JayKim Roxas Montevano POV
"Ma, Pa aalis na po ako" ang pag paalam ko kila mama at papa
"Ingat ka!" Ang rinig komg sigaw ni papa
Nagtungo na ako sa pinag paradahan ko ng bike ko at lumarga na.
Ako si JayKim Roxas Montevano isang anak nang may ari nang Flower Farm na nasasakupan ng lupain ng Narnia. Isa akong letter B sa LGBTQIA+ yes you read it right isa akong BISEXUAL at alam ng mga magulang ko na kakaiba ako well di lang sa kakaiba sobrang kakaiba. Sinabi nila mama na mag iingat ako sa mga nakakarelasyon ko na lalaki dahil sa iba ako dahil ang sabi nila isa akong lalaki na pede magkaroon nang bata sa sinapupunan ko. Sa totoo lang wala pa akong nakakarelasyon na lalaki maski babae wala pa. Kaya naman ang sabi nila mama ay wag akong makikipag talik sa mga lalaki na ka kikilala ko lang oh maski mga kilala ko na. Ang kinuha Kong kurso at Fine Arts at sa edad Kong 20 eh masasabi ko na matino naman ako at alam ko mga kinikilos ko.
Nakarating na ako sa university na pag mamay ari ni Reyna Elena at pinark ko na ang bike ko sa bike park. Nakita ko din na nag aantay na ang mga kaibigan ko na si Tanya at Renzo.
"Ano Tara na?" Ang pag aya ko.
Kaya naman nag tungo na kami sa hallway at dumiretso sa sa room namin. Actually exam day namin ngayon at ayun stock knowledge si ako lagi naman. Dumating na si ma'am Miraya at napatahimik kaming lahat sa tawanan namin dahil sa taglay ni ma'am Miraya na kasungitan. Nag bigay na sya ng answer sheet at mag umpisa ma kami sa pag tetest.
Later nalang ulit mga vebs ayoko bumagsak no.
***
Tapos na ang pre test namin kaya naman saktong recess na din ay napag kasunduan naming mag kakaibigan na mag recess na.
"Teh nabalitaan mo na ba naka uwi na yung anak nila Reyna Elena tapos ni Haring Raul" ang sabi ni Tanya samin
"Ay oo gaga si prinsipe Sean Marc, shutaaa sis kagabi kase nung nabalitaan ko iyon eh inistalk ko ang mga social media accounts nya tapos ayun na mga mga teh ang hot nya literally as in mas hot pa sa hot" ang sabi ni Renzo sabay pakita samin ang mga screenshots ng picture ni prince Sean.
Nakarating na kami sa canteen at nakabili na din nang makakain namin. Ngayon naka upo na kami sa may tabi ng bintana ng canteen.
"So ayun na nga mga gurll balita ko nag aral siya sa Korea nung na aksidente siya nung ten years old palang siya" ang chika ni Tanya
"Yeah yeah umugong nga ang balitang iyon dati" ang saad ni Tanya
"So ano pag uusapan nyo nalang yang si Prince Sean?" Ang tanong ko
"Bakit Hindi mo ba sya kilala?" Ang tanong ni Tanya sa'kin
"I know him but sa pangalan lang, alam Kong may anak sina Reyna Elena at si haring Raul pero sa buong akala ko babae talaga" ang saad ko
"Gaga!" Ang sabay na reaksyon nang dalawa
"Pero I admit nung tinignan ko ang pics nya kanina na pinakita ni Renzo ang gwapo nya may six pack abs tapos agaw atensyon yung alam nyo na" ang saad ko
"Well tama ka naman ilang inches kaya meron si prince Sean" ang pag sang ayon na sabi ni Tanya
"Swerte nang magiging asawa ng prinsepe no?" Ang saad ko
Nang biglang nag ring na ang bell na hudyat na tapos na ang recess time. Tumayo na kami sa kinauupuan namin at nag tungo na sa next subject namin tsaka half day lang kami ngayon kaya makaka tulong ako sa pag titinda ng mga bulaklak sa flower shop namin na galing sa flower farm namin. Nakarating na kami sa second subject namin at naupo na kami sa upuan namin. Actually ang subject namin ngayon ay arts which is mag i-sketch kami nang gusto namin or may naka lagay sa harap na example na gagayahin namin. Dumating na si ma'am Pritate at sinabi niya samin na in our own imagination ang gagawin kaya naman nag simula na kaming lahat na mag drawing.
Well mga teh nung ten years old palang ako dun ko na napapaginipan ang matagal ko nang gustong makilala. Napapanaginipan ko kase is isang lalaki na sa tingin ko eh kasing edad ko or what alam nila papa ang napapanaginipan ko kase sinasabi ko pati nadin sila Tanya. Lagi ko syang napapanaginipan hanggang ngayon. Kung ilalarawan ko sya matangkad na lalaki matipuno ang katawan na animoy laging nasa gym maputi di ko mailawaran ang mukha nito nang dahil sa laging blurred ito.
