Chapter 19

18 5 0
                                    

EZEKIEL POV

Im here at the front of her house. Hindi ko alam pero na miss ko yung ganitong Feeling. Yung dating kami.

Nako Ezekiel tama na ang pag uungkat sa Past. Tama na yung sakit na naramdaman ko noon.

Huminga muna ako ng malalim para mag DoorBell.

At wala pang 2minutes bumukas na ito. "Ano po yon Sir?"  Pag tatanong ng Maid nila.

"Nandiyan si Ysabell?"

"Ano pong kailangan niyo sir.?" Minsan naasar narin ako sa ganitong kaganapan sa buhay eh. Yung tanong ng tanong kahit hindi naman sila yung kakausapin.

Tinaas ko ng bahagya yung gilid ng T-shirt ko para ipakita yung Baril. Nanginig naman siya. "Where is she?. I have Important news for her."

"Halika sir Pasok ka." Ayon makuha ka sa Baril. Daldal pa kasi eh.

Pag pasok ko sa bahay niya. Doon Nag flashback ang Lahat..

FlashBack,

"Babe tingin ka dito dali." Iniharap niya ang muka ko sa Camera.

"hahaha ang panget mo Babe. Tignan mo nga oh!" Tinignan ko siya ng masama tapos nag smirked ako dito.

*Tsup* Hinalikan ko siya sa Noo.

"Kiss mo ako dito." Turo ko sa lips ko. "Pikit ka." utos naman niya. Pumikit ako at ngumuso .

"Pftt. Hahahaha.-- Ang cute mo Babe tignan mo." Pag tripan daw ba ako. Pinichuran niya pala ako habang nakanguso.

"Ah ganon pala ah.. Humanda ka," Tumayo naman siya at tumakbo. Nag habulan lang kaming dalawa hanggang sa maabutan ko siya.

"Ayoko na..hahahaha" Binuhat ko siya at pinaikot ikot. Nang binaba ko siya. Pinag dikit namin ang aming noo.

"I Love You Ysa"

"I Love you Ezekiel. More than you love me."




....

"Ayoko na Ezekiel please layuan mo na ako." Tumulo ang luha ko.

"Dahil ba sa sinabi ng tito mo huh. Naniniwala ka don Ysa."

"Kanino ba dapat ako mag tiwala huh... Umalis ka na Ezekiel.. Please!!" Pinag tulakan niya ako dahil sa maling pag bibintang.

End of FlashBack.

"Ma'am may bisita po kayo." Dahan dahan siyang lumingon sakin.

"Yaya." sinenyasan niya itong umalis na.

"Anong kailangan mo."

Pag tatanong niya.

Ysabell POV

"Anong kailangan mo" Pag tatanong ko dito. How i miss this Man. Matagal na panahon narin mula ng pumunta siya dito. Argh anong nangyayari sayo Ysabell.

"Ikaw ang kailangan ko." Tss yung ganiyang banat na nakakaasar.

"Wala akong panahon para makipag lokohan ah.." Tinitigan niya ako. Yung titig niyang namiss ko. Argh whats wrong with me.

"Inutusan ka ba ni Black G." Tumingin siya sakin saglit.

"Inutusan ko yung sarili ko."

"Ano bang Problema mo Ezekiel."

"Ikaw? Tayo?"

"Anong Tayo." Malungkot na sabi ko dito.

"Ano bang meron satin.."

"Wala." Wala nga ba. Pero hanggang ngayon mahal ko parin siya.

"Ano bang Plano mo sating dalawa." Pag tatanong niya.

"Umalis ka na." Pag tataboy ko dito.

"Ysabell--" Argh Ano bang nangyayari sakin. Bakit..bakit ganun yung nararamdaman ko.

"Gusto mo malaman yung plano ko... Ang pabagsakin kayo. Patayin kayong lahat." Nanahimik siya.

"Bakit hindi mo pa ako patayin ngayon. Pag asa mo nayon diba.." Hindi ako umimik. Dahil hindi ko kaya.

"Umalis ka na." Sigaw ko dito.

"Im ready Ysabell. Kill me now." Tumulo na yung luha ko. Hindi ko na kaya eh. Nasasaktan na talaga ako.

Nagulat ako ng hilain at yakapin niya ako.

"I miss you Ysa"

Natauhan ako sa salitang yon at tinanaw siya papalayo.

"I missed you too Ezekiel." i whispered to my self.

Lyneth POV.

Patayin silang lahat ...

Patayin silang lahat ...

Patayin silang lahat ...

Patayin silang lahat ...

Patayin silang lahat ...

Napa bangon ako dahil sa isang panaginip. Panaginip na nangyari sa totoong buhay.

Hinawakan ko yung sentido ng ulo ko at hinilot..

FlashBack.

Coffee Shop.

May 3 lalaking pumasok nakatitig lang ako sa kanila hanggang sa makaupo sila.

Malayo ako pero like my bestfriend said. Nababasa ko yung sinasabi nila.

"Kamusta si Black G..."
Pag tatanong ng naka black na lalaki.

"Malapit na silang bumagsak." nakangiting sabi ng Isa.

"Lalo't hawak na natin ang pamilya ng lahat nang Kill Gamer." Ako ang nag dala ng Order nila kaya na mukaan ko sila.

"Si Fildron, Daito at Allen." -- Sh*t Anong nangyayari. Ginagamit niya lang si Alison. Tumingin sakin si Allen.

- Hindi ko ito ginusto Lyneth.. I want to help black G. Dont worry.  Nabasa ko sa isip niya

Umalis ako doon agad. Totoo ba Allen!!. Arghh Dapat malaman ito ni Black G.

End of FlashBack

Pumunta ako sa Bahay niya pero wala siya. Kaya pumunta ako sa Condo.

Tinawagan ko siya. Because i know na nandiyan si Allen.

What?

Im here at the front of your Condo. I have something to tell you.

Just wait for me. I'll go..

Hindi siya pwedeng mag tiwala. Ayoko ng mangyari yung dati. Na pina---

Nakita ko ang pag mamadaling pag labas ni Allison.

"Ano yon lyneth?" pag tatanong niya.

"Wag tayo dito.." Nakita ko ang limang lalaki na nakatago sa iba't ibang bahagi. Pumunta kami sa loob ng kotse ko.

"About Allen.---" Sumeryoso siya ng tingin sakin.

"I know na alam niya na kung sino ka.. At nakita ko siya sa Coffee Shop with---" Natigilan ako sa pag sasalita ng makaramdam ako ng mga tutok ng Baril sa kotse ko.

"Yuko---" At sa pag yuko namin ang sabay sabay na putok ng baril.

"Anong nangyayari."

"Si Daito at Allen.. Mag kapatid sila..." Nagulat siya.

Flashback.

"Kuya-- Ako nang bahala kay B.G.." Bulong nito kay Daito na rinig na rinig ko.

End of Flashback.

"T*#%na.. Dapat tinuluyan ko nalang siya kanina." Nakayuko parin kami ni Alison ngayon.

"Padating siya.." bulong ko dito..

"Ako ng bahala." sabi niya. Tumango nalang ako.

A Game, Behind the Mask. (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon