Chapter 25

52 17 2
                                    

Ray Buenaventura
⚪ Active Now

October 1 at 9:56 pm

Ray: Ang tagal ng Sunday T_T

Marie: Maghintay ka!

Ray: sabihin mo nalang kasi.

Marie: ayaw ko nga kasi.

Marie: di pa malakas loob ko.

Ray: ano bayang sasabihin mo? Bakit kailangan mo pang ihanda yang sarili mo?

Marie: Basta. Maghintay ka nalang ng Sunday.

Ray: ayy , cge maghihintay ako kahit di ako makapaghintay.

Ray: pero may e kwe-kwento ako sayo.

Marie: ano nanaman yan? Baka
galawan mo nanaman yan ha!

Ray: hindi.

Ray: I met a girl na sobrang bait. Patpatin siya , sakto lang yung height , may style din yung buhok pa V ata yung style , tapos may katamtamang kulay ang balat..di gaanong maputi , di rin gaanong morena. Di katangosan ang ilong , sakto lang 'yong kilay ,at may mapupulang labi.

Ray: hindi siya kagandahan pero hindi rin siya panget kumbaga sakto lang.

Ray: basta napakasimple niyang babae. Ang hinhin pa magsalita.
Kaboses mo nga siya.

Marie: talaga? and then? Saan mo siya nakita?

Ray: nag usap kami sa fastfood chain. Wala na kasing ibang upuan at saktong siya lang mag isa kaya nakisalo nalang ako sa kanya. Noong una sobrang awkward kasi syempre hindi ko naman siya kilala. Haggang sa nag open up ako ng iba't-ibang mga topic.

Ray: I don't know Darling but I felt comfortable talking to her. Na para bang matagal ko na siyang kilala. Ewan naging talkative ako sa kanya. Sa ibang tao naman na hindi ko kilala ay madalang akong magsalita pero kapag siya para akong talking machine na di maawat sa kakasabi ng kung ano ano.

Marie:ikaw...

Ray: anong ikaw?

Marie: wala.

Marie: nakuha mo ba pangalan niya?.

Ray: Hindi.

October 1 at 10: 21 pm

Marie: bakit di mo tinanong?

Ray: nakalimotan kong itanong. Kasi alam mo yung feeling na di na kailangan tanungin yung pangalan kasi feeling mo kilala mo na siya. Alam mo yun , parang ganon yung nararamdaman ko kanina.

Marie: do you like her?

Ray: oo naman napakabait kaya niya kasi pinaupo niya ko kahit hindi nya ko kilala.

Ray: I want to find her. Gusto ko siyang hanapin darling.

Marie: ba't mo siya hahanapin?

Ray: gusto ko lang makipagkaibigan o di kaya makausap siya.

Marie: paano kong sabihin ko sayong nakausap mo na siya.

Ray: Ha?

Marie: Joke. Sige hanapin mo siya. Supportahan kita.

Ray: tulungan mo rin akong hanapin siya Darling.

Marie: Cgeh , tutulungan kita.

Ray: Salamat ng marami.

When I met you Online (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon