Ashie's pov.
Napatingin naman saakin yung mga kapatid ko, at tinignan yung tinitignan ko.
They both look happy. Who's the girl? Hindi naman iyan mababanggit saakin ni sam.
Rumehistro ang galit sa mukha ng mga kapatid ko at susugudin na sana ito pero pinigilan ko ito.
Akala ko ba umalis na siya? What is he doing here then? Madaming tanong ang nasa isip ko ngayon pero mas pinili kong ayayain nalang silang lumabas.
"What the fuck was that ashie? You should just kill them both." Galit na sabi ni michael habang si baeu naman ay chill lang na parang wala lang sa kaniya.
"Who was that baeu?" Tanong ko rito.
"His ex" Derechahang sagot nito saakin.
"Now i have the reason to go after them." Seryosong sabi ko at babalik na sana doon ng bigla akong hawakan ni baeu.
"Stop hurting yourself. If he's really serious about you, then he will tell you about that later. Or you can call him." Suggest ni baeu saakin.
"What do you take me as? Idiot?" Asar na sabi ko dito.
"No, fool." Deretchahang sagot nito ulit saakin.
I couldn't answer him, maybe because i know medyo may katotohanan yung sinabi niya.
I called sam for no reason. Parang may sariling utak yung kamay ko.
He didn't answer me.
I looked at my brothers, they were all looking at me. Ganon na ba ako kalungkot at pati yung mga taong nakapaligid saakin nalulungkot din?
"Let's enjoy." Sabi ko nalang at ipinagsa walang bahala yung nakita ko. Maybe sam would tell me the truth later. i trust him, well i only hope he won't broke that trust.
"Are you sure?" Alanlangin na tanong nila.
"Yeah, i trust sam. Let's go." Nakangisi kong sabi. Alam kong hindi sila kumbinsido sa sagot ko kaya ngumiti ako ng pagkalakilaki para hindi nila mahalata yung sakit.
"Alright then, let's go." Parang batang sabi nila. except baeu who keeps on looking at me pa din, maybe he's trying to read me. Lol
Inunahan ko na siyang maglakad.
As much as possible, nagtingintingin ako, ayoko mag cross yung path namin nila, which is impossible kase big yung mall nato pero possible pa din naman light.
"Athena" pagtawag sakin ni baeu.
"What?" Bored na sabi ko rito.
"This is for you." Biglang may ini-abot ito saakin.
A necklace...
"What is this for?" Takang tanong ko rito. Ngumiti lamang siya saakin. Busy sa pamimili ang mga kapatid ko kaya hindi nila napansin ang paglapit saakin ni baeu.
Maya maya ay natapos na kami sa pamimili ng mga gamit namin at nag desisyon na kumain muna bago umuwi.
"Hey, sa chowking nalang tayo kumain." Suggest ni mike.
"Yes, matagal tagal na din akong hindi nakakain ng chowking. Thankyou, ashie." Singit din ni ali na nakapagtaka saakin.
"Huh?" Takang tanong ko rito.
"Wala. Tara na." Parang bata na sabi nito. Sumunod naman kaagad sa kanya ang iba ko pang mga kapatid. As usual, mag kasabay ulit kami ni baeu sa likod.
Ng makapasok kami ay nakapili na ng mauupuan yung mga kapatid ko at naka ngiti saamin.
We just raised our eyebrow at them.
YOU ARE READING
Brother's Love
Action5 deadly mafia's leave their sister to a foster parents. It is to keep her out of danger after finding out their parents work. But, when they get their sister back, they saw the opposite one, not the broken one that they thought of her. What is the...