SBMS - 25

11K 230 15
                                    

LEO

Nagising ako kinabukasan ng maramdaman kong may humahaplos ng mukha at buhok ko. Agad kong namimulat ang mga mata ko ng marinig ko si Mama saka nakita ko itong ngumiti.

"Goodmorning, baby." Napatingin ako sa oras sa wallclock at nasa 8:30 pa lang ng umaga.

"Goodmorning, Mom. Ang aga niyo naman nagising? Late na kayo natulog." Bungad ko rito na mas lalong ikinangiti nito.

"I am just worried about you, son." Napatingin ako ng diretso kay mom at napaupo sa kama ng marinig ko ang sinabi nito.

"Nothing to worry about me, Mom. I am okay, may problema ba?" Sagot ko rito. Agad naman kinuha ni Mom ang kamay ko at hinimas ito sabay pisil.

"I know there is something wrong between you and Daniel. The way he treated you. The way he look at you, the way he touches you and the way he protected you from others. Akala ko nung una, ginagawa niya iyon kasi mahal ka niya nilang anak and not more than that. But it seems I was wrong," mahabang litanya ni Mom na ikinatahimik ko at unti-unting tumulo ang luha ko. "I just want a confirmation from you son. Did he hurt you?"

Napayuko ako saka humikbi at tumango.

"Oh My God!" Mom exlaimed.

"Hindi lang po niya ako sinasaktan Mom," umiiyak kong pahayag saka ako nito niyakap. "He fucked me too."

Nakaupo lang ako rito sa may bench malapit sa mga taong ini-enjoy ang kanilang sarili at may kanya-kanyang mundo. Nasa may Rizal Park ako habang nagmumuni-muni ng biglang may tumabi sa akin. Hindi ko ito nilingon dahil okupado ng maraming bagay ang utak ko.

"Ang peaceful ng lugar na ito," unang kataga nito pero hindi ko parin ito pinapansin. "Ang sarap tumambay rito kapag maraming problema," dagdag pa nito na ikinalingon ko na rito.

"Jaime, remember me still?" Nakangiti nitong sabi kaya napangiti ako ng kunti, nakakahawa kasi ang ngiti niya.

"Yeah," walang kabuhay-buhay kong sagot rito. "You're friends with Thomas and Mathew. Kanina kapa ba riyan?"

"Not that so," sabi nito saka sumimsim sa hawak nitong cokefloat napansin ko rin na may nilagay siyang choco sundae at fries sa pagitan ng naming dalawa kaya napatingin ako roon. Napalingon din siya sa akin saka ako niyaya.

"You can eat that if you want. I like eating choco sundae with fries when Im depress and stress." Pag-aya nito na hindi ko tinanggihan lalo pat stress ako nitong mga nakalipas na araw lalo na ngayon.

Hindi ako nagsalita at agad itong nilantakan. Wala narin akong pakialam sa kanya kasi I am so much craving for it.

"You stress, aren't you?" Napatigil ako sa akmang pagsubo saka napatingin sa seryoso nitong mukha kaya napangiti na lang ulit ito ng hindi ko ito sinagot. Hindi kami close. "Parehas kasi tayo kapag stress, Kumakain ako ng marami."

"Thanks for the food." Nakangiti kong sabi rito na ikinatango lang niya.

"Dont mind it." He said smiling.

"I am stress, really." Unang kataga ko rito kaya napalingon siya sa akin. "Family problem and school works also."

"Want to talk about it, its okay if you don—"

"Its fine," putol ko sa sasabihin niya. I told him everything maliban sa affair namin ni Dan. Tahimik lang itong nakikinig sa mga sinasabi ko habang hawak parin nito ang cokefloat niya at shinishake pa circle.

"Stressful nga, and base on your story. Your stepfather fell inlove with you. Hindi lang niya maamin sa ngayon kasi mukhang bago sa kanya at he still on the process of gender crisis, saka mapapangasawa pa siya ng Mom mo." Sabi nito na ikinatingin ko sa kanya. He really listening. "It sucks, ang hirap ng sitwasyon mo pero mas mahirap sitwasyon niya lalo na Mom mo. Naiipit silang pareho sa gulong ito."

Hindi ako nakapagsalita sa sinabi nito dahil dumating ang iba pa niyang mga kaibigan kasama narin nito si Mathew na niyakap at kinamusta ako. Magkasintahan pala silang dalawa ni Lizzy. Nalaman ko lang na ginawa niya lang iyon to test me dahil nais akong makilala ni Lizzy kung anong klaseng tao raw ako. She knew before na ako magiging sister-in-law kuno nito. Kaya niya ginawa yun. Hindi kami bati sa ngayon dahil sa ginawa niya lalo na itong si Mathew. Hindi ko siya pinansin pero may pabulaklak ang baliw.

