Sean Marc Leonor Darala POV
Pasukan nanaman at bukas na ang kasalan namin ni JayKim. Ngayon tapos na ako sa pag handa sa sarili ko at nasa baba na inaantay nalang si Jaykim. Ilang minuto ay bumaba na si JayKim dala ang bag nito.
"Tara na?!" Ang pag aya ko sa kanya sabay lahad nang kamay.
"Oum" ang maikli nitong saad.
Lumabas na kami at nauna akong sumakay sa limousine pero nag taka ako bakit hindi pa sumasakay si JayKim.
"Bakit di ka pa sumakay?"
"Dyan ba ako sasakay?" Ang tanong nito.
"Alangan naman? Bakit saan mo gusto sumakay? Sakin?"
"Ano ka gold?!" Ang bigla nyang sigaw at sumakay nalang pero hindi ito tumabi sa'kin
Nag simula nang umandar ang sasakyan. Tanaw mo sa tinted window ng sasakyan ang mga kabahayan at mga puno.
Sa ilang minuto na binaybay namin nakarating na kami sa university kita sa labas ang mga babae na nag titilian na kahit hindi mo marinig ay kita sa bibig nila.
Huminto ang sasakyan sa gitna.
"Ano baba kana?"
"Teka syempre mag tataka sila bakit dito ako sumakay" ang sabi nito.
"Hayaan mo na sila tsaka pa mapapa ngasawa na din kita"
"Boba!" Ang bigla nyang sigaw
Nag bukas na ang pintuan at rinig na ang tilian nang mga kababaihan at kabaklaan.
Nauna na akong lumabas at nag hiyawan ang mga kababaihan. Nasa harap ako ng pinto upang alalayan si JayKim inilahad ko ang kanang kamay ko st hinawakan nya ito bago lumabas pero nag taka ako may suot na itong mask.
"Sino sya?"
"Kilala nyo ba yan?"
"Eme eme sino naman yang baklang yan?"
Yan ang mga naririnig ko sa mga matatabil nilang labi. Nag lakad na kami nang sabay ni JayKim at pinag titinginan kami nang mga tao na animoy iniisip kung sino ba itong kasama ko. Nakarating na kami sa tapat nang room nila at nag silabasan na din ang mga tao dun nang dahil sa nasagap nila siguro na may iba akong kasama.
"See you later mahal!" Ang saad ko sabay pat sa buhok nito
Tinignan nya nalang ako na animoy nainis sa sinabi ko. Kalaunan pumasok na sya at nag patuloy na ako sa pag lalakad ko para makarating ako sa room ko.
"Tol sino yung kasama mo kanina? Usap usapan kayo ngayon" ang sabi ni Reian
"Mahabang kwento, malalaman mo din" ang sabi ko sabay upo na sa tabi nito.
Nang makarating na si maam ay agad itong nag discuss about sa Fundementals and Management. Ilang oras pa ay nag ring na yung bell hudyat na recess na. Isa isa nang nag silabasan ang mga tao sa loob nang room at lumabas na kami ng sabay sa room namin.
"Pre daan muna tayo sa faculty nang Fine Arts"
"Oh so si JayKim ang kasama mo kanina?" Ang tanong nito
"Yeah!"
Nag tungo na kami sa room nila JayKim at saktong palabas na sila.
"Darlingggg!" Ang bigla kong saad at nag katinginan ang mga tao at si JayKim ay gulat na gulat.
Lumapit ito sakin at hinila papasok sa cr nang boys at pumasok sa isang cubicle.
"Ano bang ginagawa mo?!" Ang bigla nyang saad
"Tinatawag ka"
"May pangalan ako at hindi Darling o Mahal yun" ang sabi nya sanay tingin sa mata ko
"I know, pero ikakasal na tayo by tomorrow kaya naman sinasay ko na sarili ko you know"
"Una, wag mong sasabihin na ikakasal tayo. Pangalawa, di pa alam nila Tanya at Renzo ang relasyon natin. Pangatlo, hayaan mo ako na gawin ang gusto ko" ang sabi nito at tinuturo ako
Bigla nalang syang lumabas ng cubicle at suminod na din ako nagulat ang mga lalaki sa loob ng banyi dahil sa iisang cubicle lang ang nilabasan namin ni JayKim. Nag tungo na ako kung saan nandun sila Reian at mga kaibigan ni JayKim na nsg aantay.
