"PROMISES ARE MEANT TO BE BROKEN"
AMBER POV;
Nakatitig ako kay hubby habang natutulog siya napabuntong hininga ako sobra niya akong pinag-aalala kanina.
Binabantayan ngayon nila Kuya Casper si baby Anastasia at mabuti hindi siya umiyak dahil kapag hindi kami ni hubby ang nagbabantay sa kanya iiyak siya.
Hinaplos ko ang pisngi ni hubby at hinalikan siya sa noo.
Pagkahiwalay ko sa kanya napamulat siya ng mata kaya nagulat ako.
"Gising kana a-alam mo b-bang pinag-alala mo ako kanina ano bang nangyari sayo hubby?! Bakit ka nahimatay?"Umiiyak na sabi ko at nilapit ko ang mukha ko sa kanya sobra niya akong tinakot akala ko may nangyari ng masama sa kanya.
"Don't cry wife, I'm ok I'm just stressed ok don't worry."Paos na sabi ni hubby at hinalikan ako sa noo niyakap ko siya at umiling.
"Magpahinga ka rin kasi minsan! Prinsepe kana nga! Tapos binubuhos mo ang oras mo kakabasa ng mga papel! Wala ka ng oras para magpahinga!"Inis na sabi ko naramdaman ko na hinalikan niya ako sa buhok.
"I'm ok my wife don't worry baby."Paos na sabi niya at inihiwalay niya ako at hinalikan niya ako sa labi napabuntong hininga ako at niyakap siya ng mahigpit.
_________
Pumunta ako sa balcony at tinitigan si hubby na nakatulala sa kalawakan tulog na si Anastasia kaya makakapag pahinga narin kaming mag asawa.
Lumapit ako kay hubby at niyakap siya sa likod.
"Ang lalim ng iniisip mo ah? May problema ba Cooper?"Taka kong tanong humarap siya sakin at pinulupot niya ang kamay niya sa bewang ko.
Tinitigan niya ako at ngumiti.
"Iniisip lang kita."Paos na sabi niya bigla akong namula dahil sobrang lalim ng boses niya at nang-aakit ang boses niya umiwas ako ng tingin kaya napatawa siya ng mahina.
"Your cute wife when you're blushing."Tumatawa na sabi ni Cooper inirapan ko siya at inilagay ko ang dalawang kamay ko sa leeg niya.
"Palabiro ka talaga ket kailan."Sabi ko tumawa siya ng mahina.
"No wife I'm not joking, you know that I'm always serious so bakit mo nasasabi na palabiro ako? Pfft you're gorgeous and cute wife I always say this to you when you're just a little."Nakangiti na sabi niya ngumiti ako at hinalikan siya sa labi smack lang.
"Palagi mo na lang akong pinapakilig!"Sabi ko tumawa siya ng mahina at hinalikan ako sa noo.
Humarap kami sa langit ang ganda ngayon madaming bituwin at bilog na bilog ang buwan.
"Do you know wife? Ako lang ang pwede makapag bago ng buwan I don't know why but Dad's told me na ang kapangyarihan ko at ang pagiging vampira ko nag-uugnay yon sa buwan at ang hindi ko maintindihan.....Bakit ako pa ang napili ng buwan minsan hindi ko macontrol ang powers ko lapag sobrang galit na ako. And one more thing kayang kaya ko raw wasakin ang buwan sa isang iglap lang I'm just......afraid that one day you will leave me-us at ang galit na kinikimkim ko ang wawasak sa buwan."Paos na sabi ni hubby napatigil ako ganon siya kalakas na vampira? Natatakot din ako natatakot ako baka isang araw iwan ko sila at ayaw ko naman mangyari yon dahil gusto ko pa silang makasama habang buhay.
Humarap ako kay Cooper at nginitian siya.
"Huwag kang mag-aalala hubby hindi ko kayo iiwan promise ko yan."Nakangiti na sabi ko at niyakap siya niyakap niya ako pabalik kaya napapikit ako.
________
COOPER POV;
Promises are meant to be broken. I can't........naramdaman kong may tumulong luha sa pisngi ko I just sigh and hug her tightly I can't wife, I can't live without you.
_______
EZEKIEL POV;
Buhat buhat ko ang anak ko habang hinihili ito kamukhang kamukha niya ang Mommy niya blonde din ang buhok ni Cedrick ang nakuha niya sakin?
Yon labi at ilong sa asawa ko mata, kilay yon hugis ng mukha buti nga may nakuha ako HAHAHA ang galing ko kaya.
Bigla akong binatukan ni Celine kaya nagulat ako.
"Yan utak mo kung ano ano na iniisip mo!'Mataray na sabi ni Celine napatawa ako ng mahina at napailing na lang dahil sobrang taray ng asawa ko parang pinaglihi ng sama ng loob.
