6: bad liar (end)

1K 90 61
                                    

(warning: R18)

Lưu Vũ đưa tay chỉnh lại vạt áo vest màu đen, đường ly cắt cúp cầu kì ôm sát vào khuôn người thon thả uyển chuyển. Em hài lòng ngắm hình ảnh phản chiếu của mình trong gương, đoạn xoay người bước vào sảnh tiệc.

Đấy lại là một buổi tiệc xã giao khác trong giới kinh doanh thượng tầng xứ Bắc Kinh. Chủ buổi tiệc là Dương tiên sinh, một quý ngài đứng tuổi có quan hệ khá hữu hảo với nhà họ Lưu. Danh tiếng của Dương tiên sinh trong giới kinh doanh không tệ, cũng là kẻ làm ăn căn cơ, uy tín khá tốt, chỉ có mỗi một tật xấu là ưa phô trương. Mang tiếng là một buổi quyên góp từ thiện, thế nhưng cách trang hoàng tổ chức lại chẳng hề khiêm tốn phù hợp với tính chất buổi tiệc, Lưu Vũ trộm nghĩ, bao trọn cả một khách sạn thuộc dạng sang trọng bậc nhất Bắc Kinh thế này cũng hơi quá tay rồi.

Lưu Vũ nghĩ thế rồi lại thôi, cũng chẳng tâm sức đâu quan tâm quá nhiều đến việc của kẻ khác, hôm nay em chỉ cần làm trọn chức trách đại diện nhà họ Lưu góp mặt một chút là được. Kể ra vampire trong giới doanh nhân thành đạt cũng chỉ quanh quẩn một số người, vẫn nên duy trì quan hệ xã giao nhất định.

Sau khi Lưu Vũ nhẩn nha trải qua được hơn một nửa thời gian của buổi tiệc nhàm chán này, thì điện thoại bất chợt rung lên. Em nheo nheo mắt nhìn vào cái tên đang hiện lên trên màn hình.

"Santa"

Lưu Vũ thẳng tay tắt điện thoại. Gã tồi này còn mặt mũi mà liên lạc với em cơ đấy. Khảo thí chưa kết thúc đã vội vàng đi tìm đối tượng khác, bây giờ có lẽ không thành nên mới tìm cách quay lại với em đây mà.

Điện thoại lại tiếp tục reo liên hồi, lần thứ hai rồi lần thứ ba. Lưu Vũ bắt đầu cảm thấy bực bội, ngay lúc em định khoá máy thì một loạt tin nhắn ập đến.

"Giáo hội"

"Nghe điện thoại của anh ngay"

Phàm là vampire mà nghe đến giáo hội thì như thể chọc vào tử huyệt. Đã qua rồi cái thời mông muội khi mà vampire còn tấn công con người bừa bãi để kiếm ăn, hiện tại vampire và con người đã chung sống hoà bình. Vampire lập giao kết sẽ không tấn công con người, con người giao kết sẽ không săn lùng vampire, vai trò của giáo hội hẳn nhiên không còn như xưa, nhưng họ vẫn tự cho mình cái quyền nhân danh công lý khai trừ những vampire biến chất. Giáo hội có người trong từng ngóc ngách của các cơ quan công quyền, cảnh sát, toà án, chính phủ. Thông qua mạng lưới ấy họ vẫn duy trì được quyền lực nhất định, đủ để gây khó dễ thậm chí loại bỏ những vampire nào dám cả gan phá vỡ luật lệ.

"Dương tiên sinh bị tình nghi dính dáng đến một vụ tấn công trẻ em loài người cách đây ba hôm" Lưu Vũ kín đáo lánh khỏi sảnh tiệc, chân vừa rảo bước trên hành lang vừa nghe Santa thông báo tình hình như vậy "hiện giáo hội đang đến, tất cả vampire có mặt ở đó sẽ không tránh khỏi bị liên lụy"

"Em về phòng ngay đi, anh đã nhờ người đem vài món đồ cải trang đến" Santa gấp gáp nói trong điện thoại "anh sẽ đến đưa em ra khỏi đó"

Lưu Vũ còn muốn hỏi Santa rất nhiều chuyện, tỉ như làm thế nào mà tin tình báo của hắn lại còn nhanh hơn cả phía nhà em, và hắn sẽ làm cách nào để ra vào nơi an ninh nghiêm ngặt này. Thế nhưng ngẫm nghĩ lại, em nhận thấy hắn chẳng có lý do gì để lừa gạt mình, đặc biệt là vừa rồi rõ ràng hắn không hề nói dối, nghe hơi thở và ngữ điệu của hắn là em có thể đoan chắc thế. Sau cùng em quyết định tin lời hắn, trở về phòng chuẩn bị rồi đợi người đến.

Hảo Đa Vũ | essencesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