"You don't have to do that""Saan ko to ilalagay?"
"Ako na", she insisted.
Hindi niya ito ibinigay kaya lumapit si Darlene para abutin ang dala-dalang mga bags. Napatigil siya sandali nang mahawakan niya ang kamay ni Darren.
Tumitig lang sa kanya si Darren kaya naman nanlaki ang mga mata ni Darlene habang palapit ng palapit sa kanya si Darren.
"Darren? O-Okay na, ako na--", Tinakpan ni Darren ang bibig ni Darlene gamit ang kamay niya.
Tumigil sila nang nakasandal sa pader. Nakaiwas pa rin ng tingin si Darlene.
"Boo!"
"AAAHHH!!"
Hagalpak na ng tawa si Darren habang nakatingin sa takot na takot na Darlene.
Nagsalubong ang dalawang kilay ni Darlene at kiniliti si Darren.
"Hahaha! Tama n-n--hahaha Da--s--hahahaha!"
"Akala mo ha!"
"So----hahahaha--stop... hahaha!"
"Ang programang ito ay Rated SPG. Striktong patnubay at gabay ng mga magulang ang kailangan. Maaaring may maseselang tema, lenguahe, karahasan, sexual, horror o droga na hindi angkop sa mga bata"
Napatigil sila agad sa nagsalita.
"Kuya Kyle, ano bang meron?"
"Chris, you can't. Bata ka pa... at kayo ngang dalawa diyan, tayo!"
Sumunod naman silang dalwa.
"Anong ginagawa niyo?", Imbes na sumagot ay inirapan lang siya ni Darlene.
"Biruan lang naman po"
"Biruan? Nakahiga sa sahig, biruan? Explain"
"Come on Kyle! Stop being so--"
"I see.. I'm sorry to interupt pero kasi may bata. Ano nga ulit sasabihin mo sa Ate mo Chris?", Siniko ni Kyle si Chris at tinanggal na ang takip sa mata niya.
"U-Uhm... *tingin kay Kyle* if you guys need some... protection?"
Nanlaki ang mata ng dalawa sa sinabi ng bata.
"THAT'S IT. YOU ARE SO DEAD!"
Tumawa si Kyle at tumakbo na palayo kay Darlene.
"Huwag na huwag kang papaabot sa'kin loko-loko ka!"
"Kuya Darren, hindi ko nagets? Bakit nagalit si Ate kay Kuya Kyle? Sabi ko lang naman if you guys need some protection? Mali ba 'yun?", sabi ni Chris sabay kamot sa ulo.
"Huwag mo na ulit sasabihin 'yun, Chris. You're too young to say that kind of thing"
"But Kuya Kyle told me--"
BINABASA MO ANG
A Song For You ♫ (A Darren Espanto Fanfic) - EDITING
RomanceStill EDITING.. "A Song For You" to remember. All Rights Reserved 2014