Hôm nay là cuối tuần và Eloise vẫn còn nhớ lời mời đến buổi tập Quidditch của bạn nó. Ngay sau khi buổi tập kết thúc, con bé sẽ được rong ruổi tại làng Hogsmeade (cùng Hagrid). Rõ ràng có thể thấy giữa hai chuyện, cái nào làm nó hứng thú hơn. Eloise chỉ định đến đây ngồi một chút cho lấy lệ với Helena, còn lại nó sẽ rời đi sớm và đến chực sẵn tại cái lều của bác Hagrid.
Trên sân là thời gian khởi động trước khi trận diễn tập bắt đầu.
-Bồ nhìn kìa, đó là Harry Potter - Emma chỉ vào một cậu trai đang chạy ra khỏi khán đài
Nhắc đến mới nhớ, đây mới là lần thứ hai Eloise gặp cậu ta trong trường, lần đầu là trong lễ Phân loại.
-Nhìn cậu ta khá ổn đó nhỉ - Helen thẹn thùng
-Cậu ta được vào đội sớm hơn bình thường nhỉ? - Eloise
-Cậu ta được đặc cách bởi giáo sư McGonagall. Helena đã méo cả mặt khi thấy Potter trong buổi tập đầu tiên đấy - Emma
-Mình nghe nói cậu ta mới nhận được chiếc Nimbus 2000 vào tuần trước - Helen - Bồ nghĩ gia thế thực sự của cậu ta như thế nào?
-Đừng ăn nói linh tinh, Helen - Emma cằn nhằn
Eloise chuyển rời sự chú ý sang những người còn lại trong đội. Họ nhìn đầy sức sống, kiểu vậy. Từ đằng xa Helena cũng ý thức được sự có mặt của tụi nó, con bé nhanh nhảu vẫy tay rất hào hứng đồng thời đá lông nheo vài cái. Helena nhìn đang tận hưởng lắm, nhìn Helena lẽo đẽo đi theo những người cao hơn nó đến hai, ba cái đầu khiến tâm trạng Eloise cũng vui lây. Rồi trận đấu cũng chính thức bắt đầu, một tiếng còi chói tai vang lên. Mọi người từ vị trí sẵn có của mình không hẹn trước mà cùng lúc lao bổ vào nhau. Một lý do Eloise không quá hào hứng chứng kiến bộ môn này là vì tính khốc liệt của nó, người ta sẽ không từ cách nào để giành về chiến thắng. Ý tôi là cúp vô địch thì thích thật đó nhưng thích thế nào thì chắc chỉ những người yêu đủ mới hiểu đủ. Yên lặng ngắm những quả bóng nhiều kích cỡ, hình dáng va vào nhau, đan thành nhiều đường ngẫu nhiên như biến khoảng sân thành một miếng vải len sặc sỡ. Ít nhất đây là những gì còn xót lại trong tâm trí Eloise.
-Nhìn đi Eloise - Helen huých nhẹ vào vai Eloise - Mình đã nghĩ quả đó phải vào rồi cơ
-Mình đặt cược vào đội kẻ sọc nhé, nhìn cậu thủ môn kia khó lòng mà vượt qua lắm - Emma
-Mình chọn bên có Potter, cậu ta phải có gì đó đặc biệt thì mới được tặng nguyên cây chổi xịn vậy chứ - Helen - Bồ cũng chọn đi Eloise.
-Mình không rõ nữa nhưng chắc là mình theo Helen. Hai bồ định cược cái gì vậy?
-Ai thua sẽ phải làm bài tập cho người còn lại trong tuần tới - Helen - Hãy đợi thua đi Emma
Chúng nó mải cười đùa trên khán đài, không chú tâm gì vào trận bóng nảy lửa trước mặt. Mãi đến khi Eloise tập trung trở lại, đưa mắt dò tìm trái bóng. Và rồi nó bắt gặp một trái Bludger được phát đi, hướng về nơi Helena đang đợi sẵn. Đáng ra bồ ấy phải đỡ được quả đó và đánh nó ra xa khỏi tầm mắt thì đường bóng bỗng chệch ra khỏi quỹ đạo, lệch khỏi phần đầu chiếc gậy đánh bóng. Điều gì đến cũng đến, trong một khắc, Eloise tưởng như mình đã nhìn thấy rõ nét mọi góc cạnh của trái Bludger hơn ai hết. Sự hoảng hốt hiện lên trong đáy mắt của nó và rồi như để che dấu nỗi sợ hãi của mình, con bé nhắm chặt mắt lại. Cảm xúc của Eloise lộn xộn hết cả lên, hoảng sợ hơn hết, lo nghĩ đủ thứ không biết khi trái bóng kia đáp xuống mặt nó thì khuôn mặt xinh xắn này có còn không và còn chuyến đi đến làng Hogsmeade của nó nữa, nó còn nhiều thứ tiếc nuối lắm như vải voan, bản thiết kế...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hogwarts] Lumos
FanfictionChào các độc giả thân yêu của tôi, lại một số Nhật báo tiên tri nữa mà tôi vinh dự có mặt trên trang bìa, có vẻ có khá nhiều người quan tâm về vị tác giả vô danh này hay đúng hơn về tập truyện mới được xuất bản tuần trước của tôi. Cũng phải dành lời...