Kuya Jack knew it also at ang asungot at hampaslupang iyon, hinayaan lang ang kaibigan sa plano nito at may pustahan pa raw sila. If I fall, talo siya but if I am not, panalo siya. Ganyan ang Kuya ko, babatukan ko yun mamaya. Ngayon ko lang din kasi naaalala ang kagaguhan niya dahil kapag nasa bahay ako, hindi ako makaginhawa at makagalaw ng mabuti dahil sa mga titig at galaw ni Daniel.

I was about to stand ng umalis na sila Jaime at Mathew ng marinig ko ang boses sa likuran ko.

"I thought it was you," napalingon ako rito at nakita ko si Lyxander na nakasuit and tie pa. Mukhang kagagaling pa lang nito sa work.

"Tito," tawag ko rito saka ito niyakap. Niyakap rin ako nito pabalik at mayamaya lamang ay dumating naman si Lucas at Troy na naka-suit and tie rin na may dalang buko juice na nasa bote ng mineral water at may kasamang burger sa dispossable plate.

"Hey baby boy, miss you." Sabi nito saka nilagay sa upuan ang pagkain at inagaw ako kay Lyx at niyakap ng mahigpit. Binatukan siiya nito na ikinaungot niya. "What the fuck Lyxandrius Jiminez Madrigal The boldstar and whore."

"Makahila ka Lucas Jiminez Garcia the womanizer and gay tripper the stripper." Napatigil ako at napatingin sa dalawa at nakanganga sa mga pinagsasabi nila at tuluyan na ngang nagbangayan ang dalawa. Napalingon ako kay Troy ng abutan ako nito ng Buko Juice saka naghanap ng upuan na malapit sa dalawang kung anu-ano na sinasabi sa isat isa.

"Ganyan talaga ang dalawang magpinsan na yan. Kung anu-ano nauubos nilang masasamang salita at binubunyag na sikreto ng isat isa pero laging magkasundo sa kalokohan ang dalawang yan. Sila kasi ang partner in crime sa aming magpipinsan." Mahabang paliwanag nito na ikinatango ko lamang pero napatawa ako ng sabay lumingon ang dalawa sa kanya saka ito tinawag.

"Hoy Troy Sebastian Romualdez Garcia Monrow Jr lll. The gay bar Adonis and tirador ng mga amazona and matatandang baklang mayayaman, bakit mo kami sinisiraan kay Leo kutong lupa ka!" That was Lucas. Napatingin ako kay Troy na ngayon ay pulang-pula at parang tigre na masamang nakatingin sa dalawa.

Agad itong tumayo saka tinungo ang upuan ng dalawa subalit bago pa ito makahakbang papunta sa kanila. Nagsitakbuhan na ang mga ito saka sila tumatawa ng malakas habang minumura sila ni Troy habang naghahabulan ang mga ito. Ang lalaking mga lalaki at nakapormal pa ng suot ang parang mga baliwng naghahabulan dito sa park. Maraming mga babae at binabae ang nawiwiling panuorin sila dahil sa kalokohan nila.

Yung iba parang nagd-droll pa mga mata at hinahangaan sila, ang iba ay napapangiti na lamang habang naiiling sa kanila. May mga tumigil pa nga sa pagjo-jogging para panuorin sila. Sino ba naman kasi ang matinong mga malalaking bulas, mga gwapo at naka pormal pa ang maghahabulan habang tumatawa at minumura ang isat isa sa public place diba? Sila lang.

"They look so hot and yummy," napalingon ako sa medyo gurang ng bakla sa likuran ko habang kausap nito ang kasamahan niyang transgender.

"I knew one of them sis, naka one night stand ko na siya nung isang gabi dun sa may bar sa BGC." Napabalik ako ng tingin sa tatlong tumatawa pabalik sa akin ng marinig ko pangalan ng lalaking binanggit nila. "Troy and Dan sis, dinoble fuck pa nila ako kaya hindi ako masyado makalakad ng mabuti ngayon."

I was to stun to speak at kahit dumating na ang tatlong hinihingal at pinagpapawisan sa kalokohan nila. Hindi parin ako makamove on at makapagsalita sa nalaman ko.

Slave By My Stepfather (M2M)(SPG18+)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon