Kuroo - Người
Kenma - Em
Lev- Anh
Yaku - Cậu
Đức vua - Ngài
________________
Để dễ phân biệt thì tôi đã phân cách xưng hô rồi đó, đừng có hỏi kiểu " Cậu là ai?", " Anh là đứa nào?",... nhé, mà có hỏi thì tôi cũng chả quan tâm đâu.
Giờ thì, LET'S GO======>>
________________________________________
- Cha à, con đã bảo rằng chính sách của Kouji-dono không phù hợp với đất nước cơ mà ?!?
- Ta không quan tâm, chính sách của Kouji-dono luôn tốt cho các quí tộc và cả ta nữa.
- Nhưng dân chúng....
- Toàn lũ dân đen, lo gì.
- Nhưng....
- CON ĐỪNG CÓ CÃI LỜI TA!
Tiếng tát xé tan màn đêm tĩnh lặng, Kuroo đau đớn ôm lấy khuôn mặt của mình, miệng thì có chút máu, đôi mắt hằn lên vẻ bất lực. Chuyện là đức vua mới chấp nhận chính sách của tên nịnh thần kia, nhưng vì dân mà hoàng tử phản đối, kết cục thì bị vua cha cho ăn một cái tát oan nghiệt. Vị vua kia bực bội bước ra khỏi thư phòng, để chuẩn bị một đêm nồng nhiệt với một cô gái nào đó trong cung vừa mắt ngài. Vừa bước khỏi đó, Kenma, Lev và cả Yaku đồng loạt chạy vào. Kẻ thì đỡ Kuroo ngồi dậy, người thì bưng trà, riêng Yaku thì đóng cửa lại, vì chả ai muốn cuộc nói chuyện riêng bị phá hoại cả.
Nếu ai muốn hỏi Yaku là ai, xin được trả lời: đây là cận thần thứ hai của người, con của một cô gái bán hoa bị đức vua xử tử, một trong các người hầu của ngài đã xin nuôi Yaku, dù gì cậu nhóc cũng chả có tội tình gì cả, đức vua cũng đã đồng ý, thế là cậu đã có chân làm việc trong bếp, cạnh người mẹ nuôi ôn nhu, dịu dàng của mình. Cô người hầu ấy có một anh người yêu trong quân đội, cũng có chức vụ khá cao, tình cờ anh ta biết người thương có nhận một cậu bé, thế là hai năm trước người lính đó đã hỏi xem Yaku có muốn vào quân đội không, vì không muốn người mẹ của mình phải tốn công nuôi mình nữa nên cậu đã đồng ý. Nhờ thiên phú cho một tài năng đánh nhau, sài vũ khí cộng với tính cách máu liều nữa nên cậu đã dành được chức chỉ huy một đội quân, khiến Kuroo để ý vào cho cậu trở thành cận vệ của mình từ một năm về trước. Điều khiến Kuroo-sama đây mệt mỏi nhất về hai cận vệ của mình là việc Lev cứ thích chọc ghẹo Yaku, chả phải vì tiền tài, chức vụ, cũng chả phải vì Lev là đàn anh của Yaku (dù tuổi của Lev nhỏ hơn), mà là vì cậu .... lùn. Chiều cao trung bình của nam giới rơi vào khoảng 1m7, nhưng vì từ nhỏ đã không đủ chất dinh dưỡng nên chiều cao của Yaku chỉ khoảng 1m67 (cũng được mà ha) trong khi đó Lev cao tận 1m96 (thằng chả này là quái vật nè chứ không đâu á). Kenma cũng khá là bất lực nhé, thử hỏi xem ngày nào cũng vậy, vừa bước ra khỏi phòng ngủ thì đập ngay vào mắt là cảnh Yaku và Lev đang rượt đuổi nhau chỉ vì ... Lev nói Yaku lùn.
Bỏ qua chuyện đó đi. Giờ Kuroo tập hợp những người thân cận của mình để bàn bạc một số chuyện. Kenma chườm đá lên mặt Kuroo vì cú tát của đức vua khiến mặt Kuroo sưng lên, còn người thì nhăn mặt nói:
- Hết cách rồi, đất nước này sẽ đi xuống nhanh thôi.
- Người không còn cách nào sao?
Lev hỏi và nhận lại cái lắc đầu từ hoàng tử. Yaku bỗng nhiên sững sờ, Kenma khó hiểu nhìn, vẻ mặt hỏi rằng "có chuyện gì sao?". Yaku quì xuống dưới chân Kuroo, khẽ nói:
- Kuroo-sama, người có biết tộc Shiroto ở vùng Bắc nước ta không?
- Ta chưa nghe về nó bao giờ.
- Bộ tộc đó có một tập tục rằng nếu kẻ cai trị thời đó không tốt, người được chọn trong tộc sẽ mang trọng trách giết chết kẻ đang trị vì, sau đó tự kết liễu bản thân mình nhằm trấn giữ linh hồn của kẻ đó không thể luân hồi mà tiếp tục lên làm vua rồi khiến đất nước một lần nữa rơi vào cảnh đói khổ, khó khăn nữa, họ được gọi là Yuusha - Người hùng của đất nước.
