SPECIAL CHAPTER

3.4K 80 5
                                    

[AUTHOR: Sorry dahil natagalan. Amp, Nag-iisip pa kase ako ng ispecial chapter eh. I want it Jazzer's Point of View but I think I'll create more spoiler. So yeah, I choose wedding to be SC

WARNING: Matured Content]

SPECIAL CHAPTER 1: The Wedding

"Tapos na po, Ms. Conception. Soon to be Mrs. Silveria. Aww, Sana all." Wika ni Freya. Nginisihan nya lang ito. Today is her wedding day. Suot suot nya itong magandang gown na ito. Pinili nya ang kulay itim para magmuka syang killer bride hihihi.

"Sana all, Walang lovelife." Pang-aasar nya pabalik rito. Umirap lang ito.

"I don't need men, Ke. Like, I can live on my own. Besides, I have already two pretty kids." Freya said. Napangisi sya.

"Talaga? O baka naman may hinihintay kalang dyan..." Nakangising wika nya. Pinamulahan ang kanyang kaibigan. Napatawa sya ng malakas. Tsk. Sinasabi na nga ba. Tsk tsk.

"Ms. Querra, Tara na po, Magsisimula napo ang program. Wala pa kayo doon." Wika ng Wedding organizer na si Angel. Nginitian nya lang ito at tumango. Nakaalalay si Angel at Freya sa kanya. Hawak nito ang kanyang mataas na gown. Napanguso sya ng makita ang tyan nyang mukang sasabog. Tsk. Sexy na sana sya ngayun kundi lang nitong tyan nya. Nangako panaman sya na sexy syang ikakasal. Amp. Pagdating nila doon ay kinakabahan sya. Nandoon na din ang kanyang Ama at anak na si Jazzer na tila inip na inip na. Nakabusangot ang muka nito. Ang kyut talaga ng baby ko hihihi.

"DAMN It." Mahinang bulalas ni Jace habang nakatingin sa pinto ng simbahan. Querra was not here yet. Damn, He's trembling asf. And fucking overthinking like, Pano kung marealize ni Querra na gago sya at takbuhan sya sa kasal na ito?! He can't afford that to happen! Pano kung may iba itong lalaki habang nasa ibang bansa sya at inaasikaso ang kingdom nila.

"Kalma, Jace. Maiihi ka riyan." Bulong ni David na katabi nya rin. Napahagikhik si Zeus at Keith na nasa harap. Psh. Mga siraulo.

"Fuck you, Fernandez. Maeexperience morin to at mas malala kapa saakin." Irap nyang sabi. Tinawanan lang sya ni David. Umirap lang sya.

"No Cussing, Silveriababe. Magagalit si Papa god." Wika ni Zeus. Nakangisi pa ito habang nakatingin sakanya. Tiningnan nya ito ng masama.

"Whatever, McCollins. Shut the hell up." Mahina nyang sabi.

"Wag kayong maingay, The bride is here." Seryosong wika ni Rachel na nasa kabilang side. He look at David and found him staring at Rachel intently. Napangisi sya. Nangangamoy downfall.

Bumukas ang pinto ng simbahan. Showing her lovely wife. Nabaling lahat ng attensyon nila rito. She's smiling ear to ear. Her father was beside her. Smiling too. Nakasunod ang Wedding Organizer at Si Freya na nakangiti rin para sa kaibigan. Her father escort her to the aistle. When She was infront of him, Her father give her hand to Jazzer. Jazzer kissed it. The wedding started. Everyone was smiling. We are helding our wedding to her Place. Thailand.

"Quictascy Erratic Conception, Do you take Jace Xenon Silveria to be your lawful wedded husband?" Wika ng Pari. Nakangiting tumango si Querra.

"I do, Father." Nakangiting wika ni Querra habang nakatingin sakanya na puno ng pagmamahal. Napangiti sya.

"Jace Xenon Conception, Do you take Quictascy Erratic Conception to be your lawful wedded wife?" The father ask again. He smile while looking at her bride.

"Yeah, Damn it. I fvckin do." Nanggigil kong sabi. Napangiti ang pare sa sinabi ko.

"Okay, You may now kiss the bride," Hindi pa natapos ang pari ng itaas ko na ang belo ni Querra at hinalikan ito. Naiiyak sya. He can't describe his feeling right now. The feeling called love.

Chasing The Ex-Wife [COMPLETED]Where stories live. Discover now