LIZZY
Week had passed, bukas na ang Party at Birthday na ni Lola Mudra at pa-welcome party narin ni Lolo Pudrakels sa amin galing states itong event na ito. Importante rin ito kasi ito rin ang oras at gabi na ipapakilala si Tita Lorraine at mga anak nito kila Lolot Lola.
Sana hindi masira itong kasal na magaganap dahil sa isang tao. Napalingon ako kay Leo na ngayon ay himbing na himbing ang tulog, ang ganda niyang lalaki. Nakakainggit minsan ang hitsura nito, napaka-angelic ng mukha niya. Napaka-amo, tapos ang inosenti ng mukha, mabait pa.
Napatayo ako sa kama nito ng biglang bumukas ang pintuan ng kwarto niya at iniluwa nito si Kuya Dan na madilim ang paningin na nakatingin kay Leo, tangin lampshade lamang ang ilaw na nakabukas sa kwarto ni Leo, hindi ata ako napapansin ni Kuya. Umalingasaw sa loob ng kwarto ang pinaghalong amoy ng pabango niya, alak at sigarilyo.
Lasing na naman ito, mukhang nag-away na naman sila mag-fiancé.
Nakatayo lamang ako ng mga isang metro sa kama ni Leo, medyo may kadiliman din sa side ko kaya hindi ako agad napapansin ni Kuya. Lasing na ito pero alam kong alam parin nito ang ginagawa, nagitla ako ng unti-unti itong magtanggal ng butones ng damit kaya agad na akong nagsalita.
"Kuya, hind dito ang kwarto niyong mag-asawa." Natigil naman ito sa ginagawa at nabiglang napatingin sa akin. Pero mayamaya lamang ay binalingan nito si Leo at nilapitan saka hinalikan sa noo.
"Matulog kana, Lizzy. May pupuntahan pa tayo bukas," sabi nito saka pinulot ang dala nitong laptop bag. "Magpapalit na ako ng damit. I just want to check him."
Hindi na lang ako nag-komento sa sinabi nito. Alam kong alam din nitong alam ko ang ginagawa nila. He never hide any secret sa amin magkakapatid except dito kaya nabigla talaga ako ng makita ko yun ginawa niya.
Kaya napapatanong ako, anong special kay Leo at anong merun siyat kinababaliwan ng mga kapatid ko. I knew even Kuya Mathias has something to Leo. I saw it with my own eyes how he looked at him. Yung pagnanasa at pagkakagusto sa mga mata niya kapag nakatitig kay Leo.
Agad na akong umalis sa kwarto ni Leo nang mapatingin ako sa wallclock and it say 10pm already. Pagkalabas ko, nakita ko pa si Kuya Dan na nasa hagdan pababa papuntang kusina habang naka-tank top at naka-boxer short lang. Napailing na lamang ako ng lumingon ito sa akin saka ngumiti.
Napabuntong hininga na lamang ako ng bumalik ito paakyat ng makatapat ako sa pintuan ko. Hindi ako nito nilingon at agad ng pumasok sa kwarto ni Leo.
Birthday Party and Welcome Party!!!
Nakaupo na ako dito sa table ng mga pinsan ko, hindi ako tumabi kay Leo dahil binabantayan ko kilos ni Kuya Brock. Hindi ito nakikihalubilo sa amin, lalo na kila Lolot Lola, nagpakulay ito ng buhok at binago niya hairstyle niya. Nagpaitim din ito at nag-contact lens ng brown para takpan ang bluish eyes nito.
Akala niya diko siya makikilala. I even saw Thomas, Mathew at Jaime sa paligid. Nakamasid lang sila, napalingon ako kay Kuya Dan na titig na titig na naman kay Leo kahit katabi nito si Tita Lorraine at kaharap si Lolo at Lola.
"Bakit dito ka tumabi, cous?" Napalingon ako kay Andres ng tanungin ako nito. Kahit ito ay mukhang interesado rin kay Leo dahil kanina pa ako nito kinukulit.
"Ayaw mo ba?"
"Nope," nakangiti nitong sabi, "isasayaw ko si Leo later at sisiguraduhin kong maikakama ko siya ngayong gabi." Nangingiti nitong sabi na ikinanganga ko.
"Andres!" Medyo may kalakas kong sabi rito sabay hampas ng balikat niya na ikinatawa niya.
Mayamaya lang ay nakita ko na ngang nilapitan ito ni Leo at nakipagsayawan sa kanya. Napatingin ako kay Kuya Dan na lalapit sana pero pinigilan ni Tita Lorraine at si Kuya Brock na nandidilim ang paningin at aktong lalapit rin pero pinigilan din ito ni Mathew.
BINABASA MO ANG
Slave By My Stepfather (M2M)(SPG18+)
RomanceWarning: Mature Content || SPG 18+ || Explicit Language Leo Garcia is a cute twink guy, a 16-year-old boy with innocent face. Maagang naulila sa ama dahil namatay raw ito sabi ng ina nung nasa probinsya pa sila. Isang magiting na sundalo ang kanya...