Nakatulog ang dalawa sa sofa! Nakahiga sila habang ang ulo ni alison ay nakapatong sa tiyan ni Allen!
Nakayakap naman ang mga bisig nito sa Dalaga!
Unang nagising si Allen na nakangiti sa nakikita niya.
Alison POV.
Nagising ako ng may nakahandang pag kain sa Dining Table. Ano na ngang nangyari kagabi! Ah oo Hinalikan niya ako.
"GoodMorning" Nakanghting bati niya sakin.
"GoodMorning din!" Tumabi siya sakin. Mediyo umusog ako ng konti palayo dito. Iba si B.G sa totoong Ako.
"Bakit! Mabaho ba ako." Umiling ako at ngumiti dito.
"Eh bakit lumalayo ka!."
"Wala lang, masama ba."
Ngumiti siya at dumikit sakin. Nagulat ako ng bigla niya akong hitakin at yakapin.
"I like you Alison. You and the other you" Napatahimik ako sa sinabi niya. Do you know me!
"Allen. M.may gusto k.kabang sabihin?" Sabi ko dito?
"Oo, Gusto kita Alison Rome Sedille. Sana gusto mo rin ako." Nawala ako ang kaba ko dahil don. Mali lang siguro yung iniisip ko. Pero iba yung tibok ng puso ko.
Niyakap ko rin siya!
"Sorry pero I'm not ready for relationship" I said to him.
"Ok lang basta kahit anong mangyari. Hindi mo ako lalayuan!" Hinalikan niya ako sa Forehead!
ALISON POV (As Black Gamer)
Pag pasok ko ng Hide out. Lahat sila nag mamadali akong sinalubong.
"Kamusta Black Gamer." Sabi agad ni Ezekiel sa akin.
"Ilang araw ka ding hindi nag pakita samin."
Hindi ko sila pinansin bagkus pumunta na akong kwarto ko.
"Anong nangyari dun!" Narinig kong sabi nila. Bakit ako nagagalit, aiys! Si Allen naman nag simula ng lahat!
Knock knock...
Come in!
"Black Gamer, may mahalaga kaming sasabihin sayo." Ani Aubrey. Tumingin lang ako saglit dito.
"Ano yon?" Mahinahon kong saad.
"Hinahamon tayo ni Martina!" Napataas ang kilay. Hindi talaga sila titigil hanggang hindi ako napapatay!. Tumayo ako at pumunta sa pader na puno ng litrato.
"This Time ako namang mag papahirap sainiyo." Nilagyan ko ng malaking ekis na blood ink ang litrato ng grupo niya.
"Kailan?"
"Bukas black gamer! Oh baka gusto mong ngayon na." Napangiti ako.
"Masaya ang larong gulatan! Mamayang gabi. Humanda sila." Napangiti din si Aubrey. Kung titignan parang mga simpleng dalaga lang sila. Ngunit kaya kang paikutin sa mga kamay nila. -__-
EXCITING sabi ko sa isip ko.
****
Other Side
Tinawagan ni Fildron si Daito at Agad namang sinagot nito.Nandito na siya Daito.
Then what! Tumawag ka para diyan. Akala ko ibabalita mong patay na siya.
Mukang imposible yon. Ni wala siyang galos ng makarating dito.
Pinatigil ko kasi ang pag papa bugbog sakaniya. Tutal may laban naman sila ni Martina bukas. At paniguradong mamamatay na siya.
Napangisi si Fildron.
Hindi magiging masaya kung mangyayari yon ng maaga! Sabi naman niya dito.
Reality
"Pag pasensiyahan niyo na ako kanina." Ngumiti lang sila sakin.
"Ok lang yon Black Gamer." luminga linga ako. Parang kulang ng Isa.
"Si Fildron?" Pag tatakang tanong ko sa mga ito.
"Nasa Rest room B.G" Sabi naman ni Ezekiel..
Nag tungo ako doon. At nagulat sa narinig ko.
Bakit Fildron! Bakit siya pa...
Allen POV
MOM CALLING...
Hello Po?
Anak you need to go in the USA. Your dad! * Please anak patawarin mo na yung dad mo.
Ano mamatay na ba siya. *Ngumisi ako*
Wala na ba talagang natitirang pag mamahal diyan sa Puso mo Allen.
Sigaw nito sa akin.Bakit Mom, sakaniya ba meron. Hinayaan niyang patayin si kuya kahit wala itong kasalanan. Tapos ano, pinadala niya si Meri dito sa Pilipinas. Para ano, para ipamuka samin na malakas siya. Mom! Tandaan niyo. Hindi ko siya Ama..
Pinatay ko ang phone ko! Sa sobrang asar binato ko ito sa Pader!. At hinilamos ko ang mga palad ko sa aking muka.
****
"Dad please tulungan niyo si kuya." Iyak ko dito habang nakaluhod sa harap niya.
"Umalis ka na allen!!"
"Daddy Please!" Nagulat ako ng tumayo siya at bigla akong Sampalin.
"Tumigil ka na! Wala na akong magagawa!!" Tumalikod siya sakin.
"Wala na kayong magagawa! Dahil ano, dahil hindi niyo ako anak!" Yumuko ako at umiyak.
"Pero si kuya anak niyo."
Itutuloy...
Salamat po sa mga nag babasa :-)
BINABASA MO ANG
A Game, Behind the Mask. (On-going)
AcciónA game of Alison Rome Sedille. (Action/Mystery/Thriller)