Kent Zyler's PoV
Shit! Shit! Shit!
I cant stop cussing in my mind! Why are they here? Are they going to study here? Bakit walang nabanggit si Charm sa akin? At bakit sya lumipat ng walang pahintulot sa akin?
"Ch-Charm?" Mautal utal na banggit ko sa pangalan nya. "What are you all doing here?" Tanong ko din agad.
"What are we doing here? Hindi ba at ikaw dapat ang tinatanong ko niyan? My god Kuya! Akala ko ba nagmamanage ka sa Company natin? Pero andito ka lang pala nakikipaghalikan sa- sa isang malanding babaeng yan?" Hindi makapaniwalang bulalas pa nito.
"Come with me! Lets talk!" Naglakad ako papalapit sa kanila at hinila sya palabas.
"Get off me! I cant believe you Kuya! Akala ko pa naman your a perfect brother tapos ga--ganito pala pinaggagawa mo? How can you be so IRRESPONSIBLE!" Nagpanting ang tenga ko sa pinagsasabi niya. Kaya pagkarating na pagkarating namin sa garden agad ko syang nasampal.
*paaaak!* (sampal po yan)
"Ku--kuya?" Maiyak iyak na tawag niya.
"How dare you talk to me like that! You dont know all the things that I have gone through just to just to give you everything you want and thats how you will going to return me? Shit! I am still your brother so you should RESPECT me!" Galit na sigaw ko pa sa kanya. Pero agad ko ring pinagsisihan kasi nakita ko ang pisngi niyang pulang pula na dahil sa pagsampal ko.
"I--Im sorry! I didnt mean to slap----" but di ko na natuloy ang sasabihin ko kasi akmang magwa-walk out sya kaya naman niyakap ko sya mula sa likod.
"Let me explain Please!" Pagmamakaawa ko pa.
"Ok! Just please give me a valid reason why you lie!" Mahinahong sabi niya.
"Ok! Lets go to the Coffee Shop nearby." And with that we make our way to that Shop.
Charm's POV
@ Prima Coffee Shop
"Humanap ka muna ng mauupuan. Oorder lang ako." Sabi ni Kuya pagkapasok namin ng Shop.
"Sge." Ako sabay hanap ng mauupuan.
*linga* *linga*
*ting* ayun! Sakto may vacant! At sa tagong lugar pa! Tamang tama! Mukhang confidential paguusapan namin eh!
Umupo na ako sa upuan at sumunod na rin si Kuya dala ang Chocolate drink ko. Di kasi ako mahilig sa kape kay hot choco nalang.
"Charm." Tawag ni Kuya. Napalingon naman ako at bigla akong kinabahan kasi seryosong seryoso talaga ang mukha niya.
"Ang kompanya..." naputol ang pagsasalita nya. PArang di niya masabi ng diretso.
"Ano bang nangyari Kuya? Bakit wala ka sa Korea para pamahalaan ang kompanya?" Tanong ko sa kanya.
"*sigh* Charm, wala na ang kompanya. Nabenta ko nah. Sorry!" Sabi niya sabay yuko. Pero? Ano raw?
"Kuya, di magandang biro yan ha! Ha-ha-ha!" Sabi ko pa tapos tumawa pero kinakabahan na talaga ako.
"Di ako nagbibiro. Binenta ko na talaga. At binenta ko sa mga---" di pa rin nya natapos. Parang paiyak na talaga sya.
"Kanino Kuya? Tara! Bawiin natin! Kuya naman eh! Bakit mo binenta! Alam mo naman na yon nalang ang natitirang alaala ng mga magulang natin eh!" Pangangaral ko sa kanya.
"Alam ko naman yon eh! Pero mas maaalagaan nila yon pag nasa pangangalaga nila ang kompanya." Mahinahong paliwanag niya.
"Pero Kuya! Di ako makakapayag! Babawiin ko yon! Kanino mo ba binenta?" Nakatayo na ako nyan at akmang aalis na pero napako ako sa kinatatayuan ko ng marinig ko ang sinabi ni Kuya.
"Di mo na mababawi yon dahil nabenta ko na to sa mga...
DRAKES."
WHAT!!!??? NO HINDI PWEDE!!!
Trixie's PoV
Nandito pa rin kami sa classroom. Nagluluksa pa rin ako dahil sa nasaksihan ko, namin kanina. Hahai. Parang sign na ata yon na kailangan ko ng magmove on.
*BLAG*
Napatingin kami sa pintoan ng bigla itong bumukas at pumasok ang nakakunot noong Charm na sinundan naman ni Ke- i mean Kuya Zyler na nakadungo.
"Anong nangyari Charm? May namatay ba? Bakit nakabusangot kayong magkapatid?" Usisang tanong ni Nics.
"Wala. Mamaya ko na ikukwento." Matamlay nyang tugon atsaka matamlay na ngumiti.
"So class listen up!"
Napatingin naman ako sa harapan ng makita ko si Ken-- i mean Kuya Zy na kinukuha ang atensyon namin.
"I will be your Homeroom Teacher for the whole school year!" Nakangiti nyang anunsyo.
"By the way, I am Kent Zyler Skyle." Pagpapakilala niya.
"Ang gwapo naman ng teacher natin. Hihihi!" Malanding sabi ng palakang nasa harapan namin.
"Oh and I want you to meet my assistant and my fiance...
Ms. Victoria Drakes."
Mukhang mahirap ata ang gagawin kong pag momove on. Hay naku!
"WHAAAAAT!" Nanlalaking mata na napapatayo pa na sigaw ni Charm.
Hala! Patay! Kaaway pala nila ang mga Drakes. Pero? Ano ang dahilan ni Kuya Zyler? Bakit? Bakit ang kaaway nyo pang pamilya?