Imee's POV
"Hon pwde bang samahan mko may meeting ksi ako ih"Imee. Wala akong ibang maisip na dahilan baka ksi di sya sumama hahaha.
"Kilan ba? Tska saan?" Tanong niya.
"Ngayon sana, biglaan ih" sagot ko. Napakamot naman siya ng ulo hahaha.
"Ha! Ih pano yung kambal?"Rod.
"Ehem! Nandito kami kuya baka nakakalimutan mo" Irene.
******Flashback*******
"So anong plano? Bukas na!" Irene said.
Nandito kami sa balcony kasama si Liza syempre kasabuwat namon hiya.
"Sbihin mo mag meeting ka bukas an urgent meeting pero wag mong ssbihin kong saan" Liza.
"Ha! Pano ih matanong pa naman yun hayst!" Imee.
"Ate gawan muna ng paraan galingan mo para kay Kuya to diba gusto mo syang e surprise" Irene.
Inabot kami ng isang oras na nagplaplano para bukas kinakabahan na nga ako ih.
"Final na yun nalang?" Imee.
Tumango naman silang dalawa sabay tawa.
"Yup and good luck!kakausapin nalang namin ang mga tauhan dun sa hotel na tutuloyan niyo" Irene.
"Advance happy anniversary sainyo" Liza.
"Thank you, and thank you sa tulong nyo" Imee. Niyakap ko silang pareho bago kami bumalik sa mga asawa namin.
******End of Flashback******
Nakapag impake na din ako ng mga gamit namin bago ko pa sbihin sa kanya ung tungkol sa urgent meeting. On the way na kami sa airport malapit lng naman ang airport dito sa village namin kaya mabilis kaming nakarating. Nasa loob na kmi ng Eroplano.
"Sa Boracay tlga hon ang kayo"he said bgo nya ako hinarap. Nakita niya ksi kanina sa malaking screen kung saan papunta ang sasakyan naming plane.
"Uhm!yup I'm sorry dko sinabi"nag peace sign ako at mabilis na hinalikan sa labi.
"Isa pa nga biting ih" he smile. Hinalikan ko nman uli pagbigyan anniversary namin.
Sa may bintana ako ng eroplano naka upo para makita ng view syempre umiglip muna ako para may energy ako mmya.
_
Rodrigo's POV
Biglaan ang pag punta namin sa Boracay diko nga alam na dun pala kami ppunta, today is our wedding anniversary (5th wedding anniversary) nasira ang plano ko para ngayong araw nag prepare kasi ako para e surprise si Imee katulad ng lagi kong ginagawa siguro mamaya nalang pag dating namin doon sana lng. Mag eeffort ako khit parang nakakalimutan niya ang araw na ito.Diko napansin na nakatulog Pala si Imee pagod siguro to perfect timing ang pag alis namin gusto ko sana mag stay khit 1week lng para pagpahingain siya napapansin ko din ksi na lagi syang maraming ginagawa Lalo na nung lumalaki na Ang mga anak namin.
"Napaka suwerte ko naman ikaw napangasawa ko, happy 5th wedding anniversary hon I love you khit mukhang nakalimutan mo ang araw na ito,diko magawang mag tampo sayo sa ganda mo kasing yan parang ang hirap magtampo baka ikaw pa ang masuyo ko pag nag tampo ako hahaha I love you hon" bulong na sbi ko habang hinihimas ang buhok niya
YOU ARE READING
Love that last forever (Book 2: A New Chapter Of Life)
Random"When you have each other,we have everything"