Author's Pov
Abala ang lahat sa pagdiriwang ng kaarawan ni Athena, isang sikat na babae sa mundo ng mortal na ginawa ni Diosa 'Goddess' Gaea, ang Earth.
Athena Hymmors is a multi-billionaire, a famous actress, singer, model, CEO, and an intelligent woman, and most of all, she's considered the most beautiful woman in the world.
Madaming nagmamahal at humahanga sa kaniya but little did they know ,may tinatagong demonyo sa katawan si Athena.
Ang demonyong nagpapakita lang sa pagsapit ng gabi at kapag nalalagay sa kapahamakan si Athena and that demon named Luna— the heartless, ruthless and fearless Mafia Queen. Wala syang sinasanto, wala siyang pinipili , mapainosente o hindi ay walang takas sa mga kamay niya. Sabik siya sa dugo at natutuwa sa tuwing may pinapatay siya.
Isang napakagandang babae ang seryosong nakatitig sa salamin at hinahayaan ang kanyang mga personal stylist na ayusan siya. Pinagmasdan niya ang kanyang sarili sa salamin. Nakasuot siya ng isang luxury ball gown na yari sa mga black diamonds.
Kilala din siya bilang Isa sa mga pinaka-sexy na celebrity sa buong mundo. Matangkad ,maputi, may hugis pusong mukha, may kulay lila na mga mata kaya binansagan siya ng mga fans na 'Purple eyed princess ' may matangos na ilong, kissable lips at maging ang buhok niya ay kulay lila na simula nang isilang siya ay ganon na talaga ang kulay niyon.
Kilala si Athena sa pagiging seryoso sa lahat ng bagay. Isa sa pinakainiiwasan ay makita itong magalit dahil nakakatakot iyon pero wala ng mas nakakatakot pa sa katauhan niya bilang si Luna. Palaban si Athena, wala siyang sinasanto. Kilala siya sa mundo ng negosyo bilang Reyna dahil sa galing nitong magpatakbo ng kaniyang mga negosyo. Lahat ay nirerespeto at hinahangaan siya hindi lang sa sikat ,talino at maganda siya kundi dahil sa kilala siyang matulungin sa mga mahihirap. Sa tuwing may mga concert siya ay 70 percent ay ibinibigay niya sa charity fund niya. May mga itinayo siyang ampunan , hospital, paaralan at marami pang iba at lahat ng iyon ay libre para sa mga mahihirap . Hindi din siya nakakalimot tumulong sa mga taong sinalanta ng kalamidad tulad ng bagyo, lindol , nasunugan o kahit pa nong nagkaroon ng pandemya ay isa siya sa mga nangungunang nagbukas palad para tumulong sa mga may sakit.
"You look so perfect Ms. Hymmors!" namamanghang sabi ng isa sa mga stylist niya.
Napatingin siya sa nagniningning na mga mata ng mga personal stylist niya at muling pinagmasdan ang sarili.
"Maganda nga demonyo naman. " mahinang sabi niya na siya lamang ang nakakarinig.
Pano kaya kapag nalaman ng lahat ang katauhan niya bilang si Luna ,matatawag pa kaya nilang maganda ang dalaga?
Mayamaya ay pumasok sa kwarto niya ang Ina at namamangha siya nitong tinitigan sa salamin.
"You're so beautiful, my gem." mahinang sabi ng napakaganda niyang Ina pero sa likod ng maganda nitong mukha ay nakakatakot nitong katauhan. Ilang ulit niya na itong nakikitang nagsasalita mag isa sa salamin at may kung ano anong ginagawang kababalaghan tulad na lang nang pag-aalay, mga orasyon at kung ano ano pa. Madami na itong pinatay na tao at kahit labag sa kalooban ay di niya kayang patigilin ito dahil kahit mismo siya ay nawawala sa sarili niya at pumapatay ng tao.
BINABASA MO ANG
ASHPRA: THE MAFIA QUEEN'S REINCARNATION (On-going)
RandomAthena Hymmors is a popular actress, singer, model, and a multi-billionaire CEO. People admire Athena for her goddess-like beauty and intelligence. However, little do they know Athena has a hidden secret-the existence of her demonic persona, known a...