- A...
Kenma nghe xong đơ cả người ra. Phải rồi, đức vua kia sẽ không để bản thân mình bị giết, sẽ đổ toàn bộ trách nhiệm cho con trai, rồi trốn đi mất. Kuroo nắm lấy bàn tay đang đặt lên vai mình, hôn nhẹ lên rồi nói:
- Dù có chuyện gì, làm ơn xin hãy cho em một cuộc sống tốt nhất.
Em lắc đầu rồi quì xuống chân người:
- Xin người đừng nói thế,em rất vui khi ngài đã quan tâm đến em, nhưng bổn phận của kẻ nô tì là bảo vệ được cho người mà, đó là trách nhiệm của em.
- Nhưng em là ánh sáng của đời ta, vậy nên..
Cổ họng người như nghẹn lại. Em nắm lấy tay người, Lev, Yaku cũng quì xuống theo, cả ba đồng thanh nói:
- Dù có chuyện gì, xin người hãy luôn giữ cái đầu sáng suốt, bởi vì người chính là vị hoàng tử duy nhất của chúng thần!
- Ta rất biết ơn lòng thành của mọi người, xin hãy cho ta thêm cũng khí để bước tiếp quãng đường về sau.
_Một thời gian sau_
Kuroo từ bên ngoài bước vào, cả thân người ước nhẹp, Lev nhanh chóng mang đồ đến cho người thay. Sau khi thay đồ xong, Yaku ngay lập tức bước đến chỗ người, quì xuống hỏi:
- Thưa hoàng tử, kinh thành giờ như thế nào rồi ạ?
Thứ cậu nhận lại chỉ là cái lắc đầu của người.
- Còn đức vua thì sao? Người có nghe được gì không?
- Ta nghĩ ông ta sẽ không về nữa.
Bỗng nhiên Yamamoto chạy đến, vội vã tâu:
- Thưa hoàng tử, Yuusha đã đến cổng kinh thành rồi, người dân lại lầm tưởng đức vua là hoàng tử nên cứ để Yuusha vào, nhưng...
Yamamoto nói nhỏ lại:
- Chả phải người đã làm rất tốt sao, chả phải người sai là đức vua sao?
Kuroo cười rồi quì xuống bên cạnh người lính này, người nói:
- Ta rất biết ơn những gì ngươi đã làm cho ta, vậy bây giờ, có một cách để ngươi tỏ lòng thành với ta lần cuối, ngươi có muốn làm không, Yamamoto?
- Vì người, thần có thể làm tất cả.
Kuroo có hơi ngạc nhiên, vì cậu ta chưa bao giờ có ý theo phe phái mà chỉ mãi nghe theo đức vua, thế nhưng hôm nay lại có được chính kiến riêng của mình, người rất vui nhưng cũng bỏ qua sự vui mừng đó, người ngay lập tức ra lệnh cho người lính kia:
- Được rồi. Ta ra lệnh cho ngươi, Yamamoto, di tản hết tất cả những người ở trong cung, nhanh lên đi, ta không muốn những người vô tội đính đến vụ việc này đâu.
- Vâng.
Trả lời xong, Yamamoto nhanh chóng thực thi lệnh của vị hoàng tử đáng kính của mình.
Một lúc sau, tất cả mọi người trong cung đều đã di tản hết, chỉ còn Kuroo đứng trong sảnh. Kenma từ đâu đó đi đến, đưa bộ đồ khác cho Kuroo, nói:
- Người thay nó đi.
- Có chuyện gì sao, Kenma?
- Em sẽ thay thế người.
- Không được, Kenma, đừng làm điều dại dột.
- Mẹ em cũng đi theo đức vua rồi biến mất luôn rồi, em chả có gì ngoài người cả, nên làm ơn, người hãy sống.
- Ta cũng chỉ còn mỗi em thôi!
- Em biết, Tetsurou, hãy quay trở lại với một đội binh lớn để lấy lại ngôi vương rồi ngồi trên chiếc ghế này, một lần nữa, em muốn thấy đất nước an yên, được chứ?
- Nhưng...
- Em vì dân, vì nước, người cũng vậy, chúng ta hãy hi sinh một nửa của chính mình để làm việc tốt, đó là một phương án không hề tồi.
- ...
- Lẹ đi, Lev và Yaku đang chờ.
- Làm ơn, hãy dõi theo ta, dù em có chết, em vẫn sẽ là người duy nhất ta yêu.
- Đừng nói như thế, Tetsurou. Hãy có một gia đình, một vài đứa trẻ đáng yêu, sống cho cả phần em nữa. Giờ theo nhanh lên, Yuusha sắp đến rồi.
- Uhm...
Khi thấy Kuroo rời đi, bỗng Kenma nhớ đến lời bài hát mà em đã từng nghe:
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỗi tuần là những câu chuyện đáng yêu của KuroKen
FanfictionMỗi tuần 1 chap, kể về KuroKen!!!! _______________________________________________________ Truyện chỉ đăng trên Wattpad Nhân vật không phải của tôi, nhưng câu chuyện thì có, nghiêm cấm đem đi nơi khác khi chưa được sự cho phép.