Chapter 5

46 10 1
                                    

OTHER POINT OF VIEW.

"Arkhel Mantis ang grupo nila. Ngunit snake ang kanilang tatak." bulong nito sa sarili. Pilit niyang inaalam. Kung paano naging snake ang taktak ni Queen Ysabell. Eh leon ang simbolo ng kanilang grupo.

Nagulat siya sa humawak sa balikat niya kaya hindi niya ito sinasadiyang nasaktan. Bigla niya itong sinuntok. Napatingin siya sa lalaking humawag sa kaniyang balikat.

"Red." Itinayo niya ito sa pag kakatumba.

"Sorry kung nagulat kita, ah may sasabihin sana ako." Tinitigan niya sa mata si Red. !

"Ano." Tumalikod si Alison(Black Gamer) at kinalma ang sarili.

"Ang grupo ni Queen Ysabell ay Mesyned Leoniiz. Ang grupong Arkhel Mantis ay nabuwag na matagal na ang nakaraan." paliwanag nito sakaniya.

"Pero bakit nila ginamit yon, at bakit hindi natin agad nalaman.?" may pag tataka sa boses nito.

"Dahil walang sinuman ang dapat makaalam ng pagka bagsak ng mantis. Kaya siguro yun din ang ginamit nila." Sagot ni Red kay Alison(Black Gamer)

"Ang mahalaga alam na natin kung saan susugod." Ngumiti siya ng malawak at napatingin sa malayo.

Konting tiis nalang dad and mom, Konti nalang.

Alison Pov (cont..)

"Bakit mo ba ako nilalayuan?" Tinitigan ko lang siya at yumuko. Tuloy tuloy parin akong nag lakad.

"Please Alison? Tell me. May nagawa ba akong mali?" Huminto ako at nginitian siya.

"Maling mahalin ako Red! Sobra."

"Pero bakit.!?"

"Malalaman mo rin pag dating ng takdang panahon."

Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin.

"Bakit hindi mo pa sabihin ngayon, Alison?" May lungkot ang  sa kaniyang boses.

"Please Red, ayokong masaktan ka.." Tinanggal ko ang pag kakayakap niya saakin at tumakbo ako papalayo.

Flash Back

Nag lalakad ako noon sa isang eskineta ng may nakita akong lalaking nakahandusay sa gilid non. Nilapitan ko siya at tinignan ang pulso. Duguan na siya pero humihinga paris. And he is Red!

Iiwanan ko na sana siya ng hawakan niya ang kamay ko.

"H.help m.me p.pplease." utal utal niyang sabi saakin.

Tinitigan ko siya ng mabuti. Nakikipag suntukan kasi hindi naman pala kaya. Sabi ko sa isip ko.

Binuhat ko siya upang dalhin sa headquarters namin. Buo na ang grupo ko nun!

Headquarters.

"Sino siya." Si lemi na sinalubong ako.

"Ewan ko." sagot ko dito.

"Pagamot mo kay Daito" dagdag ko pa.

"May sasabihin pala ako black gamer." seryoso niyang sabi saakin?

"Ano?"

"Wala na si Daito." napatingin ako sakaniya at napataas ang kilay.

"Sumanib siya sa pangkat ng Henediz Chrolic.. (GANG sa north.)

Umiling lang ako.

"Wala siyang puso. Pag katapos ko siyang tulungan. Ganiyan ang ang igaganti niya saakin." galit na galit kong sabi.

Tinitigan ko ang lalaking nasa harap ko.

"Mula ngayon, kasama na natin siya." Turo ko kay Red na mahimbing parin ang pagkakatulog.

End of Flash Back.

Nag lakad lakad ako sa gilid ng kalsada (bilang Black Gamer) papuntang headquarters ng biglang may nangharang saakin.

"Black Gamer!" Sita saakin ng mukang Tipaklong na lalaki. Tumuturit pa ang laway. YaaAaAkK! (Maarte talaga ako.)

"O bakit?! Kailangan mo." walang sigla kong sagot.

"Ano bang kayong kLaseng gang at ang papanget niyo." Dagdag ko pa sa mga ito.

"Aba't." Susugurin na sana ako ng isa ng pigilang siya ni tipaklong.

"Easy lang bro, magagalit si boss." May pinaka boss pala sila. Baka pinaka panget din.

Mula sa kanilang likuran. May isang lalaking kadarating ang pa baba ng kaniyang Motor.

"Ey kagwapo lang." bulong ko sa aking sarili.

Lumakad ito papalapit saakin. Ng inalis niya ang kaniyang helmet. O diba ang gwapo my helmet pa.

"Daito." kaya ba siya umalis sa grupo ko. Kasi gusto niyang maging leader. Aba't ang choosy meyn.

"Kamusta na ang laro. Black gamer"

"Mas naging ok ng mawala ka."

Ngumiti naman siya saakin.

"Nakaka boring kasi ang grupo mo. Kaya ako umalis." Sa sobrang bwisit ko sinapak ko siya.

Susugod na sana ang mga panget niyang kasama ng pigilan niya ang mga ito.

Kaya ba panget ang mga ito. Kasi gwapo siya.

Ngumisi siyang muli at kinuha ang baril sa kaniyang bulsa at ibinaba niya ito sa lupa.

"Gusto ko ng patas na laban." Sumugod siya bigla at nakailag naman ako.

Boogggshh.. . .

Sa isang matulin niyang suntok tumurit ako sa isang basurahan.. Bakit ang lakas niya na. Nakangiti naman ang mga kasama niya.

Lumapit siya saakin. This time nakaisip ako ng kalokohan. Kinuha ko ang basurahan at nilagay sa ulo niya sabay gamit ng kakaibang taktika na nakakapanglambot ng tuhod. At tiyaka ko siya sinuntok.

Sinugod na ako ng mga kasama niya.

~BOGSH

~kaBoOm

~Pakkk.

~Bogsh.

Napalingon ako sakanila. Na sakto namang pag bagsak nilang lahat.

Pinag pag ko ang aking kamay at nag simulang umalis.

"Walang nakakatalo kay Black gamer." bulong ko.

A Game, Behind the Mask. (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon