"Uh....." tito Carlos cleared his throat.Agad akong kumalas sa pag kakayakap ni Danerie at nakatingin sakin sila papa.
"Hm...." Papa cleared his throat.
"Ehm I'm sorry" I said.
"Ah friendly hug dad" palusot ni Danerie, lumapit naman si Sabrina samin at humawak sa braso ni danerie.
"Babe, lola gina is looking for you. May dumating pala" Sabrina said, habang naka hawak sa braso ni Danerie she roll her eyes to me.
"Hey take that hand away from me, let's talk later" Danerie said at tinanggal niya Danerie ang kamay ni Sabrina ikinainis yun ni sabrina, Hindi nalang pinansin ni Danerie si sabrina at pinaupo na lang kami.
"Tito, you can sit at the empty table in front pina reserved ko po yun para sainyo" dagdag pa ni Danerie at sinamahal kami pumunta sa pina reserved niyang table.
"Thank you so much Danerie and again Carlos thank you for inviting us" pag papasalamat ni papa.
"Thank you tito carlos" dagdag ko pa.
"Tito, kuya and vee follow me dito po yung table ninyo" Danerie said, sumunod kami hanggang sa maihatid na niya kami sa table umupo na kami at lumapit siya sakin nilapit niya ang muka niya.
"Don't be jealous love, ikaw lang" bulong niya, tumayo siya ng tuwid at inayos yung red necktie niya, Btw he's wearing black suit button-down dress shirt with red necktie and a pair of black slacks.
"I know" I said ng May kahinaan ang boses, he smile at me. Lumingon siya ng tawagin siya ng host para sumayaw sa dance floor.
"Now ladies and gentlemen please watch our birthday celebrant and his fiancé to dance at the dance floor everybody can join them"
Lumapit si Sabrina kay Danerie at hinila siya papunta sa gitna ng mga Nag sasayawan na mga mag kakapartner, Sana all. gigil ako sayo sabrina.
"Can I dance with you young lady" Ani ni kuya kay ate liana, nang ilahad niya ako kamay niya.
"Sure" pag tanggap ni ate, pumunta sila sila dun malapit kayla Danerie Sana all ah.
Hindi ko maalis ang mga mata ko Kayla danerie like ang sakit a women is dancing with him, I could see in his eyes that he was sad, I just wish I was the one he was dancing with.
Natigil silang sumayaw ng maapakan ni sabrina ang sapatos ni danerie siya'y tumingin siya sakin.
He's eyes glinted as he looked into my eyes.Lumapit siya sakin ay inilahad ang kamay niya ngumiti siya ng inabot ko ito, inalalayan nila ako tumayo at sinundan ko siya habang hawak hawak niya ang kamay ko lumabas kami ng main door at pumasok kami sa parang iskinita pero maraming bulaklak sa kaduluhan nun ay maliwanag.
Nang makarating kami duon ay maraming bulaklak sa paligid May fountain sa gitna at kita ko ang buwan dito kay ganda ng paligid para siyang malawak na garden, umupo kami sa bench duon at pinag masdan ang kalangitan, ngunit nabalot kami ng katahimikan
"Do you like it?" Pag basak niya sa katahimikan, kita sa muka niya na masaya siya.
"Yes, sobrang ganda" sagot ko sa kanya, naikina ngiti niya pa nahawa na ata ako sa ngiti niya ay napangiti narin ako.
"Vee, naka pag prom kana ba? I'm sure Oo yan so" wika niya ay tumayo inilagay ang kaliwang kamay sa likod at inilahad niyang ang kamay niya sakin.
"Can i? Maaari ba kitang isayaw binibini?" He asked with a big smile on his face.
"Binibini? Pero dan-"
"Vee ituturing kitang prinsesa ko kahit parehas tayong prinsipe. so I'll ask you again, Maaari ba kitang isayaw binibini?" Kinuha ko ang kanyang kamay ng May ngiti at walang pang aalinlangan.
"Yes" tumayo ako at inilagay ko ang kanang kamay sa balikat niya at hinawakan ko ang kamay nila gamit ang aking kaliwang kamay.
Inilagay niya ang kanang kamay niya sa aking bewang at Gaya ng pag hawak ko sa kanyang kamay sa kaliwa Nag hawak kamay kami at isinayaw niya ako sa ilalim ng kalawakan, Saksi ang buwan at bituin sa pag mamahalan nating dalawa.
Danerie POV
Hindi ko alam walang kaba at walang pag aalala ng maisayaw kita tayong dalawa lang ang nakakaramdam ng kanitong pag mamahalan, sa tuwing kasama kita wala nakong maihihiling pa pag mamahal lang ang nararamdaman ko sa mga oras na ito.
__________________________________
Maybe it's hard to admit but it's harder to lose you, he gave you to me so I will keep you and I will take care of you until the last page of my life.
- Danerie
__________________________________
Isinandal niya ang kanyang ulo sa dibdib ko at inapak ang dalawang paa sa paa ko habang patuloy kaming sumasayaw.
"I'm ready now" I said, habang nakatingin sa kanya agad siyang sumagot habang nakasandal padin ang ulo sa dibdib ko at natigil akong sumayaw at siya'y tumingin sakin.
"Ready for what love?" Tanong niya at umalis na ang dalawang paa sa paa ko at tumingin sa akin.
"Para umamin sa family ko" sagot ko.
"Are you sure about that? But sabrina" iniwas niya ang tingin niya sakin hinawakan ko ang muka niya.
"Hey love, don't worry about her I'm ready kaya ko na walang halong kaba kaya kitang iharap sa family ko walang mang yayari and I promise that"
Tumango siya at niyakap ako and I hug him back "I hope they accept me" he said.
"Yes they will"
___________________________________
Pumasok kami sa main door at nag sasayawan parin sila nakita ko rin si sabrina I think hinahanap ako neto paikot ikot eh.
Pumunta akong stage kasama si vee hawak hawak ko ang kamay niyang nakita ko yung host nasa stage din balak kong kunin sakanya yung mic.
"S-sir Wait" the host said nang kunin ko sakanya yung mic.
"Hey everyone listen up"
BINABASA MO ANG
Soulmate
RomanceThis story is about two person that destined to love each other. "We're still together in the future"