Naalimpungatang tinakpan ko ang mukha dahil sa alarm ni Phieya pero hindi ako bumangon dahil napakaaga pa. Alam ko rin kase ay kahit sa linggo may trabaho sya. Alam ko minsan ay may pasok sya kahit weekdays. Sa Apartment nya ako nakitulog. Hindi ko alam kung saan natulog si Addie pero mukhang sa boyfriend nya na sya dumiretso.
"Huy..." Unti unting napamulat ako ng marahan nya akong tapikin sa braso. umungot lang ako. "Nagluto ako ng sinigang para makahigop ka ng sabaw at alam kong masakit ang ulo mo. Kumain ka ah."
"May oras ka pa pala para magluto ng sinigang?" nakapikit kong sambit.
"Alangan ang aga ko magising eh. Isa pa baon ko rin."
"Nga pala..." unti unti akong dumilat.
Nakita ko syang nagaayos ng sarili sa salamin nya. Nakauniporme na sya pero ng makitang sa coffee shop iyon na inirereklamo nya ay bumangon ako.
"Akala ko ba aalis ka na sa trabaho mo ngayon dahil manyakis manager nyo?"
"Madami akong bayarin.. Lalo na yung mga bills ko rito. Staka kailangan ay magpadala ako kahit konti sa bahay. Pagtitiisan ko muna hangga't wala pang tumatawag sakin sa mga inapplyan ko."
Akala ko ay hindi na sya nagpapadala sa pamilya nya. May responsibilidad pa rin pala sya dun. Hindi ko na lang sya tinanong pa ng tungkol don. Alam ko na rin naman ang sagot. Tumayo ako sa kama ng hindi na pumipitik ang sentido, dumiretso ako sa banyo. Saka ginamit ang sepilyo na binili nya para samin ni Addie dahil minsan ay dito kami nakikitulog.
"Alis na 'ko... Dadaan dito si Addie para sunduin ka." bungad nya ng lumabas ako ng banyo.
Nakita kong nagaayos na sya ng gamit nya.
"Buksan ko pocket wifi ah." Nakangiti kong tanong.
"Basta paloadan mo bago ka umuwi.." Biro nya.
Tumawa ako staka tumango lang ng lumabas na sya ng pinto. Wala akong ibang ginawa sa loob ng apartment nya kundi ang mga hinabilin. Kumain ako, hinugasan ang mga pinggan na pinagkainan namin. Naglinis ng kaunti saka nagwifi.
Binuksan ko ang IG saka nag story roon. I'll make them see on a video of my red cutie long nails on my right fingers. Saka ipinakita ang kalilinis lang na apartment ni Phieya.
I've put a caption. Bayad sa Wifi :> then mention alacera.p marami agad ang nagview at nagreply na hindi ko pinansin. Nasa seening mode ako ng maalala iyong lalake sa exklusiv kagabi. Agad hinanap ko sa bag ang id nya.
"Ano kayang username nito sa IG?" tanong ko sa ID.
I decide. I want to fuck this guy because he doesn't give a fuck about me. Im going to have a mission.
I'll try to search his name and so on. Pero walang lumalabas. Hanggang sa makita ko sya sa suggesting board. Nanlaki ang mata ko ng makitang finafollow nya si Phieya at Addie sa IG. Si Phieya ay hindi sya finollow back pero si Addie ay mutual nya. Umangat agad ang kilay ko. Buset na mga babaeng to, may kilala palang gwapo!
His name is hanslygrero. tapos ay nakaprivate pero meron syang mahigit fifty posts sa profile nya. Dahil on mission ako I click his follow button without hesitation. Hindi na ako naghintay kung mag rerespond sya basta ko na lang din binitawan ang cellphone sa kama para maligo. Dahil may mga iniwan akong damit kay Phieya yun ang sinuot ko.
I've used my buttons on neck gray sexy scoop and white pajama. Hindi na ako nagsuot ng panty at bra dahil nasa loob lang naman ako ng apartment ni Phieya. Mas presko at komportable kung maginat inat ako. I even messy ponytail my shining black hair.
Habang naghihintay kay Addie ay nag Mirror Selfie ako sa Nissedal Mirror ni Phieya na nakasandal sa study table nya. Kita ang hubog at kaluluwa ko pero dahil wala akong pakialam sa sasabihin ng iba ay nagpakalandi ako dun.
YOU ARE READING
Celinne (Breakers #3)
Teen FictionCelinne Ria Sarmienta a go getter pretty girl comes to at reach on her goal when she meet Louhan Miguel Guerrero. A Serious topnatcher law student who's hot and definitive serious. When they're path cross infront of her friend's apartment. She'll be...