Dalawang araw na ang nakalipas at ngayon na dadating si Elias sa aming mansion.
Bumuntong hininga ako habang iniisip kung paano ko mababantayan si Elias. Sana hindi siya psychopath....
Niyakap ko si Athy, ang aking stuffed toy, nang maupo ako sa sofa sa sala, sabik na naghihintay sa pagdating niya.
Nang kinabukasan naghintay kaming lahat sa pagdating niya at lahat kami ay nakaupo sa sala habang nanonod ng TV. Hindi naman siya actually big deal but as they will have to adapt their life with the newcomer, my family just decided to profit of this day.
" We should be grateful to Theo for giving us with this opportunity to spend time with our families." Sabi ni mom nang ibaba niya ang plato ng mga prutas na hiniwa lang niya at umupo sa tabi ni dad.
"Hmm..." pagsangayon ni Yurik.
Bihira gumawa ng anumang family activity ang pamilyang Vhon dahil palagi kaming nagtratrabaho. Kaya nga simula nang magreincarnate ako dito tinambakan na agad ako ng mga document.
"Ria?" tawag sa akin ni Yurik nang mapansin niya madiin ang paghawak ko sa stuffed toy na parang hawak hawak ko lang ang buhay ko.
"Yes?" sagot ko.
"Bakit ka ba stress? Hindi naman siya big deal. We already have everything prepared"
"Ano kasi.... wala.." nagaalala kong sabi.
'Tama naman siya. Bakit iniistress ko pa sarili ko kung si Elias lang naman yun. Haha hindi niya naman ako mapapatay eh.... kung gagalitin ko siya, edi dedz na ako'
Inistretch niya ang braso niya, "Come here and let me give you a hug, kawawa naman si Athy kung pipisain mo siya nang ganyan." bahagyang napatawa siya.
Lumingon ako kay Athy at mukha siyang potatong napisa.
"So what? Gustong-gusto din naman ni Athy ng yakap ko ah" nakasimangot kong sabi.
"Umm... I like hugs too" sabi ni Eros na nasa tabi ko.
"Aww I'll give you hugs lots of it ahahha"
Niyakap ko siya ng madiin.
The whole family laughed and I childishly snuggled up to Yurik still hugging the bear and Eros.
Masaya na ako sa current life ko. Kahit kailangan ko magtrabaho ng husto, basta mahalin lang nila ako. Kahit iyon lamang sapat na sakin. Ang kaligayahan ang nagiisang bagay na hindi ko naramdaman noong nasa katawan pa ako ni Rina.
Happiness, on the other hand, was within my grasp in this life, and I was basking in the comfort of home. Just for one day, can I be selfish and have this family all to myself.
(3rd Person POV)
"Honey, Ria has become more attached these days." Sabi ni Jonathan(dad) nang inumin niya ang kanyang tsaa.
"That's right" pagsangayon ni Navier(mom).
"For some reason, I feel like I'm being spoiled.... is it bad?" -Riana
"Certainly not! You can always be spoiled."malambing sabi ni Yurik.
Habang busy sila sa kanilang paguusap, tunog ng doorbell ang nagpahinto sa kanila.
Muling kinabahan si Riana at niyakap ang kanyang stuffed toy.
'Ah sh*t... Nandito na siya'
Naglakad silang lahat sa entrance ng bahay at binuksan ng mga katulong ang malaking pinto.
BINABASA MO ANG
I transmigratted in a sh*tty loves story novel
RomantikRina is an ethical hacker and a neet. She suddenly died and asked for a second life. She wants to be successful in her next life when suddenly she transmigrate in a novel where there is a sh*tty love story between the Ml and the Fl. And she got rein...