Vụ mất cắp của Hagrid cứ lảng vảng mãi trong đầu Eloise cả ngày hôm đó. Con bé dù vẫn bận bịu với đống bài vở nhưng lâu lâu lại ngẩn người suy nghĩ về những gì đã diễn ra. Thay vì Snape như bọn nhóc nói thì Eloise lại thấy có gì đó bất ổn về thầy Quirrell hơn. Lớp Phòng chống Nghệ thuật hắc ám năm nay của con bé không do Quirrell phụ trách nên ngoài những buổi tụ họp ở Đại sảnh đường, con bé chẳng biết gì về thầy ta. Nhận thấy có vẻ hội Hermione vẫn trung thành với nghi ngờ của mình, Eloise quyết định thăm dò thử về giáo sư Quirrell một thời gian, tất nhiên là hoàn toàn bí mật.
-Anh Fred, nghe nói giáo sư Quirrell phụ trách lớp của anh.
-Đúng thế, lão khá kì quặc nhưng dễ tính lắm.
-Thầy dạy hay chứ?
-Sao đây, cô mọt sách lại định thỉnh giáo một ông thầy nữa ư?
-Không đâu, em hỏi chơi thôi anh trả lời đi chứ.
-Thầy ta giảng bài cũng được, được cái dễ tính nên tụi này không lo bị tóm vi phạm gì hết á. Lão lúc nào nói năng lấp bấp như thể sợ sệt ai ấy.
-Vậy giáo sư Quirrell thường ở đâu ngoài giờ học?
-Phần lớn là trong văn phòng, ít khi bắt gặp lão ra khỏi phòng học lắm.
-Đã bao giờ thầy ra rời trường trong một khoảng thời gian dài chưa?
-Chẳng bao giờ, đến ăn tối ở Sảnh lão còn cố ăn cho nhanh để về phòng.
Eloise chắc rằng mình đã nhìn thấy một người có dáng người na ná Quirrell. Nếu đây là thật thì Quirrell thật sự đã lén lút rời trường mà không để ai biết, cách khác thầy ta đã có một lối đi riêng để không ai bắt gặp.
-Có việc gì nữa không? - Fred
-Không, cảm ơn anh. Nếu có thể em xin danh sách các tiết học của anh được không?
Eloise đón lấy thời gian biểu từ Fred trong tối ngày hôm đó. Nhìn sơ qua, Quirrell có khá ít tiết trong ngày bởi ông ta chỉ dạy năm nhất và năm ba. Để dành toàn bộ thời gian còn lại ru rú trong phòng thì hơi đáng ngờ, kể cả khi thầy ấy không thích giao tiếp với người khác. Eloise quyết định tìm hiểu về "thứ bị đánh cắp" này từ người bác Hagrid thân yêu.
-Eloise là cháu đấy à? - Hagrid giật nảy khi Eloise bất ngờ xuất hiện sau lưng
-Có chuyện sao ạ? - Con bé lo lắng sau khi nhìn thấy vẻ mặt rầu rĩ của Hagrid với vệt nước mắt còn in trên gò má
-Không có gì đâu, chỉ là ta mất đi một "đứa con" thôi.
-Cháu có nghe nói về chuyện này, cháu rất tiếc...
-Dù gì thì thế giới này có xu hướng tước đi toàn bộ những sinh vật xinh đẹp mà. Mà cháu có chuyện gì không?
-Dạ, dạo này bác có mất gì không? Tất nhiên là ngoài...
-Không, ta chẳng mất gì đâu. Sao thế?
-Chỉ là cháu nghe được từ bọn nhóc Harry rằng bác vừa đánh mất thứ gì đó quan trọng vào khoảng trước Giáng sinh.
-Không, làm gì có chuyện đó chứ - Hagrid đứng bật dậy, giả bộ đi vào bếp - Đừng nghe mấy đứa nhóc nói linh tinh
-Bác không thắc mắc ai là kẻ ăn cắp sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hogwarts] Lumos
FanficChào các độc giả thân yêu của tôi, lại một số Nhật báo tiên tri nữa mà tôi vinh dự có mặt trên trang bìa, có vẻ có khá nhiều người quan tâm về vị tác giả vô danh này hay đúng hơn về tập truyện mới được xuất bản tuần trước của tôi. Cũng phải dành lời...