Những bí mật thú vị về "Chuyện tình của hoàng tử và "nàng" hầu."
1. Ý tưởng:
Đây là một ý tưởng tôi đã ấp ủ lâu lắm rồi, vì câu chuyện mà bài hát Maid Of Evil muốn truyền đạt khá hay ho và ý nghĩa nên tôi muốn thử sức với nó. Bối cảnh thì tôi lấy hoàn toàn trong bài hát, nhưng cách phát triển cốt truyện là của tôi.
P/S: Mọi người cũng thử nghe nói đi, hay lắm á.
2. Kenma và Kuroo là anh em ruột:
Trong câu truyện chỉ có tiết lộ mẹ của Kenma, bà ta là một người hầu cực kì thân cận với đức vua. Nhưng đức vua thì là một người đam mê sắc đẹp, chắc chắn rằng một hầu nữ gần gũi với ông như bà sẽ từng ngủ với ông cực kì nhiều. Sau những đêm như thế, có lẽ bà đã có mang, và sinh ra Kenma. Vậy suy ra, Kenma và Kuroo là anh em cùng cha khác mẹ. Điều đó cũng khá hợp lí, vì nếu Kenma không giống Kuroo thì cậu sẽ không thể thay thế anh mà không bị phát hiện như thế. Có lẽ Kuroo cũng đã nhận ra khi cậu mang đồ cho anh thay (khi đó cậu đã thay đổi để giống anh).
Không rõ là có ai biết việc đó ngoài mẹ Kenma, Kenma và Kuroo không? Chắc là không, bởi nếu có thì người ta đâu giết oan Kenma như thế.
P/S: Vào lúc chap 6.5 diễn ra, Kenma đã tẩy tóc lại thành màu đen.
3. Yaku thật ra là con rơi của một quí tộc:
Điều này sẽ khiến câu truyện trở nên hợp lí hơn. Vì theo thời kì Victoria (thời kì câu truyện diễn ra) có quí tộc thường chỉ chọn những người cùng đẳng cấp để kết hôn, nếu Yaku có thể kết hôn với Lev có nghĩa là đẳng cấp của Yaku không hề tầm thường. Truyện cũng có tiết lộ rằng mẹ của Yaku là gái bán hoa, có thể lí do mẹ của Yaku bị tử hình là có con với quí tộc trong nước (điều thường bị cấm với người dân, đặt biệt mẹ của Yaku còn ở đẳng cấp thấp nhất trong xã hội). Sau này, khi theo chân Kuroo một lần nữa quay trở lại đất nước, có lẽ vì có ngoại hình giống với một quí tộc nào đó về phe Kuroo (không thể là phe chống đối Kuroo được, vì nếu như vậy gia tộc đó sẽ chả thèm nhận Yaku là người trong tộc) nên việc cậu là con trai của quí tộc đó đã lộ, nhờ đó Lev mới có thể đường đường chính chính kết hôn với Yaku (dù gì việc kết hôn đồng giới vẫn chưa được chấp nhận ở thời đó, nhưng đây là một vương quốc giả tưởng được trộn từ sự tinh tế của thời xưa lẫn thời hiện đại nên không cần xem trọng việc này quá đâu).
4. Kẻ trị vì trước Kuroo:
Cho mốc thời gian là vào lúc Kuroo, Lev, Yaku trốn khỏi đất nước, và một mốc nữa là ở thời khắc Kuroo lên làm vua, vậy ta sẽ có:
Cha Kuroo trị vì => mốc thời gian thứ nhất trở về trước.
Kuroo trị vì => mốc thời gian thứ hai trở về sau.
