NCT xuất hiện : Jaemin, Yangyang, Jaehyun, Haechan, Mark, Renjun
Một buổi sáng đẹp trời, trung tâm giáo dục quốc phòng NCIT đón chào lứa sinh viên mới với ánh nắng ban mai trải dài trên sân trường. Hàng xe sau khi đã đỗ lại hết, lần lượt sinh viên các trường liền ùa xuống, theo sự chỉ dẫn của thầy phụ trách lên nhận phòng, sau đó chạy xuống sân xếp hàng tập trung. Đợt sinh viên lần này đều là những sinh viên năm nhất, trên những gương mặt vừa đón tuổi trưởng thành dù có chút bỡ ngỡ, nhưng vẫn vô cùng vui tươi và tràn đầy sức sống.
Miseol và Sooha chơi thân với nhau từ năm lớp mười một, sau đó cùng nhau phấn đấu thi vào trường Kinh Tế trong quần thể đại học quốc gia. Và đợt quân sự này cũng chính là lần đi xa nhà cùng nhau đầu tiên của hai người.
- Mày mang hai cái vali á? Rồi xách lên kiểu gì?
- Bọn con trai có phải để làm cảnh đâu.
- Thân thiện gớm nhỉ, chưa gặp nhau bao lâu đã nhờ vả được rồi.
- Chuyện nhỏ, tao mà.Sooha cùng Miseol nói chuyện rất vui vẻ khi làm lễ giao nhận sinh viên. Cách đó một hàng, hai chàng trai cao gần mét tám khoác vai bá cổ nhau đi lên từ phía sau, trên người giống như có ánh hào quang khó rời mắt, gương mặt cân đối, ngũ quan hài hòa làm cho hội chị em đứng xung quanh không khỏi ngước nhìn.
- Làm gì mà mặt xị ra thế? Tươi tỉnh lên xem nào, không khéo dọa sợ các bạn nữ đang nhìn mày chạy mất dép đấy.Cậu trai với mái tóc xanh da trời véo hai bên má của người tóc cam đội mũ lưỡi trai đen bên cạnh, buông lời trêu chọc. Cậu bạn tóc cam kia nhăn mày một cái, gạt tay chàng trai tóc xanh ra khỏi vai.
- Trời nắng quá. Sao tưởng mày bảo dự báo thời tiết bảo là lạnh lắm?
- Thế này chẳng đỡ hơn à? Hay mày muốn giặt một bộ quần áo rồi khỏi tắm một tuần để chờ quần áo khô?
- Nhưng như này thì nóng bỏ mẹ.Giữa cái nắng trái mùa đầu đông, sinh viên đứng xếp hàng dài kín cả sân, vì thế nên dù có cố gắng muốn nghe xem hai cậu thanh niên kia nói chuyện gì thì cũng rất khó, nhất là khi hội chị em bà tám xung quanh xì xào không nhỏ. Với trí tò mò thiên bẩm, Miseol cùng Sooha cũng quay đầu lại nhìn thử xem.
Không hiểu vì sao, giữa hàng trăm nghìn người, hình bóng cậu vẫn rõ nét đến vậy.
Chỉ là một chiếc mũ lưỡi trai màu đen, chỉ là mái tóc cam lộ ra vài lọn sau gáy, chỉ là một đôi mắt long lanh núp dưới ánh mặt trời, đứng sau biết bao nhiêu sinh viên, cô vẫn có thể nhận ra người kia là ai.
Na Jaemin. Người mà Miseol đã chia tay hơn hai năm trước.
Na Jaemin đảo mắt nhìn một lượt xung quanh. Vốn dĩ cậu chẳng để tâm đến mấy lời vu vơ của thằng bạn thân đứng sau lưng, nhưng lại trong vô thức quay mặt theo hướng chỉ tay của cậu ta, chỉ vì một câu hỏi.
- Này, tao nói mày đừng có mắng tao, nhưng nếu tao không nhầm thì kia có phải là Miseol đó không?
Câu hỏi của cậu bạn thân biến mất dần trong tâm trí Jaemin ngay tại giây phút cậu chạm mắt với cô gái ấy. Việc cô học cùng trường với cậu đã là việc mà cậu chẳng bao giờ nghĩ tới, cuộc hội ngộ này của hai đứa lại càng là điều cậu không thể nào lường trước được. Hai đôi mắt cứ thế nhìn nhau, giống như đang cố gắng nhớ lại điều gì đó, gần gũi thân thuộc mà lại xa cách vô cùng. Cho đến khi cô bạn đứng cạnh nữ sinh nọ vẫy vẫy tay, nữ sinh ấy mới rời mắt khỏi cậu, một cách dứt khoát như thể giây phút vừa rồi chưa từng tồn tại.
- Yangyang, mày có mang túi sưởi không?
- Lúc ở nhà dì nhét cho đầy một ngăn ba lô rồi.
- Có gì cho tao mượn với.
- Ờ.
Yangyang nhìn Jaemin lạnh lùng quay mặt lên sau khi hỏi mượn đồ, không còn nói thêm câu nào nữa, mà cũng chẳng biết trong đầu bạn thân của cậu đang nghĩ ngợi hay nhớ nhung cái gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
「NCT x Girl」Oneshot Collection
Fiksi Penggemar'Cause I was a groupie And he was a star...'