AGAD NA ISINUGOD SA OSPITAL Si Querra. Nahimatay ito dahil sa natamo nyang sugat. Sabi ng doctor ay baka bukas pa ito magising dahil sa bugbug na natamo nya.
"Mommy! Please! Gumising kana dyan!"Napatingin sya sa batang si Jazzer. Umiiyak ito habang yakap ito ni Azereith. Keith's son.
"Don't worry about Tita Querra. Malakas yan."wika ni Azereith. Nanatiling nakayakap si Aze sa anak ni Querra.
Nagulat parin sya sa muka ni Jazzer. Kamuka nya ito. Mula sa uli hanggang paa. Kumain sila kanina at pati ang paborito nya ay paborito rin nito.
"Shocked?"Napatingin sya kay Keith. Inirapan nya ito. Nagtanong sya kung sinong daddy ng bata pero tinawanan lamang sya nito.
"Please don't talk to me, Keith. Kung hindi mo man lang sasabihin sakin kung sino ang ama ng batang yan."
"Wala ako sa lugar para sabihin sayo, Jace. Tanungin mo si Querra."wika ni Keith. Inis nya itong tiningnan.
The Two died. Nanlaban kasi ang dalawang ito kaya napatay nila ni Keith.
Wala paring tigil ang iyak ng bata. Naawa sya sa bata. Naalala nya ang pag-iyak nya nong namatay ang lola nya.
"Stop crying, Jazz. Mapapatay kami ng ina mo. Gusto mo ba yon?"wika ni Zeus.
"You don't care, Tito! I'm sad! My mom's not awake! What do you expect me to do?!"singhal nito. Napabuntong hininga si Azi.
"Don't talk to your Tito like that."Umiling si Jazz.
"Kiddo, Hindi makabubuti yan sayo. Don't cry. Your mom's gonna be alright. Okay?"Parang nakaramdam sya ng selos ng yumakap ang bata.
"Asan ba kase si daddy? Wheres him? Dapat nandito sya!"wika nito. Nagkatinginan si Zeus at Keith.
"Your daddy is actually here---"Tumingin ang dalawa sakin na ikinakunot ng noo ko.
"No, hes not! He should be here!"Patuloy itong umiyak.
DAHIL Sa pagod ay nakatulog ang bata. Bumuntong hininga si Keith.
"Siguro naman kaya mona yan. Uuwi na kami. Baka manganak ng wala sa oras ang asawa ko."Tinanguhan nya si Keith."Me too, bud. May date pa ako."Paalam rin ni Zeus. Napailing iling sya.
"Bagong lolokohin?"Tiningnan sya ng masama ni Zeus.
"Ofcourse not! I'm serius."wika nito.
"Sige magsilayas na kayo rito!"wika nya na ikinatawa ng dalawa. Lumabas na ito.
Tumitig sya sa bata. He wouldn't lie. This kid really makes his heart happy. This kid remind him of his childhood. Kamukang kamuka nya ito.
LUMIPAS ANG DALAWANG ARAW At dipadin nagigising si Querra. Nag-aalala na sya. He can't lose Querra. No, Oh god. Please.
"Jace, We need to tell you something."Napakunot ang noo nya ng magsalita si Keith. Ito lang ang bumisita. Hindi dinala ang asawa nya dahil baka mastress ito.
"What?"nagtatakang wika nya. Hinawakan ni Keith ang balikat nya.
"I don't care if masuntok ako ni Querra. But bud, This thing..."Napasabunot ito sa buhok nya.
"Teka teka lang, Keith. Ano ba talaga? Bakit ka susuntukin ni Querra? Ano bang bagay na yon?"Nagtatakang wika nya.
"Do you remember when you got drunk at may nangyari saenyo ni Querra?"Tumaas ang kilay nya.
YOU ARE READING
Chasing The Ex-Wife [COMPLETED]
RomanceShe left bcs she's hurt. Now back not bcs of u but bcs of mission. COVER: credits to the rightful owner.