát ra nổi.

Thực tế là anh đang sống với cuộc sống như vậy, sống mà không biết trước ngày mai sẽ ra sao. Trong thời thế loạn lạc này, con người ta khó mà đoán trước được tương lai của mình. Dòng đời xô đẩy con người, dù ban đầu có tốt đẹp, trong sáng đến mấy thì cũng tránh khỏi việc bị vấy bẩn bởi những thứ tạp nham, xấu xí.

Trước khi vào tổ chức, anh cũng chỉ là một con người bình thường, vắt kiệt sức mình để chống chọi với cuộc sống. Anh cũng có lúc nghĩ về tương lai của mình, tuy không quá tươi sáng nhưng cũng gọi là tạm ổn. Đến tuổi, anh sẽ lập gia đình, tuy cuộc sống vất vả nhưng chỉ cần cố gắng thì có lẽ sẽ vẫn cầm cự được qua ngày. Khi còn trẻ, anh làm việc hết sức mình, để khi về già còn có cái để lại cho con cháu. Đó từng là ước mơ của Taeyong của những ngày giông bão chưa tới. Mọi thứ dần thay đổi sau cái chết của bố mẹ, anh mất phương hướng, cuộc sống vốn vất vả giờ trở nên khổ cực hơn. Và trong lúc anh đang loay hoay với cuộc đời mình, anh đã đến với tổ chức. Anh hi vọng ngày nào đó, anh sẽ báo thù cho bố mẹ, và anh cùng với những người chung chí hướng với mình sẽ diệt sạch những kẻ khốn nạn còn sống nhan nhản trên cõi đời này. Anh cũng đã dự liệu trước nhiều vấn đề, nhưng chuyện xảy ra bất ngờ như thế này khiến anh hoang mang, không kịp trở tay.

Dù đã qua ba tháng trời nhưng anh vẫn không thể tin nổi trước những điều đã xảy ra. Trong ba tháng qua, có không ít thành viên của tổ chức bị bắt, dù không liên lạc được với mọi người, nhưng tin tức được đưa lên báo khiến anh không khỏi lo lắng về tình hình của những người khác. Các phân khu, căn cứ lần lượt bị tìm ra, số người bị bắt đi ngày càng đông. Nhìn đồng đội qua màn hình tivi, anh vừa đau xót vừa tức giận, nhưng anh cũng biết rằng mình chẳng thể làm gì. Việc anh cùng Jaehyun bị bắt, có lẽ sẽ là chuyện một sớm một chiều mà thôi. Dạo này Jaehyun hay đi ra ngoài, anh lại càng lo cho hắn hơn.

Jaehyun đã từng tỏ tình anh, trong một buổi đêm, lúc anh đang ngủ. Không chắc là hắn có biết anh đang vờ ngủ hay không, hắn lén mở cửa phòng rồi đến bên giường anh. Bàn tay to lớn của hắn nhẹ nhàng chạm lên mái tóc anh. Jaehyun nhìn Taeyong một lúc lâu, hắn cúi người hôn lên trán anh, rồi cầm tay anh lên, hôn vào lòng bàn tay anh. Taeyong lúc đầu tính giả ngủ để trêu hắn, nhưng Jaehyun hành động kì lạ như vậy, khiến anh xấu hổ không dám đối mặt. Anh đành tiếp tục nhắm mắt vờ ngủ.

Hold on ( Jaeyong )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