"Bakit? Magaling kaya ako mag bayo nasarapan ka pa nga eh."Pang-iinis ko sa kanya bigla siyang namula at kinurot ako sa tagiliran.
Nilakihan ko siya ng mata.
"Yon anak natin! Baka mahulog hirap hirap natin ginawa tong anak natin ehh!"Pang-iinis ko pa sa kanya at tinalikuran siya inilapag ko sa kama si Cedrick na mahimbing na natutulog pinalibutan ko siya ng unan dahil baka mahulog pa.
Ako ngayon nag-aalaga sa anak namin dahil pagod ang misis ko at mataray na naman HAHAHAHA!
Tumingin ako sa kanya at ngumisi dahil nakatitig siya samin.
"Ano? Mas lalo ka bang nagwagwapohan sa asawa mo?"Tumatawa na sabi ko at tumayo umirap siya, kaya napailing ako lumapit ako sa kanya at pinulupot ko ang kamay ko sa bewang niya at pinalapit pa lalo sakin kaya dikit na dikit na ang katawan namin.
Nabasa ko ang isip niya kaya napatawa ako ng mahina pangit daw ako? HAHAHAHA.
"Pangit ako? Nagpapatawa kaba misis ko? Pfft noon hinahabol habol mo ako, tapos pinagnanasaan mo ako oh huwag ka nakikita ko sa mata mo noon. Gustong gusto mo na ako halikan tapos isang Iva Celine Hunter? Naghintay ng matagal dahil lang sakin? AHAHAHA yan yon pangit?"Tumatawa na sabi ko nainis siya at namula pfft totoo naman diko makakalimutan yon.
Yon ina niya akong hinalikan inakit pa nga niya ako don ehh tapos sasabihin sakin pangit? Edi sana hindi pogi ang anak namin.
Umirap siya at tinulak ako pumunta siya sa cr kaya sinundan ko siya.
Naghubad siya ng night gown niya kaya underwear at bra na lang ang natitira sa kanya napakagat ako ng labi.
Ang sexy talaga ng asawa ko hindi ako magsasawang titigan magdamag ang katawan niya.
"May sinabi ba akong pumasok ka?!"Biglang sabi ni Celine umiwas ako ng tingin at umiling.
"Yon pala ano pang ginagawa mo? Labas magbibihis ako!"Pagtataray niya napangisi ako.
"Nahihiya kaba misis ko? Alam mo nakita ko na yan lahat lahat pati yan butas ng private part mo nakita ko na."Nakangisi na sabi ko namula siya sa inis at binato ako ng pabango umiwas agad ako kaya himdi ako natamaan nabasag nga lang.
"Bastos! Labas!"Inis na sabi niya tumawa ako ng mahina at tinaas ang dalawang kamay ko.
"Fine, fine."Sabi ko at pinitik ang daliri ko kaya napunta ako sa harap niya sinunggaban ko siya ng halik at pinisil pa ang breast niya bago umalis tumatawa akong lumabas habang nagsisigaw siya sa loob ng cr at pinagmumura ako.
Ang sarap talagang asarin ang taong mahal mo noh? Mas lalo ka lang niyang minamahal pag ganon. At mas lalo ka lang din nahuhulog, bigla akong napatigil ng mabasa ang isip ni Cooper.
A-Ano? Bakit mangyayari pa toh sa kanila? Masaya na sila! Tapos eepal ang tadhana bwisit! Napatingin ako sa cr ng bumukas yon para akong sinasaksak sa puso ng million million kutsilyo ng makita ang asawa kong umiiyak.
Lumapit ako sa kanya bigla niya akong niyakap at sinabi niya ang hinanakit niya.
"Bakit mawawala pa satin ang nagbigay ng ingay, nagbigay ng liwanag at nagbigay satin ng saya dito sa palasyo! Bakit mawawala pa si Amber! Bakit?!"Umiiyak na sabi ng asawa ko pinatahan ko siya at kinausap.
"Susubukan natin hindi mawala satin si Amber huh gagawin natin ang lahat para hindi siya mawala satin lalabanan natin ang tadhana niya at alam kong hindi papayag si Cooper na mawala ang pinakamamahal niya sa loob ng 25 years."Sabi ko at hinalikan sa noo ang asawa ko mas lalo lang siyang napahangolngol kaya napabuntong hininga ako.
Tita, Tito, Kuya Axel huwag niyo munang isasama sainyo si Amber kailangan namin siya kailangan siya ni Cooper kailangan siya ng apo niyo.
_______
Continue.
YOU ARE READING
My Husband Is A Vampire Prince (Book 1)
VampireIAN COOPER HUNTER ELIZABETH AMBER SALVADOR