"Vee" tawag sakin ng familiar na bosesLumingon ako at nakita ko sa Danerie nakatingin saamin ni Clyde "usap nalang tayo mamaya para sa project, I have to go my classes pako" umalis ako sa harap ni Clyde hindi ko pinansin si Danerie at sa aking pag hakbang palagpas sakanya.
Hinila nya ang Braso ko dahilan para mapatingin ako sa kanya "Vee, can we talk" inalis ko ang kamay nya sa braso ko hahakbang na sana ako nang mag salita sya "Vee please".
Umalis ako sa harap nya, masasaktan lang ako kung ipipilit ko ang sarili ko na kausapin sya.
(Marami nanaman ang luhang tutulo May mga taong masasaktan, May mag aalala, ang Tanong magkakaayos ba sila?)
Tapos na ang class namin, and I call kuya para sabihing late nako makakauwi because of our project.
*in call*
"Hello vee"
"Good afternoon kuya, late na pala po ako makakauwi, because we have a project and only officers of the school ang gagawa nun, pakisabi nalang po kay papa na late nako makakauwi"
"Ah- ah okay, btw vee are you okay? Hindi kadaw nag breakfast sabi ni yaya, is there a problem vee that you're not telling me?"
"A-ah no i-I'm fine don't mind me kuya, iba baba ko na May gagawin pako kuya, bye"
"Vee wai-"
*call end*
I lied to kuya ayokong maistorbo ko pa sya kaya ko ginawa yun, "Vee! Lika na nakabili nako ng snucks" tawag sakin ni tori, agad akong lumapit sakanya at lumakad na kami sa hallway.
Papuntang art room, because we deside na dun nalang namin gawin yung project, and its 4:00pm palang ngayon ng hapon.
Nag start na agad kaming gumawa ng mga props, nang makarating kami dun ni tori kasama ang iba pang officers, kasama na si Clyde.
AUTHORS POV
"So after this, what's next na gagawin natin vee? Vee? Vee! Huy vee!" Sigaw ni Clyde kay vee, dahil naka tingin lang sa malayo si vee at hindi imiimik.
"Y-y-yes?" Tugon nya nang naka tingin parin sa malayo.
"Anong yes? I asked you kung Ano sunod na gagawin natin?" Ani ni clyde at nag tinginan ang ibang officers kay vee, nilibot din ni vee ang kaniyang mata sa kanila at hindi alam kung anong sasabihin.
Btw it's now 6:02 in the evening "Ah let me excuse my self, sorry marami lang talaga akong iniisip" He Excuse his self at lumabas ng art room, agad tumayo si Clyde para Sundan si vee.
Nag lakad si vee sa hallway at sinandal ang likod sa pader ng hallway and cross his arms above he's chest and sighed.
"Vee!" Ani ni clyde ng makalapit kay vee na hingal na hingal.
"Bakit mo ba ako sinundan? Bumalik kana dun sa art room clyde, I want to be alone for a minute" tugon ni vee ngunit hindi ito sinunod ni clyde and clyde sighed.
"Sinundan kita gusto ko lang malaman kung okay kalang ba kung May problema ka andi-" hindi natapos ni clyde ang sinasabi nya nang mag salita si vee.
"Bumalik kana sa art room susunod nalang ako" Ani ni vee na May kahinaan ang boses habang naka talikod parin kay clyde.
"Pero-" hindi muling natapos ni clyde ang kaniyang sasabihin.
"You're President's order" Ani muli ni vee at napa pikit nalang sya habang pinipigilang maubos ang kaniyang pasensya sa pangungulit ni clyde.
"Vee you can't be alone lalo na you have many problems and you need a person to listen to you're problems and comfort y-"
"Pwede ba clyde! Just leave me alone and go back! Wala kang kinalaman sa mga problema ko this problem is about my relationship to danerie! And you're not listening to your President now?! Why?! Because what?! Because of your handling my jobs?! Dahil ikaw lang naman ang magaling diba?! I don't want to disturb anyone! I don't need anybody to comfort or listen to me because they will just listen but they won't believe! That I'm in a pain because they know that I'm strong since my kuya left me!That's why I'm just keeping this sh*t pain to my self! Leave alone!" Tumulo ang mga luha ni vee mula sa kaniyang mata habang binibitawan ang mga salitang iyon tumakbo siya palayo kay clyde Habang iniisip kung Bakit nyang sinabi ang mga salitang yun sa kaniyang kaibigan.
Hindi makaalis sa kinatatayuan si Clyde onti onting tumulo ang kaniyang luha, Hindi maka paniwala na lagi lang pinapakita ni vee sa malakas sya pero ganun kasakit ang kaniyang nararamdaman.
"Bakit ko sya pinilit? Bakit ko yun tinanong? Pano ko nagawa yun sa taong mahal ko?" Kaniyang tinanong ang sarili.
____________________________________
Hello guys
Sorry sa mga grammar at typo
Hindi naka pasok Blck sa playoffs owemji ang sakit ramdam ko yung yakap ni kev dun, pero po sa mga agents jan Blacklist parin tayo ah? Still supporting Blck Bawi next season!
Btw we're proud of you kev!, we're proud of all of you guys ang gagaling nyo maganda ang pinakita nyong Laban kanina super!
Love you guys<3
BINABASA MO ANG
Soulmate
RomanceThis story is about two person that destined to love each other. "We're still together in the future"