Vậy ở giữa hai mốc thời gian đó không có ai trị vì, nhưng một đất nước không vua khác chi rắn mất đầu, dù không kể ra trong truyện nhưng Kuroo đã đem binh lính đến để lấy lại đất nước, tức là đang có kẻ cai trị. Không biết người đó có tốt không, nhưng có vẻ các quí tộc không đồng tình mấy với chính sách cai trị của hắn nên mới có một số quí tộc về phe Kuroo, số còn lại chắc lạm quyền hoặc thuộc dạng nịnh thần. Chắc chắn một điều rằng dân chúng cũng sẽ về phe Kuroo, vì theo Kuroo "nước không dân cũng như mảnh đất hoang", nếu không có sự đồng ý của dân thì anh cũng sẽ chả thèm lên làm vua đâu.
5. Đội quân của hoàng tử:
Ở trên tôi đã nhắc đến Kuroo có một đội binh, vậy đội binh đó từ đâu ra? Câu trả lời nằm ở quốc vương Bokuto.
Ở đoạn cuối chap 6.25, Kenma đã nhắc rằng Bokuto và Akaashi sẽ đến thăm Kuroo, vậy có nghĩ rằng quan hệ giữa hai đất nước nói chung và quan hệ của Bokuto và Kuroo nói riêng rất thân thiết. Nhưng nếu Bokuto còn là hoàng tử thì không đủ quyền để có thể cho Kuroo mượn binh lính như thế. Vậy ta sẽ có 2 giả thuyết:
1. Cha của Bokuto rất quí trọng Kuroo và Kuroo thì đủ tin cậy để giao binh lính.
2. Bokuto đã trở thành vua và cho Kuroo mượn lính.
Dù giả thuyết nào cũng thấy được Kuroo có tài ngoại giao và thật sự đáng tin cậy, đúng không?
6. Bông hoa hồng mang hương thơm của bánh táo:
Đây là một ý tưởng tôi lấy từ bộ AtsuKita | Con cáo và chiếc vương miện của blueberry1602, bông hoa trong bộ này là hoa hồng hương bánh táo, trong bộ kia là hoa cúc socola, có ai thấy điểm giống nhau không?
Tui mê bả lắm luôn, hầu hết các bộ bả viết tôi đều đọc hết đó, văn hay vl.
Sẵn nói về vườn hoa sau cung luôn, đây là vườn hoa do chính tay mẹ của Kuroo trồng, nói không phải vườn hoa hoàng gia hay gì đâu, chỉ là một khu đất trống được cải tạo lại thôi, do đó nó không có các loại hoa quí hiếm đâu. Ở chap6 có nói rằng Kenma và Kuroo đã từng cùng nhau trồng một khóm hoa, thực chất cũng có hoàng hậu giúp, vì hai đứa trẻ chỉ mới 4,5 tuổi khó có thể trồng được nên người đã phụ, hoàng hậu cũng là người tạo điều kiện cho hai thiên thần nhỏ này được gặp nhau dù hoàng tộc không thích điều này. Kuroo được thừa hưởng tài năng cũng như tính cách hiền dịu của mẹ, bà cũng là người liên kết đất nước của Bokuto và Kuroo lại để có chuyện thì cả hai bên đều có thể dựa vào nhau. Tuy vậy bà đã mất, do chính tay mẹ Kenma, vì bà đã phát giác được việc đức vua ngủ cùng với người hầu, trong đó có mẹ Kenma.
_________________________________________
Có rất nhiều điều thú vị tôi ẩn trong truyện, viết ra hết cả nghìn từ, khổ ghê.
P/S: Tôi hết bệnh rồi mọi người ơi, mừng phải biết.
Hình như hôm nay chiếu Jujutsu kaisen vol 0 đấy, có ai đi xem không? Sắp sinh nhật nên ba tặng cho vé xem phim đó, dù sớm hơn sinh nhật 3 ngày. Sinh nhật tôi trùng với Terushima - husbando yêu quí của tôi <3
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỗi tuần là những câu chuyện đáng yêu của KuroKen
FanficMỗi tuần 1 chap, kể về KuroKen!!!! _______________________________________________________ Truyện chỉ đăng trên Wattpad Nhân vật không phải của tôi, nhưng câu chuyện thì có, nghiêm cấm đem đi nơi khác khi chưa được sự cho phép.