I'll spread my wings and I'll learn how to fly
I'll do what it takes, 'til I touch the sky
I'll make a wish, take a chance
Make a change, and BREAKAWAY...
And then the crowd went wild, they're all shouting my name. From left to right, they're cheering. For the first time, ngayon lang nagustohan ng aking pandinig ang isang ingay. Ingay na masarap sa tenga at pakiramdam. Ingay na nagdadala ng init sa aking puso. Ang ingay na nagsasabing nasa tamang path ako ng buhay ko, na kahit kailan ay hindi ko pagsisisihang ito ang pinili ko.
Kakaibang saya ang dulot ng paghiyaw nila habang nagpe-perform kami ng banda.
Kami ang nanalo sa school competition kung kaya't kami ang lumaban sa 2016 INTERSCHOOL COMPETITION na ginanap dito sa University.
Sa wakas may maipagmamalaki na ako sa daddy ko, na kaya kong gumawa ng sarili kong pangalan without his presence, power and even his influence.
I'll make myself known because of my achievements. Not because of my father's influence. And not because of anyone.
---
6 months ago...
"Sore ga anata no saishu ketteidesu ka, Mika-chan?"
Is that your final decision, Mika? Tanong sakin ng kuya ko. Nandito siya ngayon sa kwarto ko habang nag-iimpake na ako ng mga gamit ko."Otousan wa yari sugidesu."
Dad is doing too much. Tumigil ako at umupo ako sa tabi niya. "Zuo-niichan, I can't take it anymore. Pati ba naman si yaya Pacita dinamay niya.""Watashitachi no imōto wa sore ni tsuite shitte imasu ka?"
Does our sister know about it?"I already called onee-san, susuportahan niya raw ako kung saan daw ako magiging masaya. Sana ikaw din, onii-chan." napayuko na lang ako.
"I'll support you, but please be careful there. Hindi mabilis ang byahe from Japan to Philippines hindi kita mapupuntahan agad." Tsaka naman niya ako inakbayan papalapit sa kaniya.
"Thank you, kuya."
"Alam naba ni Yukio?" Hindi naman ako makasagot agad, uso naman siguro talaga sa karamihan ng magpapamilya na may isang kapatid tayong hindi close diba?
"Magme-message na lang siguro ako sa kaniya. But I doubt kung may pakialam siya." at pagak na napatawa.
"He does care for you, Mika. Hindi lang talaga showy si kuya."
"Siguro nga."
Hinatid na ako ni kuya Zuo sa airport. Buti na lang at wala si Papa nasa Russia siya for business trip. Hindi ko matanggap na tinanggal ni Papa si yaya Pacita, siya na ang nakalakihan kong mother figure sa buhay ko. Siya rin daw yong nag-alaga at umalalay noon kay mama, kaya di ko matatanggap kung bigla na lang siyang mawawala sa buhay ko.
Kakayanin ko to ng walang impluwensya ni Papa.
BINABASA MO ANG
Love String
Teen FictionMikaella Aikesha Gonzales Senshin. The runaway heiress. Did she be able to find her life through her passion or just break her heart in the process of fulfilling it.