Chapter 4

69 10 0
                                    

Other Point of View.

Mabilis na nakapag tago si Queen Ysabell sa isang malaking bato.

"Humanda ka Black Gamer mag tutuos tayong muli. At hindi hindi na ako mag papatalo pa sayo."

Ng makaalis ang mga pulis agad siyang tumakbo papalayo, kahit na duguan! Pinilit niya upang siya'y makalabang muli.

Alison POV (cont..)

Booooggshh...

"Ayaw mong mag salita hu!" Suntok at sapak ang natamo ng lalaking may tattoo nang katulad sa pumatay sa magulang ko.

"P.patayin niyo na ako. Wala akong dapat sabihin sainiyo." Sigaw nito saamin.

Sinenyasan ko si Ezekiel at Lemi na tutukan siya ng baril.

"A.nong tawag sa grupo niyo." Sigaw ko sakaniya.

"Bakit niyo pinatay ang kawawang pamilya ni Alison Rome Sedille." nang gigil kong sigaw sa lalaking naka luhod sa aming harapan.

"W.wala akong alam diyan! Hindi ako kasama sa pumatay sakanila. Bago lang ako sa grupong ito." nanginginig niyang sigaw saakin.

"Kung ganon. Nasaan ang kuta niyo?" sambunot ko sa buhok nito.

"Wala akong dapat sabihin sainiyo."

Kinuha ko ang cp niya at dinial ang numero ng asawa niya.

"Hello mahal! Nasaan kana nag aalala na kami ng anak mo saiyo?"

Itinapat ko iyon sa tenga niya. Maya maya pa'y umiiyak na ang lalaking nasa harapan ko.

Pinatay ko ang Cp agad.

"Kung sasabihin ko mamatay rin ako, Wala namang choice diba?" iyak ng lalaki saamin. Kitang kita sa muka niya ang pangambang iwan ang kaniyang pamilya.

"Sabihin mo lang at papakawalan kita." mahinahon kong sabi sakaniya.

"Eastweiz underground building., Doon ang kuta namin." sabi ng lalaki. Lumapit si lemi at sinaksakan ito ng gamot kung saan makakalimutan niya ang mga nangyari sa lahat. Maliban sakaniyang pamilya.

"Susugod na ba tayo black." sabi ni Angelico. Umiling ako at nag lakad papuntang motor.

"Hindi pa ito ang panahon." sumakay ako sa motor ko at nag simulang ipaharurot ito.

Pumasok ako sa bahay at tumuloy sa kusina  upang uminom ng Tubig.

Apphia Calling...

Sinagot ko agad ito..

-Hello Alison.

-Bakit napatawag ka yata?

-I'm going home na soon.

Tuwang tuwa nitong sabi.

-And so?

Pataray ko namang sagot sakaniya.

-Ang sama mo talaga saakin Rome.

-Don't call me in my f**ckin nickname.

Sigaw ko sakaniya.

-Chill Ali ang HB mo talaga.

-hahaha sorry! So what's new..

-Siyempre lalo pang gumanda.

Napaka komediyante talaga.

-Humanap ka nga ng kausap mo.

-hahaha! HB.

Napasinghap nalang ako.

-Kitakits nalang pag uwi ko.

-Geh.

Walang sigla kong sagot.

Pinatay ko na ang aking cellphone.

Pumunta akong Banyo para maligo.

Pag hawi ko ng buhok ko sa muka naalala ko nanaman si dad.

Flash Back.

-Hello dad.. I miss you po. Kailan ka uuwi?

-Baby yariin lang ni dad itong ginagawa ko ngayon. Uuwi na ako. I miss you too baby. Mahal na mahal ka ni daddy.

End of Flash Back.

Sinuntok ang pader. Doon na tuluyang tumulo ang mga luha ko. Bakit kasi si mom at dad pa. Bakit kami pa ang naisipan nilang sirain ang pamilya. Bakit kami pa.

Humahagulgol ako sa kakaiyak. Kasabay ng pag patak ng aking mga luha ang tubig na umaagos sa aking katawan.

Humanda ang lahat ng nanakit at nag pahirap sa pamilya ko.

Dadating din ang panahon na pag babayaran niyo ang lahat.

OTHER POINT OF VIEW.

"Queen Ysabell, takbo ng isa niyang tauhan papunta sakaniya. Sabay ng pag takbo nito ang kanyang pag bagsak. Ngunit maagap naman ang kaniyang tauhan at nasalo niya ito. Binuhat siya nito sa kaniyang kama.

"Anong nangyari Queen Ysabell, Nasaan ang iba?"

Pumikit ang kaniyang pinuno at sinabi.

"Wala na sila."

Gulat man ang kaniyang tauhan ngunit nasa muka nito ang galit at bakas ng pag laban.

"Ngunit hindi ako papayag na mangyari pang muli iyon. Lalaban tayo hanggang dulo." may galit sa tinig ang kaniyan tinuran.


















Itutuloy...

At dahil mahalaga ang araw ngayon nag UD ako.
-yuuna.

 

A Game, Behind the Mask. (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon