Sean Marc's POV
"Sasabihin ko nalang ang kondisyon nya pag gising na ang pasyente" ang ika ng doktor sakin.
Ngayon nag dito kami sa private room sa hospital kasama sina Reyna, Hari, mga tumayomg magulang ni Bunny at si Henry.
Limang minuto na kaming nag aantay na magising si Bunny at ngayon nakita kong dumilat ang mata nito. Agad akong napatayo sa kina uupuan ko at tinawag si ina at ama si Henry tinawag na ang doktor.
"Bunny, are you ok now?!" Ang saad ko sa boses na nag aalala
"Nasan ako?!" Tanong nito
"Nasa hospital ka iho" ang sabi ni ina
"So gising na pala ang pasyente" ika nang doktor habang papalapit kay Bunny.
"Ok, in your blood test Mr. Darala, we found out that your 5 weeks pregnant" ang rinig kong saad nang doktor at pinakita ang paper na parang ultrasound.
"Pregnant?!" Saad ko sa pag ka gulat.
"Yes, hes pregnant about 5 weeks na and we all call him a CARRIER" saad nang doktor
Kita ko naman si Bunny na namilog ang mata nito at napa kapit sa hinihigaan nya nanparang di makapaniwala.
"Am i pregnant?!" Sabi ni JayKim
"Yes iho, well thats all lang later pwedw na syang ma dismiss" sabi nang doktor at lumabas na.
"So may nangyari na sa inyo?!" Saad ni ama
Nag ka titigan kami ni Bunny at sya na ang unang umiwas.
"Y-yes p-po" utal na saad ni JayKim
"Well we should celebrate it because mag kaka apo na ako" ang saad ni ina
Nakita ko naman ang muka ni Bunny na parang ewan di mapintura sa muka nya ang saya na nararamdam ko ngayon.
Mag kaka anak ako sa taong mahal ko sa taong pag aalayan ko nang buong lakas at buhay ko. Hinawakan ko ang kamay ni Bunny at inalis nya ito. But why?! Di ba sya na mag kaka anak kami?! O di sya masaya na nalaman nya na buntis sya?! Di ko maintindihan ako basta masaya ako dahil mag kaka anak na ako.
*****
Alas kwatro na nang hapon at kanina pang ala una nang hapon naka uwi si Bunny. Ewan ko bakit parang di talaga sya masaya ngayon papunta ako sa kwarto namin dala ang maliit na lamesa dahil sa di sya kumain kaninang tanghalian. Binuksan ko ang pinto at nakita ko syang naka higa at naka talukbong sa kumot namin.
"Bunny kumain kana o di ka pa kumakain kanina eh" ang malambing kong tono
"Di pa ako nagugutom" saad nya
"Bunny i know na di ka masaya nang malaman mo na buntis ka, alam ko din na di mo ako mahal oo mahal moko but you see me as a friend ako mahak kita mahal ko ang magiging anak natin masaya ako dahil sa natupad na ang pangarap ko na mag karoon nang masayang pamilya, kaya sana naman maging masaya ka na oh Bunny!?" Ang saad ko sa tonong malungkot
Inalis nya ang pag ka talukbong at at nakita ko siyang umiiyak.
"Don't cry na Bunny I'm always here for you and for our baby" sabi ko habang pinupunas ang luha nya sa mag ka bilang pisnge.
"Di ako malungkot nang dahil sa nalaman kong buntis ako, in fact masaya nga ako 100% na masaya ako, ang ikina lulungkot ko lang is gaya nang magyari kanina ayoko nang maulit pa iyon ayoko na mangyari din yun sa anak ko o natin pag malaki na sya alam kong sya din ang papalit sa pwesto mo sa tamang panahon, ayokong lumaki ang anak ko nang may mga naka paligid na kaaway sa kanya" saad nito na napayakap sa'kin.
"Yun ba ang kinakabahala mo?!" Tanong ko
"Oum"mahina nyang saad
"Well i make sure na walang mangyayari sa inyo nang anak ko ayoko na mawala kayo sa'kin maliwanag ba?! Kaya kumain kana o baka ikaw pa ang kainin ko dahil your so DAMN CUTE!" ang saad ko
Kaya naman agad nyang kinuha ang tuna sandwich na ginawa ko at subo sya ng subo hanggang sa tumaba ang pisnge nito.
Ilang minuto pa ay naubos nya na ang ginawa kong dalawang tuna sandwich at isang baso nang gatas.
"So ano happy kana Bunny?!" Ang tanong ko sa kanya habang inaalis ko ang mga natirang pagkain sa bibig nito
"Oum, happy kase magiging papa or should I say mama na ako huhu" ang saad nya
"Mag pahinga ka na muna at ako ibababa lang ito" saad ko sabay nakaw nang halil sa labi nito
"Abat ikaw!" Ang saad nya
Umalis na ako sa loob nang kwarto at nakita ko na nala tayo si Henry sa may pinto.
"Ok na oo ba si Kamahalang JayKim?!" Ang tanong nya
"Yeah, hes doing fine right now but anyways thanks to you dahil kanina at baka namatay ang asawa ko" ang saad ko kay Henry
"Ginagawa ko lang po ang trabaho ko bilang bodyguard ng susunod na reyna" saad nito
Ng shake hands kami bago ako bumaba. Nakita ko si ina na may kausap sa telepono nito at nag tungo nalang ako sa kusina at nakita ko si manang Ysa na nag hihiwa nang kalabasa.
"Nagustihan ba nang kamahalan ang hinada nyo para sa kanya?!" Ang tanong nito
"Yeah, thanks to you manang" ang saad ko
Ang nakaka alam lang na buntis si Bunny kami kaming nasa loob nang palasyo.
"Mauuna na po ako" saad ko kay manang
Naupo na muna ako sa sala at nag basa nang Article for the day. Naka lagay sa Article ang kaganapan kanina sa university at ang puntirya talaga ay si Bunny which is i don't even knoe bakit sya ang target at hindi ako. Dahil sa alam na nang kalaban ni ama sa kompanya na kinasal ang prinsipe nang bansang ito sa isang lalaki?. The Heck anong klaseng mindset ang mga tao ngayon?! Pati same sex relationship tinotolerate nila!. What a freak.
Nakaramdam ako nang pagod ngayon at umakyat na ako nang kwarto namin nakita ko si Henry na naka upo sa upuan habang nag babasa nang Diyaryo. Pumasok na ako sa kwarto namin at nakita kong masarap ang tulog nang Bunny ko kasing sarao nito. I secretly kiss his forehead down to his nose and to his lips. I dont know why lagi kong hinahalikan ang labi nito i think na hihipnotismo ako nang kanyang labi na sing pula ang mansanas. Nahiga na ako sa tabi nito at niyakao sya bago tuluyan kong pinikit ang aking mga mata.
____
except some ERRORS mga gurll
press the ⭐ THANKS
AISHITERUUU
BINABASA MO ANG
The Crown Prince [bxb/mpreg]✔
RomanceCOMPLETED HR: #1pinoybl HR: #1kwentongpinoy HR: #5thrilling HR: #7pinoy Ating kilalanin ang pagmamahalan nila Jaykim Montevano at ang isang kilalang tao na si prinsipe Sean Marc Darala. Sa di inaasahang pagkakataon magtatagpo ang mga landas nila at...