CHAPTER 12

3.6K 91 4
                                    

NAGISING AKO NA PARANG HINUHUKAY Ang tyan ko. Agad akong pumunta sa lababo para sumuka. Pota. May nakain ba akong-

Oh god!

"You okay?"Naramdaman ko ang braso na yumayakap sakin. Jace.

"A-ah, okay lang, ako."wika ko at nerbyusong ngumiti.

"Really? You look pale. Are you really okay?"wika pa nito. Napalunok ako.

"Yes, of-fcouse-e. Yeah, I-I am really okay."wika nya. Nagtatakang tumango ito.

"By the way, Kailan uuwi si Jazzer?"Sinubukan kong ibahin ang topic.

"Stop thinking about, Jazzer. Tsk. Anyways, He'll home next week."wika nito."I'll go to company. I'll be back. Don't try to escape."Nagbabantang sabi nito.

Nang makaalis sya ay agad kong sinilip kong may tao ba sa gate. Napalunok ako ng nandun ang guard. Saan ako dadaan nito? Potangina.


Talagang sinigurado nito na hindi ako makatakas. Putangina!



Wala sa sariling napatingin ako sa bintana. Nandito ako sa kwarto ni Jace ngayun. Hmm...



Lumilinga linga ako sa paligid. Agad akong tumuntong sa bintana at tumalon. Medyo nakagawa ako ng ingay. Buti nalang mahina lang yun. Agad akong tumakbo sa gate at inakyat iyon.

Pumara ako ng taxi para magpahatid sa botika. I want to know kung tama ba ang hinala ko. I want to know if tama ba ang hinala ko kasi kung tama... Hindi ko alam...



Pagdating namin sa botika agad akong bumili ng pregnancy test. Binigay agad yun ng babae. Nagbayad na sya pagkatapos ay pumunta sya sa restaurant. Kakain syempre.



Habang kumakain sya ay may nahagip ang mata nya. Fuck! Thats Jace and a girl?! Nagtagis ang bagang nya. How dare this guy?! Potangina, Company daw ang pupuntahan kalokohan ka Jacelionneo! Potanginamo!


Napayukom sya ng kamao ng hinahampas hampas ng babae si Jace. At ang kutong lupa ay tuwang tuwa naman. Bago pa nandilim ang mata nya ay mabilis syang tumayo at maglakad. Ayaw nyang makita ang dalawang yun. Potanginamo.



"Aray! Tangina!"Mura ko at napadapa.


"I'm so sorry-fuck! Querra?"Mabilis syang naptingin. Si jace!


"What are you doing here-"Napadako ito sa plastik na hawak ko. Agad akong tumayo at tinaasan sya ng kilay.


"Ako ang dapat magtanong nyan sayo, Bakit ka nandito?"wika ko.


"Napadaan lang-


"Sinungaling! Ang sabihin mo nakahanap kana ng pampatanggal ng libog mo!"Tinulak nya ito."Tabi wag humarang!"


"Fuck! Querra, Let me explain."


"No thanks, I don't wanna hear a lie."wika nya at binangga ito sa balikat. Pinunasan ko ang luha ko.


Got Cheated, Again. Not shocked.



Nang makalabas sa restaurant ay agad akong pumara ng taxi. Sumakay ako sa taxi.


Nagpahatid ako sa taxi patungo sa apartment ni Freya. Ayoko syang makita! Sabi na eh lolokohin nya paren ako!



Pagdating ko don ay nagbayad ako sa taxi at kumatok sa pintuan. Bumukas ito at bumungad sakin si Freya na magulo ang buhok. May laway pa sa gilid ng labi nito.



"Ginagawa mo rito? Potanginamo."wika nito pero di ko sya pinansin at pumasok.


"Wow! Feel at home ha!"wika nito at isinara ang pinto. "Oh ano yang hawak mo?"


Chasing The Ex-Wife [COMPLETED]Where stories live. Discover now