Yawning as I felt my body aching. Wala pa akong exercise Simula ng mag Simula akong mag hanap ng trabaho.!Putting the towel on my shoulder while brushing my teeth my phone ranged causing me to burp.
Removing the bubbles tooth paste on my mouth with waters I answered the call. Nag alinlangan pa akong sagutin dahil Unknown Number at baka si Philip lang ang tumatawag.
Ngunit sa isipang trabaho siguro ang sasabihin ay pinunasan ko ang bunganga at sinagot ang tawag.
"Hello?." Bungad ko. Baka kasi kung ano nanaman ang masabi ko. Sa taas ba naman ng bunganga ko Ewan ko na lang.
Minsan ay nahihiya na ako sa sarili ko! Siguro Kong ipag darasal Kong sana naka Zipper ang bunganga ko ay malabong mangyari. Para ba namang Anne Curtis ang bunganga ko sa laki.
"Get down, I'm here. Please change formal attire." Simoleng aniya. Kung Hindi lang naka patong ang cellphone ko sa lababo ay basag na iyon mabuti at towel ang hawak ko at nahulog iyon sa balikat ko .
Gago? Anong ginagawa ng lalaking iyon dito?. Nasa baba? Nang Alin?. Mabilis akong tumakbo sa may bintana at hinawi ng maliit ang kurtina para sumilip.
Napakurap kurap ako ng makita ang pamilyar na katawan niyang naka tayo sa tabi ng sasakyan. Pinapalibutan ng mga tao pinapangunahan ni Bea na lumapit pa doon Ipinapakit ang cleavage.
Baklang ito. Mabilis Kong itinapon ang towel sa sofa na iisa at nag tatakbong bumaba. Nakisiksik pa nga ako. At nang maka lapit ay agad Kong tinakpan ang mukha ko dahil sa mga itinatapong kuryosidad ng mga kapitbahay.
Hindi talaga maiiwasan ito, oo.
"Nanang?." Aniya ni Bea nag tatanong. Shit, sumilip ako ng kaunti doon. Kung bakit ko iniwan ang towel na sana ay pag tatakpan ko sa mukha ay isang maling gawa.
Mabilis Kong hinila si Philip pa punta sa apartment na pinag tutuluyan ko. Nang makapasok kami ay doon lang ako naka hinga ng maluwang.
"W- What is that?." Tanong niya naka pamewang ko siyang hinarap.
"Bakit ka ba pupunta punta dito? Hindi ka na sana pumunta, pinag kakaguluhan ka pa tuloy sa baba na parang ngayon lang nakakita ng lalaki!." Irit ko in is dahil pag aabala. Hindi siya nag salita at naka tingin lang sa... higaan ko?.
My eyes widened at the realization hit me. Oh fuck!!! Nakakahiya!!!! Mabilis Kong dinukot ang twalya na naka patong sa upuan at itinapon sa mukha niya iyon.
Para akong naging teleport at kinuha ang undergarments ko at ibinalik sa cabinet kahit Hindi ko pa gamit! Kukunin ko na lang ulit mamaya. Kung bakit Hindi ko naisarado ang kurtina ng higaan ko!.
Hindi naman kasi ako sanay na may lalaking pumupunta dito. Siya pa nga lang siguro.
"Anong ginagawa ninyo dito sir?." Instead I asked. Naumula ang pisngi ko pakiramdam ko sasabog sa init iyon.
"Being Formal right now, eh?." He did chuckling. My face heated even more duma daan hanggang tainga.
"Obviously, You pull me to your apartment? Is my Mom money isn't enough? For you to live here in this cheap room?." He asked and seat on the small sofa na mas lalo pa atang lumiit dahil umupo siya.
He suddenly groaned. Saka inilagay ang kamay sa puwetan na parang may kinakapa. Inangat niya ang kamay.
Nanlalaki ang mga matang tinignan ko ang hawak niya ganoon din siya na palipat lipat ang tingin sa akin at sa bagay na iyon. Shuta ano iyan!!!!?
Tangina Vibrator ba yan? Bakit meron iyan dito? Gago ampota!.
Pakiradam naubusan na ako ng dugo sa hiya na nararamdaman ko. Gusto ko na lang mag palamon sa lupa at sana ay bigla na lang may bumaril saakin.
Suddenly a knock from my door making me breath. Pero yung puso gusto ng tumigil sa pag tibok dahil sa katangahang pinag gagawa ko.
"Nanaiah! Isasa uli ko na si Pepe, May naiwan din pala akong gamit jaan iyong laruan ni Jun - Jun. Buksan ko na!." My eyes widened and pulled Philip to the bathroom. Malinis doon kalilinis ko lang kahapon!.
"Bakit pawisan ka?" iya sa nag ta tanong na Boses. Ang patakaran kasi dito ay bawal mag papasok ng tao hanggat walang paalam ng mayordoma. At binalewala ko lamang iyon dahil may lalaking nag tatago sa loob ng cr!.
"Nag exercise po ako eh!" Sabi ko habang tumatalon naka ngiti ng alanganin.
"Nako itong si Pepe naka kain na ang laki laki na ng katawan oh!." Aniya at natatawa.
"May nakita ka bang pahaba na gamit dito? Naipatong ko kasi iyon a kung saan dito sa Kwarto mo laruan kasi ni Jun - Jun iyon. Espada na umiilaw" aniya at palingon lingon pa. Hinawakan ko ang kamay niya at kinuha ang Pusa sa kaniya.
"Nako! Hahanapin ko na lang po iyan Aling Kikiam! Don't ya worry! Ibalik ko po iyon, ang gulo ng kwarto eh!." I said as I awkwardly chuckled.
"Nako, ikaw yata ang pinaka malinis na kwarto." Aniya naka ngisi.
"Oo Aling, mag babayad ako ng upa bukas! Promise iyan!." Sabi ko ngiting ngiti.
"Nako okay lang naman kahit h'wag muna Nanaiah! Itong batang ito talaga! Halla sige, aalis na ako at bigay mo na lang saakin iyong pahabang laruan." Ngumiwi ako at Tumango tango.
"Cge po! Pag nakita ko ibibigay ko agad sainyo!." Sabi ko hinihimas ang balahibo ni Pepe.
I sighed. Pakiramdam ko nawala lahat ng bara sa lalamunan ko ng makitang naka alis si Aling Kikiam.
Mabilis Kong ini lock ang pintuan at doon lang ako naka hinga ng maluwang. Shit! Si Philip pa pala!.
"Pwede ka ng lumabas." Mahinahong sabi ko hinihimas ang alaga Kong pusa. Inihihimas ang ulo sa kamay ko.
"Why do I need to hide?." Bungad niya ng makalabas sa banyo. At in is na hinubad ang jaket niya
"Oh? Is that Pepe?." His voice suddenly become jolly. Walking towards me he put his hands on Pepe and gently tapping his head.
"Did he recognize me?." He asked lifting his head meting my eyes.
"Friendly si Pepe, kaya di ko sure." He snorted and snatch Pepe on my hands. The cat is now laying on his arms.
"Did she already get pregnant?." He asked patting Pepe body.
"Hindi, binibilinan ko iyan. Ayoko ngang mag karoon ang Pusa ko ng boyfriend na sa kanto lang nang galing." Said crossing my arms at my chest.
"Yeah? Like Mother, Like Daughter?" He asked chuckling. His shoulder moving.
Lifting his head his eyes found mine.
YOU ARE READING
Claiming The Charmer
FanfictionClaiming #3 How can I love someone if I myself is a mess? - Nanaiah Lei Andrade April 19 - April 28 Photo: Pinterest