Maagang pumasok si Darlene (di siya 'yung bata sa the voice kids) sa school, kase sa sobrang excited niya to meet new friends. Wala pang tao nang pumunta siya sa school, so she decided na pumunta sa rooftop.After niyang mareach yung sobrang taas na rooftop, nagsaksak siya ng earphones sa tenga niya. Sa sobrang ganda at nakakarelax 'yung kanta, napaidlip siya at 'di niya namalayan na malapit nang tumunog ang bell at pupunta na sa unang klase.
"Oh no! Nakatulog pala 'ko *checking her watch* wat da shoot?! 6:30 pa lang?! May living creatures na kaya dito? Well 6:30 p naman i'll stay here for a while muna."
Oh! Wait... Do you know me already?! NO.
Okay, well. My name is Darlene Jane S. Alcantara. 16 years old. Kakauwi lang last week galing sa Toronto, Canada with my parents and brother. But now im here in the Philippines, wala na kayong magagawa. But anyway, sideway, highway, walkway, hallway, nandito pa rin ako sa rooftop ng mga living creatures a.k.a Mount High Academy at konti pa rin ang tao. Wait, I heard someone murmuring. 'Wag kayong maingay. Shhhh!
"Oy JK! Buti na lang maaga tayong pumasok sa school." sabi ni Darren.
"Oo nga no? Tara sa rooftop?", aya ni JK.
*habang papunta sila sa rooftop, they heard a girl singing*
"♪ If I could build a girl. I'll build her just like you. I see you day and night. To make a just like you. It's just the way you are, the little things you do. That makes me wanna build a girl like you. Ooohhh.. ♪" mahabang kanta ni Darlene.
"Hey! Can you please shut up?! 'Di naman maganda boses mo!" sigaw ni Darren.
Wala pa ring naririnig si Darlene sa sobrang lakas ng volume ng kanyang earphones, kaya patuloy lang ito sa pagkanta, habang nakapikit (gets nyo, 'pag di niyo gets iimagine niyo nalang)
"♪ I could search around the world, to make a girl like you. Every part of making hard. To make a just like you. The perfect smile would take the world-- ♪" patuloy na kanta ni Darlene.
Lumapit sa kanya si Darren at JK nang hindi pa rin niya napapansin. Tinanggal ni Jk ang earphone niya habang si Darlene feel na feel pa rin ang pagkanta.
"Di mo ba kami naririnig?"
"Whatever!! Panira naman kayo ng moment! Ganda ganda na ng kinakanta ko na part!"
"Ang sungit! Feel na feel mo pa 'yung pagkanta mo! Eh di naman maganda boses mo! PFT!" sabay irap ni Darren
"Hoy bakla! Minamaliit mo ko?! Sinong mas masungit sakin? Pairap-irap ka pa diyan!"
"Woah? Bakla?! Come on! Gusto mo halikan kita?!"
Umirap si Darlene kay Darren.
"Wait! Awat na tayo, baka magkasakitan tayo dito eh!" patawang sabi ni JK at pumagitna sa dalawa.
"Ang gulo niyo! Tabi!", nagwalk-out na nang tuluyan si Darlene.
"Walang galang na babaeng yun! That's right! Umalis ka nga! Maldita!"
"Nagsalita ang magalang", bulong ni Jk.
"Ano?!"
"Ay, alam mo ba Darren?! Ang ganda ng hair mo ngayon. On point!", palusot niya sabay ngiti.
Magpapakilala muna kami ni JK. Pero first ako muna.
Hello! I'm Darren Lyndon G. Espanto a.k.a Darren. 18 years old. I live in Calgary, Alberta, Canada. Kakauwi lang last last week dito sa Philippines with my parents, granny and my sister. Oh well, Super! Ang first day of school ko dito! Daming weird -___-
-
Hi! My name is Juan Karlos Labajo a.k.a JK or Karlo. 18 years old. I live here in Parañaque, Philippines with my lola, tito and tita.tinatanong niyo kung pano ko nakilala si Darren? Well, 'yung tita ko kakilala yung nanay ni Darren. 'Pano? Kase magkatrabaho sila sa Canada, 'dun din kase nagtatrabaho 'yung tita ko. Since, christmas last year, umuwi dito 'yung tita ko then, kasabay niyang umuwi sa Phil. si Tita Nel (nanay ni Darren), Darren at si Lynelle (kapatid ni Darren) to celebrate Christmas here in the Philippines, taga dito kase sa Parañaque 'yung iba pang kamag-anak nila Darren. So yun! I met him.
"Hey D! Type mo no? Kaya inaway mo", sinamaan niya ng tingin si Jk tapos ngumisi. "So, positive? You like her."
"No, hindi ko siya gusto kaya ko siya inaway."
"I like that girl. Matapang. Walang kinakatakutan. Kahit lalaki pinapatulan.", sabay siko kay Darren.
Hindi na lang siya pinansin ni Darren.
~~~
A/N: (PrincessTokimina11) Hi guys! *kaway kaway* Sorry ngayon lang nakapag-lagay ng note haha! Sige. Sana patuloy niyong suportahan itong story ko tsaka si Darren! GodBless :* I changed some parts in the story to make it better. Hahaha! Hope you enjoy it!
BINABASA MO ANG
A Song For You ♫ (A Darren Espanto Fanfic) - EDITING
RomanceStill EDITING.. "A Song For You" to remember. All Rights Reserved 2014