LEO POVI'm here, sa v mansion and I asked yaya Ella kung naka uwi naba si vee.
"Yaya, nakauwi napo ba si vee?" Ani ko ng salubungin nya ako at kinuha ang bag ko.
"Nakauwi napo, pag uwi nya po parang wala po syang gana, dumiretsyo po sya sa kwarto nya" tugon nya, agad akong umakyat sa taas para tignan kung ok lang sya, nang maka akyat ako at pumunta sa kwarto nya kumatok, pero walang sumasagot.
Naisip kong baka tulog na sya, pero tinignan ko parin kung nandun sya, just expected he's sleeping napansin kong hindi ata sya naka pangtulog.
Nilapitan ko sya para kumutan, na see tears in his eyes, nakita ko rin yung mga notifications sa phone nya puro missed calls galing kay danerie, text na nag aalala.
*Ten missed calls*
"Love, are you okay?"
"Where are you?"
"I'm so worried about you"
"Can we meet at the tree?, please love"
"Are you just stress?"
"Love! Love!, answer me please"
"Why your not answering is there a problem?"
"We can talk about it"I don't know if they have a problem in their relationship or a miss understanding like that, and ngayon ko lang si vee nakitang nag kakaganto kung meron man silang problema sa relationship nila I hope mag kaayos na sila, I can't see vee like this, crying never ko syang sinaktan, kaya ngayon ko lang sya nakitang ganto.
I kiss his forehead and said "I hope you're okay, kuya is always here to comfort you" at nilagay ko ang phone nya sa desk at umalis sa room nya ng May pag alala.
DANERIE POV
Hindi ako mapa kali, kamusta na kaya si vee? Okay lang kaya sya? Narinig nya kaya yung mga sinabi ko? Naka uwi naba sya? Hindi ko alam kung anong gagawin ko.
"Hey, bro we have a boys party tomorrow at night make sure that you'll be there, papakilala ka namin sa maraming chicks" Ani ni Vince, Hindi ako naka sagot agad "Ah o-o-ok" sh*t Bakit ko sinabi yun?
You know what Danerie James sinisira mo yung relationship nyo ni vee Bakit mo yun sinabi you're so stupid Ani ko sa sarili ko, napipilitan lang naman akong pumayag sa mga gusto ng mga pinsan ko at ni mom.
Kahit labag ito sa loob ko, and ill marry Sabrina?! No way I will never hurt vee, I promise that to vee's father and to his brother, I love vee and that's true.
Alam kong mapapahiya ko sila lola, mom and dad kung malalaman nila na bakla ang anak nila, come on Danerie! Napaka duwag mo!
VEE POV
It's now morning again, another day para masaktan ulit, "Bangon na vee, May projects pa na dapat mong gawin" Ani ko sa sarili ko, bumangon ako na hindi malaman sa sarili kung Ano na? Papasok kapa ba? Kaya mo paba? Pag tatanong ko sa isip ko, wala nakong gana sa lahat.
Tumutulo nalang ang mga luha ko, dahil sa mga problema.
Naligo nako at nag handa para pumasok, bumaba ako ng walang kahit sino ang tinitignan deretsyo lang sa pag labas sa pinto, I drive my car.
I arrived at the school and still I don't have energy, agad kong pinark yung car ko at nag lakad sa hallway, pupunta muna ako sa meeting room, pag uusapan daw namin about dun sa isang project na gagawin dito sa school, Mamayang gabi.
Maaga pa, kaya maaga nag pa tawag ng meeting thanks to our VC president he's name is Clyde my child hood best friend, nahahandle nya yung mga dapat ako naman talaga gumagawa hindi ko lang naasi kaso dahil I have many problems isa nadun yung relationship ko kay Danerie.
I'm on a meeting now, habang yung VC president namin nag di discuss, at I shock ng kalabitin ako ni clyde.
"Vee!, kanina pa kita Tina tawag, What are you thinking ba kanina kapa naka tulala" Ani nya at tinaasan ako ng kilay.
"Ah nothing just a.... whatever, what did say again?" Tugon ko, at inayos ang sarili.
Tapos na ang meeting namin nang tawagin ako ni Clyde "hey vee!" Agad akong lumingon.
"What?" Ani ko, nang naka simangot wala lang talaga ako sa mood makipag usap, umatend lang talaga ako sa meeting.
"Sungit naman, I just want to know if you're okay? Do you have some problems? Let's talk about it"
"At bakit mo naman tinatanong yan? Kung my problema man ako I'll just keep it instead of sharing it to anyone, that's non of your business" Sigaw ko
"S-s-sorry sumobra ata ako" pinunasan ko ang luhang tumulo sa aking mata at humingi ng tawad sakanya.
"Vee?"
____________________________________
Sorry sa mga grammar at typo
Nag ud parin ako kahit umalis ako kasi mahal ko kayo please wait for the next chapter<3
Love you mga abunjing readers ko.
G, night😉
BINABASA MO ANG
Soulmate
RomanceThis story is about two person that destined to love each other. "We're still together in the future"