Chapter 26

72 18 6
                                    

Ray Buenaventura
⚪ Active Now

October 2 at 6:00 pm

Ray: ano na yung sasabihin mo?

Marie: excited ka masyado.

Ray: Eh sa excited ako.

Marie: sana di mo ako luyaan o  eh ghost .

Ray: hindi talaga.

Marie: Shit! Kinakabahan ako. Teka muna sandali.

Ray: Ano na kasi yang sasabihin mo? Gusto ko nang malaman.

Marie: I..

Ray: I?

Marie: Like..

Ray:Like?

Marie: Ice cream.

Ray: Ice cream? Gusto mo lang nang ice cream? Bakit mag iipon kapa ng lakas  ng loob eh ice cream lang naman gusto mo. Pera nalang sana yung inipon mo!

Marie: ba't parang galit ka?

Ray: di ako galit.

Marie: Galit ka eh.

Ray: Di nga ko galit!

Marie: Joke lang naman yun kaya wag kana galit.

Ray: ano ba talaga yang gusto mong sabihin?

Marie: Wag ka munang magalit.

Ray: di nga ko galit.

Marie: okay, sasabihin ko na.

Marie: I don't know why kuya but everytime your name pop up on my phone , i get excited to the point na disappointed ako kapag gusto mo nang matulog. I don't know kung kailan  nagsimula to.

Marie: i like you kuya. Gusto kita.  Alam kong sinabihan mo na ako na wag seryosohin yang mga pambobola mo sa akin pero habang dumadaan ang mga araw na ka chat ka parating gumagaan yung loob ko , nakikita ko nalang yung sarili ko na nakasmile o natatawa habang ka chat ka. Natatandaan mo yung ilang araw kang di nag chat. Naghintay ako sayo. Hinintay ko na may mag chat sakin na Ray kaso wala. Ilang araw ka ding walang chat non diba? Sobrang namiss kita kuya to the point na gusto ko gusto kong kainin yung pride ko at mag chat sayo.

Marie: noong una di pako sigurado sa nararamdaman ko pero simula noong pinayuhan mo ko tungkol sa pagkakaibigan, doon naging sigurado yung feelings ko. Ewan kuya , bigla nalang kitang nagustuhan.

Marie: sorry kasi nagustuhan kita , alam kong hanggang kaduo lang kita sa ML pero ngayon naghahangad nakong mas mataas non.

Marie: Kuya di ko sinabing saluhin mo ko. Sinasabi ko lang sayo to kasi gusto kong malaman mo at para din maipalabas ko tong damdamin na to at makapagsimula ulit tayong magkaibigan. Makakapag move on naman siguro ako nito kasi nasabi ko naman na sayo. Sana kahit may feelings ako sayo , sana di ka magbago sa pakikitungo mo sakin.

Ray: Di ko alam kong anong sasabihin ko! May hinala na rin naman ako. Noong nakita ko post mo pero binalewala ko nalang iyon kasi baka di totoo at pareho tayong walang balak sa mga ganyan.

Ray: sorry darling,pero di kita kayang saluhin. Alam mo namang bawal pang makipag gf kasi alam mo na yung mga parents natin.

Ray: Darling , mag aral muna tayo. Pinangako ko kasi sa sarili ko at sa mga magulang ko na hindi muna ko mag gigirlfriend hangga't hindi pako nakakapagtapos sa pag aaral.

Ray: Kung may napapatunayan nako sa sarili Darling babalikan kita. Hahanapin kita. Hintayin mo lang ako.

Ray: di pa naman siguro yan deep , hindi ba?

Marie: oum.

Ray: sorry, dahil sakin nasaktan ka nanaman.

Marie: di okay lang kuya. Alam ko namang walang pag asa. Sinabi ko lang talaga ito kasi gusto ko lang ilabas itong nararamdaman ko. Para din maka let go sa feelings nato at maka pag move on.

Ray: Sorry talaga pero para makamove on ka kailangan kong lumayo at eh block ka.

Ray: kailangan ko tong gawin Darling. Okay lang sakin kung makahanap ka ng iba habang lumalayo ako sayo. Tatanggapin ko. Basta hahanapin kita at magpapakilala ng personal. Sana hindi mo ko makalimutan. I like you too darling pero hindi pa ito ang tamang panahon.

Ray: Sorry darling kung dumating ako sa buhay at nang gulo sayo pero promise hahanapin kita.

Ray: Sorry Darling.

This person blocked you

When I met you Online (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon