Eloise không hiểu mình đã sai ở đâu. Đáng lẽ ra khi nó quay lại thư viện thế này, con bé phải tìm được một loại thuốc có tính chất tương tự vậy nhưng Eloise đã mài mông ở đây đã mấy ngày, hết sức căng thẳng. Còn hơn 3 tháng nữa là kì thi cuối năm sẽ diễn ra, Emma đang hối thúc cả đám đi ôn thi.
-Eloise, bồ khai thật mau, hai ngày nay bồ làm trò gì mà cứ lén lén lút lút thế hả?
-Không gì cả, thật đấy!
-Bồ hay biến mất sau các lớp học lắm, nếu bồ đến thư viện thì mượn sách về kí túc mà đọc với chúng mình.
-Không, mình chỉ gửi thư về gia đình thôi, nhà mình đang có chút chuyện.
-Các bồ nghe gì chưa? Hogwarts sắp có một buổi nói chuyện với các giáo sư trong trường.
-Dành cho mấy người khóa trên là chính nhưng bồ đi chứ, Eloise? - Emma
-Bồ định đi sao Emma? Ngày nào cũng ghé thư viện mà bồ vẫn còn thứ chưa được giải đáp ấy hả? - Helen - Sao không cùng mình với Helena đến xem Quidditch?
-Lần sau nhé! - Emma khều vào tay cô bạn
-Ừm, bao giờ diễn ra vậy?
-Trong tuần tới. Thảo dược học và Độc dược sẽ diễn ra đồng thời tại Sảnh lớn.
-Chào buổi chiều, hôm nay ta , giáo sư Sprout và người bên cạnh ta đây, giáo sư Snape rất vui mừng được chào đón tất cả các trò đến với "Buổi trò chuyện về Độc dược và Thảo dược học". Trong buổi hôm nay, các trò có thể hỏi bất cứ gì mình muốn.
-Tất nhiên, nếu đã dành thời gian đến đây, ta mong các trò sẽ nghiêm túc. Có ai ở đây năm nhất không nhỉ? - Giáo sư Sprout mong chờ nhìn xuống dưới
-Eloise, Eloise, giơ tay lên đi - Emma thì thầm
Bấy giờ, con bé mới để ý đằng sau nó toàn những người cao hơn nó hai, ba cái đầu. Hai đứa chúng nó là một trong số ít những đứa năm nhất để tâm đến buổi dự thảo này.
-Là trò Hwang và trò Heather, giáo sư Snape. Hai trong số những đứa năm nhất sáng giá nhất của tôi - cô Sprout tự hào
Chợt, có ai đó vỗ vào vai Eloise, là Accessia. Các bạn còn nhớ không, cô bạn đầu tiên Eloise gặp trên tàu đó.
-Thêm cả trò Johnson vừa mới đến nữa.
Đó là một buổi trò chuyện tuyệt vời, với sự góp mặt của giáo sư Sprout, cuộc đối thoại với Snape bớt đi sự căng thẳng rất nhiều.
-Tiếp theo, hãy bàn tới việc nhận biết các dung dịch. Câu hỏi ở đây là làm thế nào để nhận biết loại độc dược người khác đã trúng, cách điều trị như thế nào? Đây là một chủ đề lớn và khó để bao quát tất cả, vậy nên ta sẽ có một thí nghiệm nho nhỏ trên đây. Giáo sư Snape, thầy có thể bắt đầu trước.
-Có nhiều loại Độc dược có thể dễ dàng nhận biết thông qua màu sắc và mùi hương, như có thể kể đến thuốc lão hóa với màu đỏ mận đặc trưng. Và để làm được điều đó các trò phải học thành phần của các loại Độc dược một cách nghiêm túc.
-Nhưng nếu đó là một loại độc dược chúng em chưa được học, thưa giáo sư. Việc chưa nắm chắc thành phần liệu có là trở ngại không ạ? - Một học sinh nhà Ravenclaw
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hogwarts] Lumos
FanfictionChào các độc giả thân yêu của tôi, lại một số Nhật báo tiên tri nữa mà tôi vinh dự có mặt trên trang bìa, có vẻ có khá nhiều người quan tâm về vị tác giả vô danh này hay đúng hơn về tập truyện mới được xuất bản tuần trước của tôi. Cũng phải dành lời...