Chapter 35

77 4 0
                                    


"Vee mapapagod kalang" Ani ni Danerie, patuloy parin ang kaniyang pag iyak habang yakap yakap si vee.

"Magpapahinga ako, Bakit ako mapapagod kung pahinga ko ang pinaghihirapan ko" tinignan ni vee si Danerie sa mata at hinawakan ang kaniyang pisngi.

"Hindi ako mapapagod Danerie, nag bago na ang lahat simula ng makilala kita, iba na ang takbo ngayon ng ating mundo" pinunasan ni Danerie ang mga luha ni vee.

"I don't care anymore, as long as you're here, ikaw na magiging lakas ko, sorry mahal kung duwag ako,
sorry kung mahalaga sakin ang maging Del Rosario, sorry kung hindi ko masabi na ikaw ang mahal ko " Ani ni Danerie, niyakap nya si vee nang parang ayaw nya na bitawan.

———————————————————————————

Naka tayo sa likod ng puno si Clyde nakasandal, Pinag mamasdan lamang ni clyde sila Danerie
"Vee deserve to be happy" Ani ni clyde, umalis si Clyde mula sa kaniyang kinatatayuan.

"Akin ka lang vee, mas sasaya ka sakin" Ani ni clyde habang nag lalakad pa balik sa art room.

———————————————————————————

*in call*

"Sir andito po si Sir Danerie sa garden ng school" Ani ng tauhan ni Kyle.

"Geh, anong ginagawa jan?" Tugon ni Kyle

"Mag ka yakap po sila ng isa pang lalaki" Ani ng tauhan ni Kyle.

"Geh, kunin mo nalang yung bonus mo dito mamaya" tugon ni Kyle at binaba ang phone.

*call end*

"Huh, I knew it, Danerie is not a Del Rosario" Ani ni Kyle, sa dalwang nag iinuman na May kasamang mga babae.

"Gays don't belong here" Ani ni Vince

"Guys guys chill Wait Danerie come home, let's see kung May na sasabi si tito Carlos sa anak niya" tugon ni Olive, tumawa silang tatlo.

"Anlaking kahihiyan naman ni Danerie HAHA" Ani muli ni Kyle.

"Ano kayang sa sabihin nalang ni lola kay tito pag nalaman nyang bakla pala ang anak nya? HAHA" tugon naman ni Vince.

———————————————————————————

DANERIE POV

"Vee, iuuwi na kita tahan na, kailangan mo mag pahinga mahal" Ani ko kay vee at binuhat sya pa puntang parking area ng school.

"Basta't kasama kita, kaya kong gawin ang lahat hanggat nasa tabi kita" Ani sakin ni vee I smile.

Naka rating na kami sa parking area, agad kong nahanap ang car ko, tumingin ako kay vee bago sumakay sa kotse, he's sleeping how cute, hinawi ko ang kanyang buhok at hiniga ko na sya sa loob ng kotse tinanggal ko ang salamin nya and kiss his forehead.

I close the door at pumunta sa driver seat I start the engine, at nag drive na pasalabas ng school, nang mag red light ang traffic lights tinawagan ko si tori.

*in call*

"Hello tori, kasama ko ngayon si vee iuuwi ko nasya" Ani ko

"Sige sige, Ano ba ng yari?"

"Nag away kami, yung parang......Basta next time ko nalang ikukwento sayo"

"Sige ako na bahala dito sa project, pagod na siguro yan ikaw na bahala kay vee ah"

"Oo, thank you sa pag asikaso ng mga gagawin nya ah, libre kita pag May time na makakapag bonding tayo"

"Yown, sige ba baba ko na para makauwi narin kami 6:56 pm na eh"

"Sige bye"

*call end*

Nag drive nako pa puntang Vmansion ng mag green light ang traffic lights, maaasahan talaga si tori napatingin ako sa langin habang nag d-drive, ang ganda ngayon ng buwan pag nakikita ko to si vee agad puma pasok sa isip ko, pumatak ang isang patak ng ulan, "umaambon" Ani ko habang naka tingin parin sa daan, tumingi. Ako saglit kay vee sa mirror ng car ko he's still as sleep, "don't worry mahal malapit na tayo sa mansion nyo makakapag pahinga kana ng maayos" muli kong Ani, kasing ganda nya ang buwan, kasing ganda ng boses nya ang ulan, napaka sarap nang pakinggan.

We arrived safely in Vmansion, "Sir d-" salubong sakin ng isang guard na nagbabantay sa Gate nila vee.

"Kasama ko si vee Pede bako pumasok?" Ani ko agad syang tumango at pinagbuksan ako ng Gate para maka pasok ang kotse ko sa loob.

Pinark ko ang kotse ko at agad lumabas ng driver seat at pinuksan ang passengers seat para buhatin si vee para ihatid sya sa loob ng mansion nila.

Binuhat ko si vee at naglakad pa pasok ng main door nila kumatok ako at pinag buksan naman ako agad ni yaya ella.

"Oh ay jusko naka tulog na si madam, Lika pumasok ka Sir Danerie" salubong sakin ni yaya ella.

"Pagod napo siguro sya sa mga project kaya nakatulog na hehe" sambit ko at pumasok na agad ko namang nakita si kuya Leo na bumaba.

____________________________________

End of the chapter

Sorry for the grammar and typo

Sorry ngayon lang haha,
Ngayon lang sinipag ulit author nyo sowy.

Next na!

SoulmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon