Chapter 6.1

198 7 0
                                    



*Continuation*

She read it and...

"Follow the arrow"

Tumingin siya sa kanan nya, at nakakita siya ng arrow na papunta sa kung saan, sinundan niya yun, at naiwan niya muna si Grazz.

Nakarinig siya ng naggigitara... Habang... Kumakanta...

"🎶Nakaupo siya sa isang madilim ng sulok. Ewan ko ba kung bakit, Sa libo-libong babaeng nandoon. Wala pang isang minuto, Nahulog na ang loob ko sa 'yo..🎶"

Halata sa mukha ni Darlene ang pagtataka nya. Kinindatan sya ni Jk, at napangiti naman sya dito. Narinig sya ng ibang girls. Kaya ang dami ng taong nakapaligid.

All girls be like: Omo! Oo, tayo na.

"🎶Gusto ko sanang marinig ang tinig mo. Umasa na rin na sana'y, Mahawakan ko ang palad mo. Gusto ko sanang lumapit, Kung 'di lang sa lalaking kayakap mo🎶"

"🎶Dalhin mo ako sa iyong palasyo, Maglakad tayo. Sa hardin ng 'yong kaharian. Wala man akong pag-aari, Pangako kong habang buhay, Kitang pagsisilbihan, O aking prinsesa ah. Prinsesa, prinsesa, prinsesa🎶"

*wiwitt* –Girls and boys na nunuod kay JK na naggigitara para kay Darlene.

Lumapit si JK kay Darlene, at halos mahimatay na yung ibang babae na nasa likod ni Darlene, sa sobrang selos. Si Darlene naman hindi pa rin alam kung ano ang gagawin nya.

"Hi, Darlene.", husky voice ni JK.

"H-Hi. *insert kinikilig at kinakabahang smiles here*"

"I have to say..."

Tumingin sa kanya si Darlene.

*sobrang lakas na tilian ng mga girls here*

"I..."

"I... LIKE YOU!"

"H-HA?"

"I said.. I like you, crush kita"

"I.. *blush* I don't know what to say.."

"Haha. Sorry, kung masyadong mabilis"

"Ah.... P-Pano b–?"

"It's okay if you don't like me back.. I just wanted to say this to you in front of you and so many people. Because Darlene, you are just so different from others. I am not that expecting the same feedback. So...", bulong ni Jk kay Darlene, para walang makarinig.

"JK... I know yes, you're cute. And, you're the best friend. And still friends. I like you, i mean by just friends. I don't wanna hurt your fellings bu---"

"It's okay, Darlene. I have a lot of things to share with you. Sure, were best friends from now on. I'll protect you from anything"

Darlene hugs Jk. Nagulat naman agad si Jk sa mga nangyari, at naghug-back na din.

Nag "AWE" naman lahat ng tao.

Si Darren na nasa may baba ng rooftop na pinapanuod sila, pero hindi nya alam kung anong ginagawa nila or sinasabi nila sa isa't isa.

"Attention to all STUDENTS, please go to the court, right NOW, for some fun activities."

A Song For You ♫ (A Darren Espanto Fanfic)  - EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon