chapter 1

152 4 0
                                    

3yrslater...

Ashie pov. (Point of view)

It's been 3 years and malinaw parin saakin ang ginawa nang nakakatanda kong kapatid.

Bumuhay ulit ang galit sa puso ko.

Simula nung iniwan nila ako, nag-rebelde na ako, at lage nalang akong may kaaway. Kinatatakutan ako sa school ko and lage akong napapagalitan nang foster parents ko dahil lage silang napapatawag sa school nang dahil saakin.

Pero wala akong pake.

And i'm a gangster too. A gangster leader.

"ASHIIIIEEEEEEEEE!! KANINA PA KITA TINATAWAGGGGG!"

Here we come. Kung pwede ko lang tong bugbugin ginawa ko na.

Bumaba na ako. At nagtungo sa sala kung saan nanggaling ang boses nang foster mother ko.

"Whatt?" Sigaw ko nang makapunta na ako sa sala. May nakita naman akong pamilyar na tao. Nang makita ko na ang buong mukha nito. Nabuhay na naman ang galit sa puso ko.

"What the fuck do you think you're  doing here?" I said coldly to him. Na nakapag-gulat sakanya.

Well, ito lang naman ang taong dahilan kong bakit ako nagkakaganito. Taena nya, bumalik pa sya

"Don't curse." he said full of authority. Do he think i am the same old girl? Na takot sa kanya? He wish. Sasagot na sana ako nang magsalita ang foster mother ko.

"Well, ashie. He's here coz i can't handle you anymore. It's better if you stay with them." She said. That made me shock. No it can't be.

"What? Are you out of your mind?" I ask that make her angry.

"Wala ka ba talagang utang na loob? After of everything i did for you?" Galit nyang sabi saakin.

"Tss, ano bang ginawa mo para sakin?" Pabalang kong sagot sa kanya.

"Talaga lang huh? Umalis ka na dito sa pamamahay ko. Wala kang respeto." Tss. Parang di naman sya sanay.

"K" i said then go back to my bedroom para kunin ang mga importanteng gamit ko. Bago ako lumabas. Tinignan ko muna ang kabuuan nang kwarto ko. coz i know i will miss this bedroom very much. This is my home.

Nagdesisyon na akong lumabas at nadatnan ko naman si foster mother at ang tangina kong kapatid na nag-uusap.

"Kumuzta na sya?"
"Well, simula nung iniwan mo sya nagsimula na syang mag rebelde at palaging nagbabasag ulo.

Nagpatuloy na ako at tumigil naman sila sa pag-uusap. Tumingin saakin ang kapatid ko at ngumiti pero tinignan ko lang sya at ibinalik ang paningin kai mrs.mendez. (my foster mother)

"Hey, foster mother. I know you will miss me. Pero tandaan mo kasalanan mo'to. Got to go now" i said with blank expression.

Tinanguan ko naman ang kapatid ko at lumabas na. narinig ko syang nagpaalam at nagpasalamat bago tuluyang lumabas. Nakita ko naman kaagad yung pamilyar na sasakyan.

Still the same, it looks new pa rin even if it's old na.

Well, naaalala ko parin ang sasakyan nya.

Pumasok na sya sa driver seat at tumingin saakin.

"Seatbelt?" He ask. Nag seatbelt naman ako at hindi sya pinansin. Kinuha ko ang cellphone at earpods ko para kahit papaano hindi ako ma bored.

I feel sleepy that's why i decided to take a nap.

Until darkness eat me.

💤

// few minutes later //

Naramdaman ko naman na may yumugyug saakin that's why i open my eyes slowly and see my brother holding my wrist.

Agad akong umiwas. "Don't touch me."

"What?" I asked him using my famous blank face.

"We're here" he said. I just nodded and follow him.

Pagpasok namin sa loob tumambad kaagad saakin ang kagandahan nang bahay. Iba na sya noon.

"Nagustuhan mo ba?"

"Oh, fuck shit."

0.0

Dahil sa gulat ko nasapak ko nang malakas ang nagsalita.

"Fuck" sabi nang kapatid ko na gumulat saakin.

"Why the hell------" sasalita pa sana sya nang may sumingit.

"Oh, bro. Anu ang nangyari sayo? Nandyan na pala kayu." What? How dare he act like nothing happened before.

"long time no see, athena." Sabi nya at iha-hug sana ako kaso pinigilan sya ni baeu. Sigurado akong sinabihan sya ni mrs. Mendez kanina na ayaw kong magpatawag nang athena.

"Don't call me athena, coz i'm not athena anymore. So, don't you even dare say that name again coz it's already dead. It's ashie." i said full of authority that made them smirk.

"What if, we don't want?" Nick.

"Then, you wil regret it." I said back. But he just smiled.

"Oh, what can you do? You're just a little girl" he said. As if challenging me.

"What can i do? Come here." I said challenging him. Nakangisi syang pumunta saakin.

Parang nalaman naman nang nakakatanda kong kapatid ang plano ko kaya sinubukan nyang pinigilan ang isa ko pang kapatid sa paglapit saakin ngunit hindi ito nakinig at nagpatuloy sa ginagawa. Poor boy di nalang nakinig.

Paglapit nya sinapak ko sya nang pinakamalas na sapak ko that cause him to lay at the floor with his mouth bleeding.

Narinig ko naman na may nagsinghapan.

Wait, nagsinghapan?

Tinignan ko ang paligid ko and i saw 10 pairs of eyes looking at me.

I look at them blankly. Na napansin naman kaagad nila kaya nagsalita ang isa kung kapatid na si mike (twin of nike)

"Aherm, why did you do that?" He asked na tinanguan naman kaagad nang iba kong mga kapatid.

"It's none of your bussiness"

"Of course it is. You're disrespecting him, his way older than you."

"Respect? There's no way in earth i'll put that in my vocabulary." Seryoso kung sabi sa kanya that made him chuckle. Magsasalita pa sana sya nang sumingit ang nakakatanda kung kapatid.

"Enough. Athena, mind your attitude." Seryoso nyang sabi.

"Attitude? Hmm. We'll see about that. I will only say it once. never call me by my name, again." Seryoso ko din na sabi sa kanya.

"I will only say it once also, this is my house and my mouth. I'll call you whatever i want to." He seriously said.

"Tss, try me. Now, if you don't mind can you show me my room now? Co'z im tired as hell." I stated.

Huminga lang sya ng malalim at tumango. nag senyas na sundan ko sya. Hindi ko na tinignan ang mga kapatid ko kasi pagod na talaga ako.

To be continued...

So ayun na guys. Sana nag-enjoy kayu, and if may errors paki comment nalang sa ibaba. Thankyou and please voteee. Labyu alll

-hannashiekk

Fb:hannacrystalbalt/crystal cagape
Insta:crystalyx123
Tweeter:hannabalt6

Brother's LoveWhere stories live. Discover now