Natapos ang isang linggong bakasyon ng buong pamilya sa Boracay napag desisyonan nilang umuwi na ng San Juan.
"Hon naka ready naba lahat?" Tanong ni Imee kay Rod na hinahanda na lahat ng mga gamit.
"Oo hon ipapababa nalang to sa mga staff" ngiting tugon ni Rod.
*FF*
Imee's POV
Nakauwi na kami dito sa bahay namin sa San Juan we decided na dumito muna sa bahay ng Papa ko. Sinalubong kami ng mga kasambahay at caretaker ng bahay."Good Morning po and Welcome back po Ma'am Imee" bati ng kasambahay.
"Good Morning"Ganting bati ko.
"Maligayang pag babalik ma'am Imee"manong caretaker.
"Manong! Kamusta kayo? Kamusta dito? "Masayang wika ko.
"Okay naman po ma'am pinapanatili sa ayos ang lahat, sila na po ba ang kambal niyo Ma'am?"wika ni Manong caretaker nakita niya ang kambal na kasabay ni Rodrigo bumaba ng van.
"Come here Noah and Sophia I'd like you to meet Lolo Robin"wika ni Imee sa anak.
Lumapit ang kambal at nag bless kay Manong caretaker."Ang babait niyo naman, maganda ang pagpapalaki mo sa anak mo ma'am, masaya siguro ngayon ang papa mo ma'am"sagot ni Manong caretaker.
"Nako Manong sigurado ako jan"singit ni Rod.Nakipag kamay naman si Rod dito bgo niya akbayan si Imee.
"I hope so Manong"wika ni Imee.
"Pasok na po daw kayo Ma'am pinapasabi po ni Madam Imelda"kasambahay.
"Okay sige"tugon ni Imee. Hinawakan niya sa kamay ang kambal para isama sa loob ng bahay.
"Manong kayo na po bahala sa mga gamit namin, maraming salamat po"wika ni Rod.
"Masusunod po"Manong caretaker.
*FF*
Nagsama sama ang buong pamilya sa living room habang ang mga bata ay iniikot ng buong bahay.
"Namiss ko dito at parang walang nag bago katulad parin ng dati"masayang wika ni Irene.
"Oo nga ganun parin ang ayos ng bahay, nakakamiss si Papa"Malungkot na sbi ni Bonget.
"Hay nako wag na nga kayong malungkot nndito si mama oh ano ba dpt Happy lang"sabi pa ni Imee. Matapos masbi ni Imee iyon tumingin naman siya kay Rod.
"Hon, kilan ang punta nila Inday dito sa Manila?"Tanong ni Imee.
"Bukas pa daw pero kung gusto mo pasundo kuna"sagot ni Rod.
"No, sbi mo nga bukas na sila ppunta dito antayin nalang natin"masayang sagot ni Imee bago niya ituon ang pansin sa kambal.
"Mukhang inaantok na naman si Noah pogi"pinisil ni Imee ang pesnge ni Noah
"Ma akyat muna kami sa kuwarto patulogin ko lang to"paalam ni Imee sa mama niya.
"Okay sige mukhang pagod na din yan sa biyahe, papatawag ko nalang kyo mmya pag naka ready na ang tanghalian"sagot ni Mama Meldy.
Umakyat na si Imee kasama ang kambal at si Rod, tumungo sila sa dating kuwarto ni Imee medyo may kalakihan din ang kuwarto niya noon kaya kasya naman sila, unang inasikaso ng mag asawa ang kanilang anak bago ito ayosin ang mga gamit na dala nila. Tinabihan ni Imee ang kambal hanggng sa makatulog ang mga ito di napansin ni Imee na pati siya ay makakatulog din.
"Ho......" Di natuloy ni Rod ang ssbihin ng makita niya ang mag ina niya na mahimbing na natutulog, nilapitan niya ito ay hinalikan ang mga noo tumabi siya kay Imee at hinimas himas ang buhok ng asawa.
YOU ARE READING
Love that last forever (Book 2: A New Chapter Of Life)
Random"When you have each other,we have everything"