Kinaumagahan*
9am na nakarating sila Mama Meldy, Bongbong,Liza, Greggy at ang mga pamangkin at anak nila Imee at Rod.
"Finally nandito na din mga babies ko hello Sophia and Noah"niyakap ni Imee ang kambal gnun din ang ginawa ni Rod.
"Mommy we miss you po"Sophia.
"Ako anak did you miss me?"Rod.
Siniko ni Imee si Rod para tumigil."I miss din po Dad kayo po ni Mommy miss po namin kyo pareho"Sophia.
"Na miss din namin kayo"pinisil ni Imee ang ilong ng kambal bago ito yakapin muli.
"Ma kamusta po biyahe?okay naman ba?"Tanong ni Imee.
"Okay naman,well ngayon gusto kona mag pahinga dahil pinagod ako ng kambal"sagot ni Mama Meldy.
"Let's go na po hatid kona kyo sa kuwarto niyo, Bonget kayo din samahan kayo ni Irene."Imee.
Tumango na sila sa kanya kanyang kuwarto na kahapon pa naka serve.
Nang maihatid na ni Imee ang Mama niya sunod naman silang pumunta sa kuwarto nila at inasikaso ang kambal pinaliguan at binihisan niya ito."Anak Sophia and Noah do you want to eat na?"Tanong ni Imee nakaharap siya sa kambal.
"Yes po mommy"Noah. Napangiti naman si Imee and she caressed Noah's Hair.
"Hon?"Imee.
Agad na lumapit si Rod ng tawagin siya nito "yes my loves"tanong niya.
"Pwde bang tawagan mo yung staff kung naka set up naba sa baba para sa lunch natin?"utos ni Imee.
Sinundo naman ito ni Rod. After niyang nakausap sa telepono ang staff lumapit na ito Kay Imee para sabihin na ayos na lahat."Naka set up na and tayo nalang ang inaantay btw nndun na din daw sila Mama"Rod.
"Okay let's go,hawakan mo si Noah"Imee.
Hinawakan ni Rod si Noah habang si Sophia naman hawak ni Imee. Sabay silang bumaba at tumungot sa tabing dagat dhil dun naisipan ni Imee na mag lunch kasama ang pamilya.
"Hi guys!"bati ni Rod.
"Antagal niyo naman ate gutom nako"Singhal ni Irene.
"Oo na ito na sige kumain kana lagi ka namang gutom, Greggy di kaya buntis na to"birong sagot ni Imee bago ito ngumiti, tinignan naman siya ng masama ni Irene napa peace sign naman si Imee.
"Hon,ako na bahala sa kambal ikaw muna kumain"wika ni Rod.
"No it's okay"ngumiti si Imee at hinalikan si Rod sa pisnge.
Katabi ni Imee sa left side si Sophia habang si Noah naman sa right side.
Kinuhaan ni Rod ng pagkain ang kambal ganun din kay Imee. Masayang kumakain ang buong pamilya di mawawala ang daldalan ng magkakapatid. After nilang mag lunch nagyaya naman ang mga bata na mag swimming sinamahan sila ni Irene at Greggy sumunod naman si Bonget at Liza."Sophia and Noah gusto niyo bang sumama sa kanila?"malambing na wika ni Mama Meldy.
Tumango naman ang kambal sinamahan sila ni Rod. Naiwan si Imee at Mama Meldy sa table.
"Anak kamusta anniversary niyo?"tanong niya sa anak.
"Well Mom okay naman,and may gusto din sana akong sabihin pero Sayo muna"wika ni Imee. Inabot niya ang PT sa mama niya.
"What is it?wait what are you..?"gulat na tanong ng mama niya.
"Yes ma we're having a Baby no. 3"tumayo si Mama Meldy at niyakap ang anak.
"Congrats! I'm so happy to the both of you"Bati ni Mama Meldy.
Nag iyakan ang mag ina ng slight lng naman dhil natigil ng dumating si Bonget at Irene.
"Hep ano yan?bakt may iyakan?"tanong ni Bonget
"Ay nako Kuya tears of joy lang yan wag oa!"Irene.
"Tears of joy?"pagtataka ni Bonget.
"Here Kuya"inabot ni Irene sa Kuya niya ang PT ni Imee.
"Weh!magkaka baby uli kayo?ang sipag ha!!!Teka malinis ba to?"binitawan ni Bonget ang PT matapos niya itong tignan.
"Ang Arte ha!"Imee.
"Congratulations Ate! Suwerte tlga ni Kuya Rod Sayo,sana lang Wala nang mangulo sa inyo uli"Hirit ni Bonget.
"Wala na noh Kuya!"sagot ni Irene
"Nako tumigil nga kayo Dito Sali group hug"Wika ni Mama Meldy.
Masaya ang magkakapatid ng malaman nilang mag kaka baby uli ang kanilang Ate. Habang nag group hug Nakita naman ni Imee si Rod na kumakaway at pinapalapit si Imee para samahan silang mag swimming.
"Teka tawag ako ng asawa ko,Tara na swimming ma halika"Imee.
"No sige kayo na"Mama Meldy.
"Okay ma,if you need anything tawagin mo lang kami"Irene.
Tumango naman si Mama Meldy at pinag masdan ang anak na kasama ang kani-kanilang pamilya napatingin naman siya sa langit.
"Ferdinand tignn mo mga anak natin masaya kasama ang kanilang Pamilya,sana nandito ka rin kasama namin"bulong nito sa hangin habang naluluhang nakatingin sa langit.
"I miss you mahal"wika pa niya.Pinunasan niya ang mga luha niya ng makitang nakatingin na sa kanya ang mga anak ngumiti naman ito sa kanila.
Masayang nag sisiligo ang mga bata kasama ang kanilang mga magulang. Nakabantay ito sa mga anak.
.
.
..
.
.
YOU ARE READING
Love that last forever (Book 2: A New Chapter Of Life)
Random"When you have each other,we have everything"