Ma Kết

359 46 1
                                    


9.

Tay nhỏ Thiên Bình không giống tay của những đứa con gái khác. Không có sự nhỏ nhắn hay mềm mại, tay Thiên Bình rất gầy và chai sạn. Khi vẫn còn là người yêu hờ, vào lần đầu nắm tay, dù cái chạm rất khẽ nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận được sự gầy gò và thô ráp từ nơi bàn tay nhỏ. Tôi có hơi tò mò, nhưng mà hỏi thẳng thì có vẻ bất lịch sự quá nên chỉ nói vu vơ.

- Ơ tay bạn sờ lạ nhờ.

Chỉ nói vu vơ vậy thôi, ai dè nhỏ như bị ai chọc trúng điểm huyệt mà bắn liên thanh cái chuyện hồi ở quê bị bố mẹ bắt đi bê hàng các thứ các thứ, rồi bị bắt làm này làm nọ làm kia các thứ các thứ. ( Xin thề, bình thường số câu nhiều nhất mà nhỏ có thể nói với tôi trong một cuộc hội thoại không trên 3 được đâu). Kể xong xuôi nhỏ mới chốt hạ:

- Đấy bạn nói xem, riết rồi cái tay tớ chẳng ra tay con gái nữa. Muốn đeo vòng vèo nhẫn nhiếc các kiểu cho cháy mà tay thô quá đeo vào nhìn phèn không chịu được.

Nhỏ nói với giọng điệu vô cùng bất mãn, ấy thế mà trong mắt lại ẩn chứa mấy phần tự hào. Tôi đoán có lẽ là sự tự hào xuất phát từ việc nhỏ đã phụ giúp được bố mẹ phần nào chăng.

Quái lạ, tôi thế mà thấy nhỏ cũng hơi dễ thương.

10.

Thiên Bình rất hào phóng, kiểu chỉ cần người nhỏ coi là bạn nhỏ sẽ sẵn lòng đãi bạn một bữa thật đã đời, cho bạn vay tiền thoả mái hoặc có khi nhỏ còn tặc lưỡi cho người ta luôn. Nhiều khi người ta còn chả coi nhỏ là bạn đâu, chỉ nói chuyện xã giao chút thôi mà nhỏ đã tít mắt rút ví dắt người ta đi ăn rồi.

Tôi đối với cái sự hào phóng này của Thiên Bình nửa thích nửa không thích. Nhìn nhỏ cứ vung tiền cho người khác thế này, nhỡ có ngày người ta lại lợi dụng điều này mà lừa tiền nhỏ thì sao? Với tấm lòng của một người bạn cao cả (không phải vì chúng tôi đang là người yêu hờ đâu nhé), tôi cảm thấy rất lo lắng.

Nhưng cũng có những lúc nhỏ rạch ròi chuyện tiền nong lạ thường, đồ của bạn thì bạn trả tiền đồ của tôi thì tôi trả tiền. Nếu nhỏ mà có nợ tiền ai thì nhỏ nhất định sẽ trả, tuyệt đối không có chuyện quỵt tiền người khác.

Nhỏ rõ ràng chuyện tiền bạc như vậy cũng được thôi, nhưng lần hẹn hò đầu tiên có thể để tôi trả tiền được không? Dù chỉ là người yêu hờ thì tôi cũng muốn được thể hiện sự ga lăng của mình mà!!!

11.

Lại là cái chuyện bàn tay Thiên Bình đây. Chả là chúng tôi đang là người yêu hờ mà, nên là đám kia toàn bắt bọn tôi nắm tay suốt. Mà bây giờ đang là tháng 6, nóng muốn thấy bà cố còn bắt nắm tay nắm chân thì có phải là hành hạ con nhà người ta không??? Mang theo một tâm lý chán chường như thế, nhưng vì 500 nghìn tôi vẫn cố gắng nắm lấy tay Thiên Bình.

Ô, tay nhỏ thế mà mát lắm nhé, mà cũng không có tí mồ hôi nào đâu. Tôi cầm được một lúc tự dưng đâm thích thích, còn thích hơn cả cầm một ly trà sữa trên tay cơ. Thế là tôi cứ nắm chặt tay nhỏ mà vung vẩy miết. Được một lúc thì nhỏ giương mắt lên lườm tôi.

- Tay bạn nóng bỏ xừ, bỏ ra đi bạn ey.

Nhưng mà tớ muốn nắm tay bạn cơ!

[Kết - Bình] Ơ Thế Là Có Người Yêu Rồi À??? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