Back to reality.
Ngayon tapos ko na ang ini-sketch ko which is isang tanawin. Ang sabi ni maam ay sketch lang muna at bukas nalang daw simuoan lagyan ng kulay. Ngayon pinakita ko na kay maam ang gawa ko at nilagyan nya ng grade sa likod ng 95 at ngitian ako ni maam.
Ngayon naupo nalang ako sa upuan ko habang inaanatay matapos ang klase namin. Naka upo ako ngayon at iniisip pa din ang lalaking lagi kong kasama sa panaginip ko.
"Sino kaya yun?" Yan ang lagi kong katanungan sa isip ko segu-segundo, minu-minuto, oras-oras.
Ilang oras pa ay tapos na ang klase kaya since half day kami ngayon ay napag pasyahan na naming umuwi. Malapit na kami sa Flower shop namin at nag paalam na ako sa kanila. Pumasok na ako sa loob at nakita ko si mama na nandun nag aayos ng bulaklak.
"Musta klase?" Ang tanong ni mama sa'kin habang nag susuot ako ng apron.
"Ayos naman po" ang saad ko sabay kinuha ang sprayer dahil mag i-spray ako ng bulaklak.
"Nga pala ma nabalitaan mo ba na naka uwi ka sa pinas yung anak nila reyna at hari?" Ang tanong ko
"Ay si prinsipe Sean Marc ba nak?" Ang tanong ni mama sa'kin sabay tayo
"Oum tama nga ma" ang saad ko
"Nga pala nak mauuna na pala ako dahil sa tutulungan ko si papa mo na mag deliver ng bulaklak" ang saad ni mama
Kaya naman bineso nya na ako at tuluyan nang umalis ng shop.
Sa sobrang bored ko dahil kakaunti lang ang bumili ng bulaklak ngayon ay naisipan Kong mag basa muna ng YAOI sa illegal site. Ilang sandali pa ay mat pumasok na lalaki na naka suot ng black face mask black cap.
"Yes sir may maitutulong ba ako?" Ang tanong ko
Kaya naman dali dali itong nag tungo sa counter at tila ba naupo ito.
"Teka mag nanakaw ka ba?" Bigla kong tanong
"Hindi" ang saad nito
Nang biglang may pumasok sa shop ng dalawang lalaki na naka suot ng black tuxedo.
"May pumasok ba dito na lalaki na naka suot na white shirt at naka face mask na black?" Ang tanong ng isa
Teka siya ba yung tinutukoy nya?
Kita ko naman na sumesenyas sya na sabihin ko na wala sya.
"Ah wala naman pong pumasok na ganung lalaki pero.." Ang saad ko
"Pero?!" Ang bilang saad ng isa
"May nakita akong ganung lalaki sa pag kaka sabi nyo sa'kin sumakay sya sa bus na papuntang Norte" ang saad ko
"Salamat" ang biglang sabay ja sagot nang dalawa at lumabas na sila ng shop
"Wala na sila" ang saad ko sa lalaking nag tatago sa counter
Kaya naman kita kong tumayo ito ay inalis ang cap nya pati face mask nito.
"Teka?!" Ang bigla kong saad
"Prin-prinsepe Se-Sean?!" Ang bigla kong saad
"Shhhh!" Ang saad nito
"Teka? Pano?" Ang saad ko dahil na guguluhan ako
"Salamat pala sige mauna ja muna ako wag mong ipag sasabi na nagawi ako dito salamat" ang saad nito sabay alis na loob ng shop
Nagulat padin ang ako sa nangyari kaya naman bumalik ako sa loob ng counter at nakita ko sa sahig na may isang itim na bagay kaya naman agad ko itong pinulot pag ka bukas ko wallet ito.
"Teka wallet to ni Prince Sean!" Ang saad ko
Kaya naman dali dali akong lumabas sa shop at hinanap si Prince Sean kaso wala na ito. Pumasok nalang ako sa loob ng shop at nilagay sa bulsa ko ang wallet nito baka sakaling balikan nito ar nag patuloy nalanh ako sa pag babasa.
__
press the star thanks!
BINABASA MO ANG
The Crown Prince [bxb/mpreg]✔
Lãng mạnCOMPLETED HR: #1pinoybl HR: #1kwentongpinoy HR: #5thrilling HR: #7pinoy Ating kilalanin ang pagmamahalan nila Jaykim Montevano at ang isang kilalang tao na si prinsipe Sean Marc Darala. Sa di inaasahang pagkakataon magtatagpo ang mga landas nila at...