"Tara?" Ang saad ni Tanya
Nag tungo na kami sa canteen at naka kuha na din nang makakain namin. Nang maka kuha na kami nang makakain namin ay agad kaming nag hanap nang mauupuan. Umupo kami sa tabi ng window glass.
"May tinatago ba kayo samin?" Ang biglang saad ni Renzo na kinatigil sa pag subo ni JayKim sa kinakain nitong tinapay.
"Ah wala naman? Bakit mo natanong?" Ang sabi ni JayKim
"Yeah!" Ang pag sang ayon ko.
"Eh pero bakit mo sya hinatid kanina and you call him Mahal and Darling kanina tapos ang chismisan pa eh kasabay mo syang bumaba sa royal car, so sasabihin nyo ba or hindi?" Ang saad ni Renzo
"Wala akong tinatago sa inyo OK? At isa pa na flatan nanaman ako ng gulong like what i said before kaya yun nakita nya ako na nag lalakad amd pina sakay nya ako" ang pag dadahilan ni JayKim
Pero bakit ayaw malaman ng mga kaibigan nya ang katotohanan? Na ikakasal na kami bukas, tsaka isa pa ang exciting part eh sya ang susunod na Reyna nang bansang ito diba?!. Well it's up to him kung ayaw nyang sabihin bahala na sya.
"O M GGGG!" ang biglang hiyaw ni Tanya at napatingin sa gawi ko
Pinakita nya samin ang phone nya at pinabasa samin ang article na nag sasaad ay "Ang ating Prinsipe ay may nililigawan na ayon na nasagap na chismis." Ang pag saad sa article. So ito ba ang naisip na paraan nila ama?
"Is this true bro?!" Ang saad ni Reian sa'kin
"Yeah!" Ang mahinahon kong saad
"So sino ang maswerteng nililigawan mo?" Ang tanong ni JayKim sa'kin
Parang sira tong si JayKim HAHAHAH ano para di nila malaman?
"Yeah sino kaya ang makaka kuha ng papii ko" ang sabi ni Tanya
"Agree huhu si fafa natin may nililigawan na pala huhu" ang saad ni Renzo
Habang nag uusap kami may bigkang sumulpot na dalawang naka black suit. Mga bataan pala ni ama
"Ah kamahalan pinapatawag mo po kayo ng amang hari" ang sabi ng isa
"Isama nyo na din mo si kamahalang JayKim, may importante daw pong sasabin si amang hari sa inyong dalawa" ang saad ng isa na kina laki nang mata ni JayKim
"Teka ano daw?! Kamahalang JayKim? Bakit kasama si JayKim?" Ang tanong ni Tanya
"Ah abay malay ko" ang saad na patay malisya ni JayKim
Sumama nalang sya samin at lumabas na nang university sakay ang sinakyan namin kanina ni JayKim. Ilang oras pa ay nakarating na kami sa palasyo at pumasok na kami agad. Dumiretso na kami sa opsina ni ama at na upo sa sofa.
"Pinatawag ko kayo dahil sa gagawin nating lihim na kasalan na magaganap" ang saad nang inang reyna.
"Lihim po?" Ang tanong ni JayKim
"Yeah, base on my research on the same sex marriage 5 out of 20 lang ang gusto so i decided na lihim nalang ang kasalan, nabasa nyo na din siguro yung article na about kay Sean" ang sabi ni ama.
"So it means yung mga nakaka alam lang ang imbitado?" Ang saad ni JayKim
"Yes darli'n" wika ni ama
Kaya naman may dumating na dalawang babae sa loob nang opisina ni ama.
"Nandito na pala kayo so shall we start now?" Ang sabi ni ina
"Po?!" Gulat na saad ni JayKim
Kaya naman ngayon sinusukatan na kami nang susuotin para bukas sa araw nang kasal.
Alam nyo di ako excited sa kasal pero sa HONEYMOON excited na ako just kidding.
___
expect some errors hehe im still learning din po.press the "⭐" thanksss!
BINABASA MO ANG
The Crown Prince [bxb/mpreg]✔
RomanceCOMPLETED HR: #1pinoybl HR: #1kwentongpinoy HR: #5thrilling HR: #7pinoy Ating kilalanin ang pagmamahalan nila Jaykim Montevano at ang isang kilalang tao na si prinsipe Sean Marc Darala. Sa di inaasahang pagkakataon magtatagpo ang mga landas nila at...