Chapter 6

172 7 2
                                    



#MHASchoolFestival

Darlene's POV

Okay. So, 'eto na 'ko ngayon malapit na sa school and nakita 'ko si Twittle.

"Darlene!!"
"Twittle!!"

"Tagal mo!"

"Haha! Well sorry!"

"Haha! It's okay. Tara na lang sa rooftop!", As usual and always.

''Haha. Tara!''

Papunta na sana kami ng rooftop kaso may humarang....

''No DARLENE allowed!'', sigaw ni Jeth, Earl, Jm, Jc sa mukha ko.

''Bakit?! Inyo ba 'to?''

''Yes! Amin 'to. Bakit?'', pagmamayabang ni Jeth.

''Wow? Binayaran niyo? Asan ang kontrata? Asan ang pangalan?''

''Anong kaguluhan 'to?!'', sabi ng sigang si Grazz. Hahaha!

''Wala na yun Grazz, tapos na.''

''Ow Good!''

''Si Jk?'', Hindi ko rin alam kung bakit ko yan natanong, or siguro gawa ng text message nya nung umaga saken?

''Ako ba hinahanap mo?'', Lumingon ako sa likod at nakita ko siya bagos ang gwapo niyang tingnan. Fairness sa lalaking to ha!

Naka-green top siya— Pareho kami?! Plain lang yung pagkagreen so, parehas talaga kami. Waah! Naka pants siya then naka rubbershoes.

Back to reality. Tiningnan ko siya.

''Oh? Jk? Kanina ka pa?''
''Ah Oo. May pinuntahan lang''

''Uy! Pareho sila ng shirt!''

Nagkatinginan kaming dalawa ni Jk. State the obvious but NO MALISYA INSERTED.

"So, pag parehas nang shirt? Anong meron?", tanong nya.

"Edi nag-usap", singit ni Tristan.

"Pft. Di kami nag-usap. Nagkataon lang.", sagot ni Jk. Di ko alam, pero parang cool lang ang pananalita nya ngayon. Hahaha.

*end of Darlene's POV*

Jk's POV

So.. Parehas kami ng damit ni Darlene. Actually hindi 'to plano, nagkataon lang. Hahaha!

''Hahaha! DISTINI!", sabi ni Sam.

Bigla-biglang nahilo si Darlene, at buti nasalo ko siya. Nasa likod lang nya ko.

''Darlene? Okay ka lang?'', tanong ko at tumango naman sya.

''Aluh! Darlene. Okay ka lang?'', panic na tanong ni Grazz at Twittle. This time nakangiti sya at tumango.

''I don't think you're okay.'', Tiningnan lang nya ko ng straight.

Inalis niya 'yung pagkakahawak ko sa kanya, nang bigla ulit siyang nahilo so this time, nakayapos na 'ko sa kanya, kasi muntik na siyang matumba.

''Hindi ka okay para sa'kin Darlene.'', di na sya nakapagsalita, at humawak sa ulo nya.

''Dadalhin na kita sa clinic.'', nagpumiglas sya, pero agad naman syang naghina.

"Wag nang makulit. Ha?"

''Yieee!'', Twittle at Grazz.

Pumunta na kami sa clinic, si Darlene nakaakbay sa'kin, at ako nakaakbay 'din sa kanya, pero siya? matamlay.

A Song For You ♫ (A Darren Espanto Fanfic)  - EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon