Fiolina's POV
Shemay, late na naman ako ne'to. Sure na naman akong malilista ako sa late list ne'to. Medyo malapit na ang first quarter test namin. Medyo hindi pa ako ready sa challenge ng tukmol n yun. Atsaka kahit naman naka pikit ako kaya kong sagutan yun noh. Akala naman niya siyang mananalo. Kapag ako ang nanalo-- hum! Siguro, hindi ko nalang siya uutusan siguro--- pakakainin ko siya ng lugaw mga 20 mangkok. Tapos chocolate yung toblerone. Tapos gatas na isang galon. Kailangan ubos yun sa isang oras. Iwan ko lang kung hindi siya tumaba.At isa pa ang payat-payat niya kaya. Hay naku! Nagsalita ang mataba! Huehue. Naiirita kasi ako sa mukha ng lalaking yun eh. Para bang akong bulkan. Pag nakikita ko yung pagmumukha niya sumasabog.
Khloe's POV
Finally, dumating na rin siya! Ang bilis niya grabe. Joke lang."Guys!" kaway sa amin ni Fiolina.
Bababa ka lang ng bus. May pakaway-kaway kapang nalalaman diyan. Joke! maasar nga.
"Bhestie! ang aga mo ha!"
"Wala eh, talagang ganiyan Hahaha"
-______-!
Tumawa ka pa talaga. Geh, tawa ka lang. Sana mabulunan ka ng laway.
Ay.. nabulunan nga. TAHAHA joke!
Ang tagal-tagal kaya naming nandito naghihintay ngayon lang siya dumating.
~T____T~
"Fio! pwede bang agahan mo naman ang pasok mo para makapag usap-usap naman tayo oh" sabi ni Bryan.
 ̄︿ ̄
Akala ko ba nagpapatugtog ka. Eh.... parang.. nadidinig mo kami.
Ano 'to ututan lang ganun? Nakaka taas ng dugo.
 ̄︿ ̄
"Eh-- sige next time! promise!" sabi ni Bhestie.
Hindi ko pa rin sila pinapansin lalong lalo na si Bhestie.
Ang bagal-bagal niya kaya. Kung alam niya lang na... gaano akong nasasaktan pag nali-late siya.
Parang sira lang Hahaha.
 ̄ω ̄
"Uy! Bhestie. Galit ka ba?"
Hindi ata galit ito eh. Tampo siguro ito. Ewan ko ba. LoL!
"Hindi Bhestie"
Wag kang maniniwala please....
Lambingin mo'ko ibig sabihin niyan sa mga mag-jowa.
Pero, hindi naman kami mag-jowa.
"Oh, K"
-____-#
Nakaka HB dito. Magfake smile nalang nga.
"Tara na" sabi ni Bryan.
Bigla naman niyang hinawakan yung kamay ni Bhestie ng mahigipit na mahigpit.
Oh my God!! ^_^||
Totoo ba ito! Parang ngayon lang ito nangyari sa talambuhay ni Bhestie.
Haba ng hair!!! ^_^||
"Teka lang." sabi ni Bhestie.
Binitawan ni Bryan yung pagkakahawak sa kamay ni Bhestie.
T____T
Okay na sana eh. Bakit ka tumigil!!
Bakit!!!?
Chossyy pa more!!!
"Bilisan mo Fio! baka magbell na!" sabi ni Bryan.
Hinawakan niya ulit yung kamay ni Bhestie.
Ako lang ba ang nagba-blush sa dalawang ito.
Hinabol ko yung dalawa. Hanggang dito sa likod. Kitang-kita ang kasweetan ng dalawang ito.
OH MY GOD!! mamatay na ako as in now na.
Author: Wag muna kailangan pa kita.
Sige Author gagalingan kung umarte. Pang best actress.
"Wait lang naman-----" sabi ko ng patakbo na nakasunod sa kanila.
Hay salamat nakarating narin after ng napaka habang takbuhan.
*3RD YEAR-1*
Wag ka name yan ng room namin.
Fiolina's POV
" Bilisan mo Fio! baka magbell na!" sabi ni Bryan.Nagblush naman ako dahil hinawakan niya yung kamay ko.
Ni-minsan kasi hindi pa niya ako hinawakan sa kamay. Ngayon lang.
Nasa harap na kami ng pintuan ng room namin. Ano pa ang makikita ko edi nagtumpukan na lahat ng mga kaklase ko sa upuan ni Mr. Lim.
Hindi parin binitawan ni Bryan ang kamay ko papasok ng room hanggang sa upuan.
Tumingin si Mr. Lim sa amin mula ulo hanggang paa. Sabay balik ng tingin sa kamay naming dalawa ni Bryan.
"Uy! Miss Yundi!" sabi ni tukmol papalapit sa amin ni Bryan.
_(._.)_ Bryan
"Anong meron?" tanong niya sa aming dalawa.
Tumingin siya kay Bryan mula ulo hanggang paa. Katulad ni Bryan tumingin din siya sa akin mula ulo hanggang paa.
Para patas tiningnan ko din siya mula ulo hanggang paa. Kala mo ikaw lang may kakayanan mag ganiyan.
~^O^~
"Ah- ano nga bang meron?" sagot ko.
Dahan-dahan kung inaalis ang kamay ko mula sa pagkaka hawak ni Bryan. Na mas lalo pa niyang hinigpitan ang pagkakahawak sa kamay ko.
"Ano nga bang meron Thol?" sagot ni Bryan.
Itinaas ni Bryan yung kanan niyang kilay kaya tumingin ulit si Mr. Lim sa kamay namin.
"So... kayo pala ang heartrob ng room na ito" sabi ni Mr. Lim na itinaas din ang kanan niyang kilay.
Gaya-gaya pala ito lalaking ito. Buwaya!!
"Oo, matagal na." sabi ni Bryan na tumingin sa akin at nginitian ako.
O___o Fiolina
*DUG* *DUG* *DUG*
Bakit ang bilis ng takbo ng puso ko.
"Wooooooh... ANG SWEET NAMAN" hiyawan ng mga ichoserang kong mga classmates.
*DUG* *DUG* *DUG*
+____+
Anong nangyayari sa akin. Bakit bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko sa hiyawan nila.
"Kayo pala, sorry late ako ng balita" sabi ni Mr. Lim.
WOOOSSSSHHH
Wag ka tunog ng puso ko lang naman yan. Na tumigil na rin dahil sa sinabi ng lalaking ito.
"Fio, upo ka muna" sabi ni Bryan na binitawan na rin ang kamay ko.
Namamawis na siguro kaya binitawan. Bakit ang gentleman ni Bryan ngayon. Naninibago lang talaga ako.
*DUG* *DUG* *DUG*
BINABASA MO ANG
Miss Rank TWO
Teen FictionIto ay story ni Fiolina Yundi. Isa sa pinaka matalino sa campus. Ano pang hahanapin sa kaniya mabait siya/maganda/friendly/maalalahanin. Yun nga lang maingay. Then suddenly, may isang lalaking transferee na ayaw magpatalo. Gagawin niya lahat para la...