Ang araw na 'to ay ang araw kung saan magaganap ang isang malaking performances ng mga music students. Naghanda sila ng mga remix ng kanta na kakantahin nila. Proyekto nila agad-agad sa guro nila sa musika.—
Nang makababa si Twittle sa kotse nila ay agad-agad siyang pumasok sa gate ng eskwelahan nila. Nakita niya ang maraming tao na naghahanda para sa magaganap na performances.
Huminga siya ng malalim at handa nang bumuga ng hangin mula sa bibig pero...
"Goodmorning Twit", Sumulpot si Jk sa kung saan at humarap kay Twittle.
"What are you doing?"
"Ganda ng morning greetings naten ah", Biro niya.
"Where's Darlene?"
"Aish. Nasa bahay pa"
"Okay", Sumagot siya nang walang emosyon sa mukha niya.
"Come on what's with the emotionless face?"
"Pffftt. Di ka ba naiilang sakin?", Tumingin siya sa maraming tao habang sinasabi ang mga katagang yan kay Jk.
"At bakit naman ako maiilang?"
"Wag mo kong lokohin. Alam kong alam mo ang sinasabi ko"
"What? Hindi... Ano ba yun?"
"Tsk. I knew it", Paalis na si Twittle nang hawakan ni Jk ang kanang braso niya.
"Wala akong magandang dahilan para iwasan ka Twittle..."
Napatulala siya habang nakatalikod kay Jk. "Look into the bad reasons then. Ako nga mismo naiilang sa sarili ko nang dahil sa ginawa ko"
"I don't want to... I can't"
Nagpumiglas si Twittle sa pagkakahawak ni Jk sa kanang braso niya.
"Twittle... no. Don't be like this"
She scoffs at tuluyan nang naglaho sa paningin ni Jk.
Nang makalingon si Jk sa likod niya ay agad namang bumugad si Samuel.
"Yow J?", Bati niya. Nginitian lang siya ni Jk.
"Tss. Bakit?"
"Wala", Nilagpasan niya si Sam at naglakad na papunta kung saan.
*Flashback*
"Twittle, sandali"
"Twit!"
"Kausapin mo naman ako!"
Patuloy pa ring tumakbo palayo si Twittle kay Jk habang patuloy pa ring tumutulo ang mga luha niya.
"Twittle, stop and let's talk"
Tumigil si Twittle at nakatalikod pa rin si Jk. Lumapit sa kanya si Jk at hinawakan eto sa balikat at iniharap sa kanya.
BINABASA MO ANG
A Song For You ♫ (A Darren Espanto Fanfic) - EDITING
RomansaStill EDITING.. "A Song For You" to remember. All Rights Reserved 2014