Đúng vào ngày thảo phạt Quỷ Cốc, có một vị khách không mời tìm đến Chu Tử Thư.
Nàng ta tự xưng là Diễm Quỷ, là thuộc hạ của Quỷ Cốc. Chu Tử Thư cười lạnh hỏi nàng, "Cốc chủ của các ngươi đây là muốn cầu xin mạng sống sao?"
"Thủ lĩnh Thiên Song, tiểu nữ chỉ đến xin một chút thời gian của ngài mà thôi, ngài sẽ không chậm trễ bao nhiêu nếu có Lưu Vân Cửu Cung Bộ."
Chu Tử Thư ngả người vào ghế, để xem nàng ta muốn giở trò gì, ra hiệu cho Hàn Anh và nhóm Thiên Song kia đi đến Thanh Nhai Sơn trước.
Diễm Quỷ dùng ngón tay tác động một chút lên khuôn mặt, chớp mắt sau đã lột bỏ lớp da phía trên, để lộ ra dung nhan đã bị hủy một nửa, nhìn khủng khiếp vô cùng trái ngược với khuôn mặt diễm lệ vừa rồi của nàng ta. Chu Tử Thư nhíu mày, kĩ năng dịch dung thượng thừa này không thể nào có ai ngoài Tứ Quý Sơn Trang truyền dạy, nàng ta có liên quan gì tới Tứ Quý Sơn Trang?
"Hồi nhỏ tiểu nữ có cơ duyên ngẫu nhiên được gặp một dị nhân giang hồ ban ơn cho cơm. Tiền bối đó thương cho tiểu nữ bị hủy hoại dung mạo nên truyền thụ cho thuật dịch dung. Chính là Tần tiền bối của quý trang Tần Hoài Chương."
Quả nhiên là như thế. "Ngươi đến đây chỉ để nói chuyện này? Tứ Quý Sơn Trang đã không còn, nếu ngươi muốn chạy trốn thì ta sẽ nể mặt sư phụ tha cho ngươi, còn nếu ngươi cùng một giuộc với Quỷ Chủ thì chút ân tình đó cũng là ngươi nợ chúng ta chứ không phải ngược lại."
Diễm Quỷ không nói gì tiếp, chỉ ngồi dịch dung trở lại dáng vẻ xinh đẹp trước. Chu Tử Thư hiểu đây là nàng ta đang câu giờ, nhưng hắn có đến chậm hay không thì Ôn Khách Hành cũng đừng hòng thoát, vậy nên hắn cũng ung dung ngồi chờ nàng ta xong việc. Diễm Quỷ sau đó cúi đầu kính cẩn:
"Tuy biết là quá phận, tiểu nữ cũng chẳng có quyền gì mà cầu xin thêm ân tình nơi đệ tử của Tần tiền bối nhưng cũng phải thử một phen. Mong Thủ lĩnh Thiên Song giơ cao đánh khẽ, lưu lại một số chị em trong Bạc Tình Ti, họ chỉ là những cô nương trói gà không chặt chưa từng gây ra chuyện xấu gì, còn tiểu nữ đây tội nghiệt đầy mình, sẵn sàng chết cùng Cốc chủ trong đợt thảo phạt này của võ lâm."
Chu Tử Thư luôn nghe với một tâm thế hờ hững, đến câu cuối cùng thì lửa giận ở đâu không biết bốc lên ngùn ngụt, hắn dùng kiếm nâng mặt Diễm Quỷ lên nhìn chăm chú, "Sẵn sàng chết cùng Cốc chủ? Ngươi không phải muốn cầu tình cho y mà là muốn đồng sinh cộng tử với y?"
Diễm Quỷ kinh ngạc như nhận ra điều gì, "Thủ lĩnh Thiên Song, bản thân tiểu nữ tự biết lần này khó thoát nên mới ở trong tâm thế chờ chết, hoàn toàn không phải như ngài nghĩ đâu! Cốc chủ xưa nay không để bất kì vật sống nào đến gần mình, cốc chủ và tiểu nữ thuần túy là chủ tớ, tuyệt không có quan hệ nào khác."
Chu Tử Thư nheo mắt nguy hiểm, sát khí khủng khiếp tràn ngập cả căn phòng làm Diễm Quỷ bất giác run rẩy, nàng quỳ dập đầu xuống:
"Tiểu nữ tuyệt đối không có nửa lời dối trá. Cốc chủ vui buồn thất thường, lấy giết người làm thú vui, thực sự không có bất kì ai dám có tư tình với ngài ấy. Những kẻ to gan đó đều đã mục xương trong Quỷ Cốc rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Ôn] Mập mờ [HOÀN]
FanficĐộc Hạt - Thiên Song - Quỷ Cốc liên minh để tìm Lưu Ly Giáp mở Võ khố. Trong một lần tụ họp, Mị Khúc Tần Tùng tẩu hỏa nhập ma đàn một ma khúc gây nhiễu loạn tâm trí, tác dụng tương tự xuân dược. Nội lực của Ôn Khách Hành vốn thừa sức đối phó nhưng đ...