Chu Tử Thư x Ôn Khách Hành. Ôn song tính.
Thủ lĩnh Thiên Song x Cốc chủ Quỷ Cốc. Độc Hạt – Thiên Song – Quỷ Cốc liên minh để tìm Lưu Ly Giáp mở Võ khố. Trong một lần tụ họp, Mị Khúc Tần Tùng tẩu hỏa nhập ma đàn một ma khúc gây nhiễu loạn tâm trí, tác dụng tương tự xuân dược. Nội lực của Ôn Khách Hành vốn thừa sức đối phó nhưng đúng hôm đó thương thế chưa khỏi nên bị ảnh hưởng, vờ như không có việc gì rời đi thì đụng ngay Chu Tử Thư. Một đêm hoang đường trong rừng trúc mở ra mối quan hệ mập mờ dai dẳng mãi không thể kết thúc giữa Thủ lĩnh Thiên Song và Cốc chủ Quỷ Cốc.
Không có thiết lập sư huynh đệ, để họ tự đặt cược mà trao lòng tin cùng tình yêu cho nhau XD 10 chương đã hoàn, thêm 2 phiên ngoại đang viết.
***
Sớm bình minh thật ra không rực rỡ tươi tắn, nó u uẩn và đơn độc nhưhoàng hôn xám xanh. Màu nhàn nhạt mờ mờ của nắng chưa ươm cố len lỏi qua khung cửa giấy ẩm mùi sương lại bị dìm thêm một sắc độ, lấp ló trước ngưỡng tấm bình phong.
Ôn Khách Hành nghiêng người một tay chống cằm, chăm chú ngắm nhìn bóng lưng của người đang mặc lại quần áo. Y có chút tiếc nuối nhìn cặp xương hồ điệp độc nhất vô nhị trên tấm lưng trần kia dần bị che khuất, buột miệng, "Chu thủ lĩnh không ở lại sao?"
Người được nhắc tên lập tức đông cứng lại, động tác cũng ngừng giữa chừng không nhúc nhích. Giọng nói trầm thấp của hắn vang lên khiến màn đêm càng lạnh lẽo, "Quỷ chủ đại nhân hôm nay có vẻ rất cao hứng?"
Lúc nào cũng vậy, hắn luôn đáp lại câu hỏi của y bằng một câu hỏi khác. Nhớ lần gặp đầu tiên ở chân cầu Việt Châu, y hỏi hắn, vị huynh đài này có phải chung đường với tại hạ? Hắn lại hỏi ngược y rằng, các hạ phô trương thế này liệu có bắt nổi bọ cạp không?
Khi ấy hắn đang cải trang thành một tên ăn mày rách rưới bẩn thỉu, tuy nhiên vẻ ngoài đó không che được khí chất của hắn, và y đã đoán không sai, ngoài Cốc chủ Quỷ Cốc là y thì Thủ lĩnh Thiên Song là hắn cũng được Hạt vương mời đến. Hạt vương muốn thu thập Lưu Ly Giáp để mở Võ khố do đại ma đầu Dung Huyền hơn hai mươi năm trước đã để lại, mà các mảnh Lưu Ly Giáp này lại ở trong tay huynh đệ Ngũ Hồ Minh, hắn liền đưa ra đề nghị liên minh với Thiên Song và Quỷ Cốc ngay khi có thông tin họ cũng đang nhắm tới Lưu Ly Giáp.
Chuyện Võ khố thì nhiều người biết nhưng chuyện Lưu Ly Giáp thì không, càng ít người biết chuyện năm huynh đệ Ngũ Hồ Minh mỗi người giữ một mảnh của nó. Thiên Song và Độc Hạt là hai tổ chức sát thủ nổi danh giang hồ với mạng lưới thông tin dày đặc và những phi vụ ám sát kinh hoàng, Bắc Thiên Song Nam Độc Hạt, chuyện họ biết về Lưu Ly Giáp cũng không lạ. Quỷ Cốc trước nay luôn biệt lập, bị võ lâm kì thị nhưng đó lại là nơi thu nhận đủ mọi loại người của giang hồ, càng có nhiều tin bát quái mang vào cốc.
Ngũ Hồ Minh người đông thế mạnh, lại có Cao Sùng đang làm Minh chủ võ lâm, có thể dễ dàng huy động cả giang hồ "trừ gian diệt ác", vì vậy Hạt vương – Thủ lĩnh Độc Hạt muốn hợp tác cùng Thiên Song và Quỷ Cốc tìm cách chiếm từng mảnh Lưu Ly Giáp một. Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư chung đường đến nơi Hạt vương mời nên vừa vặn gặp nhau chính thức lần đầu tiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Ôn] Mập mờ [HOÀN]
FanficĐộc Hạt - Thiên Song - Quỷ Cốc liên minh để tìm Lưu Ly Giáp mở Võ khố. Trong một lần tụ họp, Mị Khúc Tần Tùng tẩu hỏa nhập ma đàn một ma khúc gây nhiễu loạn tâm trí, tác dụng tương tự xuân dược. Nội lực của Ôn Khách Hành vốn thừa sức đối phó nhưng đ...